ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิด3แคนดิเดตแข้งทีมชาติยอดเยี่ยมFA Thailand Awards

เปิด3แคนดิเดตแข้งทีมชาติยอดเยี่ยมFA Thailand Awards

Posted 08/12/2017 by siamsport

นสพ.ฟุตบอลสยาม รายวัน วิเคราะห์ 3 แข้งแคนดิเดตที่น่าจะคว้า "กระบี่มือ 1 ช้างศึก" ของปี 2017 จากงาน "FA Thailand Awards" น่าจะมี 2 แข้งจาก เอสซีจี เมืองทองฯ คือ ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญมาทัน ไปจนถึงดาวเตะเกมรุกของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ใน เจ ลีก อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซึ่งใครจะคว้าตำแหน่งนัมเบอร์วันไปครอง จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ วันอังคารที่ 19  ธันวาคม นี้

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมจัดงานมอบรางวัลแก่บุคลากรด้านฟุตบอล FA Thailand Awards เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณแก่นักกีฬา, ผู้ฝึกสอน รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องที่สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นในรอบปีที่ผ่านมา ในวันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2560 ณ ห้องบุณยะจินดา 1-3 สโมสรตำรวจ กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

ซึ่ง 1 ในรางวัลไฮไลท์ของงานนี้ คงจะหนีไม่พ้นรางวัลนักฟุตบอลชายทีมชาติไทย โดยขวบปี 2017 แม้ว่า "ช้างศึก" จะเป็นอันดับสุดท้ายของกลุ่ม บี ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ทว่าพวกเขาสามารถป้องกันแชมป์ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 ได้

รวมทั้งการประกาศแรงกิ้งเมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทีมชาติไทย ภายใต้การกุมบังเหียนของ มิโลวาน ราเยวัช ซึ่งเก็บชัยชนะจากการอุ่นเครื่องแบบ เอ แมตช์ 2 เกมในเดือน ต.ค. ทั้ง ชนะ เมียนมา 3-1 (ย) และ ชนะ เคนยา 1-0 (ห) ทะยานขึ้นมา 6 ขั้น มาอยู่ที่ 132 ของโลก

โดยผลงานชนะ เมียนมา 3-1 (ย) วันที่ 5 ต.ค.60 ทีมชาติไทย เก็บได้ 127.5 คะแนน เพราะเจอกับทีมระดับอาเซียนและแรงกิ้งต่ำกว่า ขณะที่การชนะ เคนยา 1-0 (ห) วันที่ 8 ต.ค.60 ได้ 285.6 คะแนน เนื่องจากคู่แข่งมีอันดับโลกที่สูงกว่า ทำให้มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 230.2 คะแนนด้วยกัน โดยเป็นเบอร์ 25 เอเชีย และที่ 3 ของอาเซียนในเวลานี้

เมื่อมีการวิเคราะห์ผลงานที่โดดเด่นนักเตะทีมชาติไทยแล้ว แคนดิเดตน่าจะตกอยู่ที่ 3 คนในมุมมองของสื่อมวลชน นสพ.ฟุตบอลสยาม รายวัน ที่เกาะติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มาหลายปี เริ่มจาก ธีรศิลป์ แดงดา ที่แสดงให้ประจักษ์ในปี 2017 หลังจาก 2 เกมอุ่นเครื่องสุดท้ายของปีที่ทีมชุดใหญ่ บุกไปชนะ เมียนมา 3-1 (ย) และ ชนะ เคนย่า 1-0 (ห) 

 

กองหน้าตัวเก่งจาก เอสซีจี เมืองทองฯ สามารถทำประตูได้ 2 เกมรวด ส่งผลให้เจ้าตัวทาบสถิติของ เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง ที่ทำไว้ 42 ประตู ระหว่างปี 1971-1981 เรียบร้อย ในชาร์ตดาวยิงสูงสุดตลอดกาลอันดับที่ 3 ร่วม (ฟีฟ่ารับรอง) ส่วนอันดับ 2 เป็น นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ 55 ประตู และอันดับ 1 เป็น เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง 70 ประตู

ส่วนที่ 2 คงจะหนีไม่พ้น ธีราทร บุญมาทัน แม้ว่าเขาต้องถอนตัวออกไปในสองเกมแรกยุค มิโลวาน ราเยวัช เข้ามาคุมทีม นั่นคือ อุ่นเครื่อง แพ้ อุซเบกิสถาน 0-2 (ย) และฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย เสมอ ยูเออี 1-1 (ห) เนื่องจากมีอาการฟันคุดเล่นงาน

ก่อนที่"เจ้าอุ้ม" กลับมาในคิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 ซึ่งเล่นทั้งแบ็กซ้าย, กองกลาง ไปจนถึงการเป็นเพลย์เมกเกอร์ให้กับทีม กระทั่งจบทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ที่สำคัญกลายเป็นแข้งที่ มิโลวาน ราเยวัช จะขาดไปไม่ได้แล้ว

คนสุดท้ายแม้ว่าจะไม่ได้เล่นในเมืองไทยใน 6 เดือนหลังของปี 2017 ทว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะร่างเล็กของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังคงเป็นสัญลักษณ์ในพลังบุกของ "ช้างศึก" ไม่ว่าจะเกิดขึ้นในยุคของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ มิโลวาน ราเยวัช กุมบังเหียน

 

ก่อนเกมที่ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านปราชัย อิรัก 1-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา เอเอฟซี ยังได้ยกย่องเจ้าของฉายา "ชนาคุง" เป็น "1 ใน 12 ดาวเด่นแห่งเอเชีย" ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมใน 8 เกมแรก เคียงข้างกับ11 แข้งอย่าง ซอง เฮือง มิน (เกาหลีใต้), เมห์ดี้ ตาเรมี (อิหร่าน), หวู่ เล่ย (จีน), โอดิล อาห์เมดอฟ (อุซเบกิสถาน), ฮัสซัน อัล ฮายดอส (กาตาร์), โอมาร์ ครีบิน (ซีเรีย), อารอน มอย (ออสเตรเลีย), ชินจิ โอกาซากิ (ญี่ปุ่น), นาวาฟ อัล อะบิด (ซาอุดิอาระเบีย), โอมาร์ อับดุลราห์มาน (ยูเออี) และ โมฮานาด อัลดุลราฮีม (อิรัก)

นอกจากนี้ทั้ง 3 คนยังเคยได้รับการยกย่องจากการพา เอสซีจี เมืองทองฯ สร้างประวัติศาสตร์ในถ้วยเอเชีย ด้วยการพาทีมทะลุไปถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 เริ่มจาก ธีรศิลป์ แดงดา ถูกเพจ AFC Champions League ยกย่องประตูที่ปั่นใส่ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ในของแบ่งกลุ่ม ถ้วยใหญ่เอเชีย ให้ทีมบุกไปตีเสมอ 1-1 ก่อนแพ้ 1-2 วันที่ 10 พ.ค.60 ก่อนที่จะติด 1 ใน 10 เม็ดที่สวยงามของรอบ 16 ทีมสุดท้าย ลูกยิงที่พาทีมขึ้นนำ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1-0 ก่อนที่จะเปิดบ้านแพ้ 1-3 ในนัดแรกของวันที่ 23 พ.ค.60 ซึ่งเป็นการการันตีความเฉียบคมของกองหน้าเบอร์ 1 ทีมชาติไทย ในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน เพจ AFC Champions League ได้ออกมาซูฮกลูกยิงฟรีคิกส่ง เอสซีจี เมืองทองฯ ขึ้นนำ คาชิมา แอนท์เลอร์ส 1-0 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 กลุ่ม อี นัดสอง เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ให้กลายเป็น "ราชาฟรีคิก"

 

ไม่เพียงเท่านั้น เจ้าตัวยังถูกอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการ fifaworldcup แชร์คลิปจาก เอเอฟซี ที่ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายของ เอสซีจี เมืองทอง โชว์ซีดานเทิร์น 2 รอบติด ใส่ผู้เล่นอุลซาน ฮุนได ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม สายอี นัดที่ 4 พร้อมแท็กไอจี ซีเนอดีน ซีดาน อดีตเพลเกอร์ระดับตำนานของทีมชาติฝรั่งเศสอีกด้วย

ด้าน ชนาธิป สรงกระสินธ์ รับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 ช่วงเล่นให้กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ทั้งหมดถึง 3 แมตช์ด้วยจกัน ก่อนที่เขาจะบินไปค้าแข้งในญี่ปุ่นกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ช่วง 6 เดือนสุดท้ายของปี ประกอบด้วย ชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-1 (ห) วันที่ 28 ก.พ.2017, เสมอ บริสเบน รอว์ 0-0 (ย) เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2017 และ ชนะ บริสเบน รอว์ 3-0 (ห) เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2017 ซึ่งนัดสุดท้ายเจ้าตัวโซโล่เดี่ยวกว่าครึ่งสนามลากบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายถึงขนาดที่เพจ AFC Champions League ใช้คำว่า "Catch him if you can! Great skill and speed from Chanathip Songkrasin to score this memorable #ACL2017 goal!" หรือ "จับเขาถ้าคุณทำได้! ทักษะที่ยอดเยี่ยมและความเร็วของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นสกอร์ที่น่าจดจำในเอซีแอล 2017"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »