ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Thaileague of the Year : บทสรุปโตโยต้า ไทยลีก 2017

Thaileague of the Year : บทสรุปโตโยต้า ไทยลีก 2017

Posted 22/11/2017 by siamsport

รูดม่านปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 ซึ่งฤดูกาลนี้เป็นทัพ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สามารถผงาดคว้าแชมป์สมัยที่ 5 ไปครองได้สำเร็จ พร้อมสร้างสถิติใหม่เป็นแชมป์มากที่สุดในสโมสรไทย อีกทั้งควบโควต้าไปลุยศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 ตามมาด้วย “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่จบด้วยอันดับที่สองของตาราง

ส่วนทีมที่ตกชั้นลงไปเล่นในไทยลีก 2 ในฤดูกาล 2018 ได้แก่ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ, ศรีสะเกษ เอฟซี และ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง นอกจากนี้ยังมีนักเตะที่ครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุด และผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์สูงสุด ไม่เว้นแม้กระทั่งคดีสุดฉาวจากการแถลงข่าวจับกุมผู้มีเอี่ยวล้มบอลครั้งประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลไทย วันนี้ “เอ็มไทย สปอร์ต” ได้รวบรวมบทสรุปไทยลีก 2017 ไว้ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บุรีรัมย์ ทุบสถิติเก็บแต้มสูงสด
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ประจำฤดูกาล 2017 ซึ่งคว้าแชมป์ ไทยลีกไป 5 สมัยแล้ว และในปีนี้พวกเขายังสร้างสถิติใหม่ ด้วยการทำลายสถิติทีมที่เก็บคะแนนได้มากสุดตลอดกาลเป็นที่เรียบร้อย เมื่อจบฤดูกาลด้วย 86 คะแนน มากกว่าฤดูกาล 2011 ที่พวกเขาทำไป 85 คะแนน นอกจากนี้ยังทำสถิติไม่แพ้ใครในลีกติดต่อกัน 21 นัดและชนะรวด 10 นัดกระทั่งจบซีซั่น ถือว่าเป็นแชมป์ที่สมศักดิ์ศรีจริงๆ

ดาวซัลโวสูงสุด ดราแกน บอสโควิช
แบงค็อก ยูไนเต็ด ปิดฤดูกาลด้วยการจบด้วยอันดับที่ 3 ของตารางไทยลีก แต่ ดราแกน บอสโควิช ก็สามารถคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดประจำฤดูกาลตามความคาดหมาย ด้วยผลงาน 38 ประตู ทิ้งห่าง อันดับ 2 โคเอลโญ ชาชา จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 34 ประตู และ อันดับ 3 เรนัน มาร์เกวซ จาก ชลบุรี เอฟซี 27 ประตู ส่วนผู้เล่นไทยที่ยิงประตูได้มากที่สุดเป็น ธีรศิลป์ แดงดา จากเอสซีจี เมืองทองฯ 14 ประตู ทั้งนี้ การยิง 38 ประตู ของ ดราแกน บอสโควิช ก็ยังทำลายสถิติเดิมของ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต กองหน้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เคยยิงไป 33 ประตูเมื่อปี 2015 อีกด้วย

แอสซิสต์สูงสุด นูรูล ศรียานเก็ม
ถือว่าเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมสำหรับตัวเก่งของ ชลบุรี เอฟซี นูรูล ศรียานเก็ม ที่ปิดฉากฤดูกาลได้สวยงามสำหรับผมงานส่วนตัวของเขา และจากความพยายามตลอดฤดูกาลที่ผ่านมาก็ทำให้เขาคว้าตำแหน่งผู้ทำแอสซิสต์สูงสุดครั้งแรก ด้วยจำนวน 17 ครั้ง แถมยังทำไปอีก 8 ประตู แม้ว่าผลงานของ ต้นสังกัตจะทำได้เพียงอันดับที่ 7 ของตารางคพแนนเท่านั้น ส่วนผู้ที่ทำแอสซิสต์เป็นอันดับ 2 คือ จอห์น บาจโจ้ ดาวเตะจากสุโขทัย เอฟซี แชมป์เก่าจากปีที่แล้ว ที่ทำไป 15 แอสซิสต์ อย่างไรก็ตามสถิติทำแอสซิสต์สูงสุดต่อหนึ่งฤดูกาลไทยลีกยังเป็นของ ธีราทร บุญมาทัน ที่จำนาน 19 ครั้ง สมัยค้าแข้งกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2015


 ทีมตกชั้น
– ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ทีมน้องใหม่ที่คว้าแชมป์ ดิวิชั่น 1 ของไทยในฤดูกาล 2016 และเลื่อนชั้นขึ้นมา แต่กระนั้นแล้วกลับเป็นพวกเขาที่ทำผลงานได้ไม่ดีนักและปิดฉากกับเส้นทางในลีกสูงสุดไว้เพียงฤดูกาลเดียวเท่านั้น ซึ่งแตกต่างจากอีก 2 ทีมอย่าง อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ เอฟซี ที่ยังอยู่รอดบนลีกสูงสุด

– ศรีสะเกษ เอฟซี ต้องตกชั้นจากลีกสูงสุดในรอบ 8 ปี นับตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นมาเมื่อปี 2010 หลังจบเกมที่แพ้ ไทยฮอนด้า 2-5 เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2017 ถือเป็นฤดูกาลที่หน้าผิดหวังของพวกเขาอย่างแท้จริง

– ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ เอฟซี ด้วยปัญหาต่างๆ ภายในทีมรุมเร้าทำให้ผลงานดำดิ่งและ จบฤดูกาลด้วยการมี 6 คะแนน ถือเป็นทีมที่เก็บแต้มในน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก ไดสตาร์กรุงเทพ ที่เก็บได้ 2 คะแนนเมื่อปี 1999

คดีล้มบอล
โดยหลังเสร็จสิ้นนัดสุดท้ายของศึก โตโยต้าไทยลีก พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเผยว่า สมาคมฟุตบอลฯ กำลังดำเนินการขจัดปัญหาเรื่องการล็อคผลบอล ในวงการฟุตบอลไทย ซึ่งสุดท้ายสามารถจับกุมผู้กระทำผิด ประกอบด้วย นักฟุตบอลอาชีพ 5 ราย, กรรมการผู้ตัดสิน 2 ราย, ผู้บริหารสโมสร 1 ราย และ กลุ่มนายทุนหรือตัวแทนนายทุน 4 ราย รวม 12 คน เรียกได้ว่าเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของนายกสมาคมยี่ห้อ “สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง” อย่างไรก็ตามหลายฝ่ายยังคาดหวังว่ายังมีผู้เกี่ยวข้องกับการล้มบอลในศึกไทยลกมากกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »