ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5เหตุผลที่ ดาบิด เด เคอา ควรได้บัลลงดอร์

5เหตุผลที่ ดาบิด เด เคอา ควรได้บัลลงดอร์

Posted 06/12/2017 by siamsport

เปิด 5 เหตุผลที่ ดาบิด เด เคอา นายทวาร แมนฯ ยูไนเต็ด ควรได้ บัลลง ดอร์ แม้มีโอกาสน้อยนิด เพราะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นเต็งจ๋าก็ตาม

รางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2017 จะประกาศผลในวันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคมนี้ โดยเต็ง 1 คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด ตามมาด้วย ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า และ เนย์มาร์ ดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ขณะที่เว็บไซต์ สปอร์ตสกีดา เชื่อว่า ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตู มีโอกาสได้ บัลลง ดอร์ มาครอบครองเช่นกัน หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมมาตลอดกับต้นสังกัดและทีมชาติสเปน โดยเฉพาะในเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่ "ปีศาจแดง" บุกไปชนะ อาร์เซน่อล 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ในเวลาทั้งแฟนบอล, กูรู และอดีตนักเตะหลายคนออกมายกย่องอดีตนายด่าน แอตเลติโก มาดริด ว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดของโลกไปแล้ว และนี่คือ 5 เหตุผลที่น่าจะถึงเวลาที่ เด เคอา ควรได้รางวัลส่วนตัวมาครองได้แล้ว

1. พอได้แล้วมั้งกับแค่ เมสซี่-โรนัลโด้

 

ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา มีแค่ เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ที่เชยชมรางวัล บัลลง ดอร์ และหากดาวเตะ เรอัล มาดริด ได้อีกในปีนี้ตามโผก็จะทำให้ทั้งคู่ได้เท่ากันที่คนละ 5 สมัย

คงมีแฟนบอลไม่น้อยที่อยากเห็นนักเตะคนอื่นได้รางวัลนี้บ้าง แต่ก็ต้องผิดหวังไปทุกปี ทั้งๆ ที่มีผู้เล่นอีก 5-6 รายที่น่าจะได้บ้างเช่นกัน

2. นักเตะที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก

 

หลายคนอาจบอกว่า นักเตะที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เวลานี้คือ เควิน เดอ บรอยน์, เอแด็น อาซาร์ หรือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่ เด เคอา ก็สมควรถูกยกย่องเช่นนี้เหมือนกัน

เขาไม่ได้แค่เป็นโกลดีสุดใน พรีเมียร์ลีก เท่านั้น แต่ยังเป็นนักเตะที่มีความสำคัญต่อทีม หลังช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บคะแนนได้มากมายตลอด 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา

3. นายทวารและกองหลังควรจะได้เครดิตมากกว่านี้

 

นักเตะในแนวรับที่ได้รางวัลนี้คนสุดท้ายคือ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ เมื่อปี 2006 หลังจากเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมชาติอิตาลี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก

นักเตะในสนามทั้ง 11 คนต่างมีความสำคัญต่อทีม แต่น่าน้อยใจสำหรับโกลและกองหลังที่ส่วนใหญ่คนจะไปยกย่องกองหน้าหรือพวกเพลย์เมกเกอร์มากกว่า

4. เพิ่งมีโกลแค่คนเดียวที่เคยได้ บัลลง ดอร์

 

เลฟ ยาชิน ตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติสหภาพโซเวียต และ ดินาโม มอสโก เป็นโกลเพียงคนเดียวที่ได้รางวัลนี้เมื่อปี 1963

ตำแหน่งนายทวารมักโดนมองข้าม เพราะเวลาที่เซฟได้ แฟนบอลก็แค่ปรบมือให้ แต่ถ้ารับพลาดเมื่อไหร่มีโอกาสโดนด่าไปทั้งตลอดชีวิต

เด เคอา น่าจะเป็นโกลคนต่อไปที่ได้ บัลลง ดอร์ ถ้ายังรักษามาตรฐานได้ดีแบบนี้ และเหล่าคณะกรรมการไม่มองข้ามผู้เล่นในตำแหน่งนายทวาร

5. ฟอร์มหนึบเป็นหนวดปลาหมึก

 


ในเกมพบ อาร์เซน่อล นั้น โกลทีมชาติสเปน เซฟไปถึง 14 ครั้ง ถือเป็นสถิติสูงสุดในเกม พรีเมียร์ลีก เทียบเท่ากับที่ ทิม ครูล  และ วีโต้ มานโนเน่ เคยทำเอาไว้    

ช่วงแรกๆ ที่มาอยู่กับ "ปีศาจแดง" เด เคอา อาจมีผิดพลาดบ้าง แต่หลังปรับตัวได้เขาก็ก้าวขึ้นมาเป็นโกลระดับโลก
เขาทำผลงานได้ดีมาตลอดหลายซีซั่นที่ผ่านมา และถ้าได้ บัลลง ดอร์ มาเชยชมบ้างก็น่าจะเป็นรางวัลตอบแทนความยอดเยี่ยม และทำให้นักเตะคนอื่นๆ มีกำลังใจที่จะทำผลงานให้เยี่ยมบ้าง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »