ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » "การ์บาฆาล"โดนแบนหลังตั้งใจเรียกใบเหลือง

"การ์บาฆาล"โดนแบนหลังตั้งใจเรียกใบเหลือง

Posted 08/12/2017 by siamsport

ดาเนี่ยล การ์บาฆาล ฟูลแบ็ก เรอัล มาดริด โดนแบน 2 นัด หลังยูเอฟ่า มองว่าเขาตั้งใจทำให้ตัวเองโดนใบเหลืองในเกมกับ อาโปเอล เพื่อที่จะทำให้โทษแบนมีผลในเกมที่ไม่มีความหมายแล้ว อย่างไรก็ตาม โทษแบนมันถูกนับให้มีผลย้อนหลังด้วย

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูเอฟ่า) ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมาว่าพวกเขาตัดสินลงโทษแบน ดาเนี่ยล การ์บาฆาล แบ็กขวาชาวสแปนิชของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ในเกมระดับทวีปยุโรปเป็นจำนวน 2 นัด จากการที่ การ์บาฆาล ตั้งใจถ่วงเวลาเพื่อให้ตัวเองได้รับใบเหลืองในเกม ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดที่ต้นสังกัดของเขาชนะ อาโปเอล นิโคเซีย 6-0 เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ในนัดนั้น การ์บาฆาล ถ่วงเวลานานเกินไปจนได้รับใบเหลืองในนาทีที่ 90 ซึ่งมันเป็นใบเหลืองใบที่สามของเขากับการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาลนี้พอดี และตามกฎนั้น นักเตะคนไหนก็ตามที่สะสมใบเหลืองครบ 3 ใบก็จะหมดสิทธิ์ลงเล่น 1 นัด โดยมันทำให้ดาวเตะดีกรีทีมชาติสเปนไม่ได้ช่วยทีมในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่ เรอัล ชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-2 เมื่อวันพุธที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ยูเอฟ่า ระบุว่าคณะกรรมการด้านการควบคุม, จริยธรรม และระเบียบวินัยของพวกเขา (ซีอีดีบี) คิดว่า การ์บาฆาล ตั้งใจทำให้ตัวเองได้รับใบเหลืองในเกมกับ อาโปเอล เพื่อที่จะได้ทำให้โทษแบนมีผลในเกมที่มันไม่มีความหมายแล้ว และเป็นการล้างใบเหลืองที่สะสมเอาไว้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อตัวเขาเองและต่อทีมในรอบต่อๆ ไป ซึ่งนั่นถือว่าเป็นการละเมิดกฎข้อที่ 15 ขององค์กร

จากเรื่องดังกล่าวทำให้ การ์บาฆาล โดนลงโทษแบน 2 นัดทันที อย่างไรก็ตาม จากการที่เจ้าตัวไม่ได้ลงเล่นในเกมกับ ดอร์ทมุนด์ ทำให้ถือว่าโทษแบนมีผลไปแล้ว 1 นัด ซึ่งนั่นหมายความว่าอดีตแข้ง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ต้องชดใช้โทษแบนอีกเพียงเกมเดียว และนั่นก็คือเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

"ซีอีดีบี ตัดสินแบน ดานี่ การ์บาฆาล นักเตะ เรอัล มาดริด ซีเอฟ ในเกมการแข่งขันของ ยูเอฟ่า เป็นจำนวน 2 นัด จากการที่ ดานี่ การ์บาฆาล ไม่ได้ลงเล่นในเกมระหว่าง เรอัล มาดริด กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2017 ทำให้นักเตะจะยังติดโทษแบนในเกมของ ยูเอฟ่า ที่เดิมทีเขามีสิทธิ์ลงเล่นได้ 1 นัด" แถลงการณ์ขององค์กรลูกหนังยุโรป ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »