ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจาะ 5 ประเด็นร้อน ทำไมเชลซี แพ้ขุนค้อนทีมโซนตกชั้น

เจาะ 5 ประเด็นร้อน ทำไมเชลซี แพ้ขุนค้อนทีมโซนตกชั้น

Posted 10/12/2017 by siamsport

ผลการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ที่พลิกความคาดหมายมากที่สุด ในคืนวันเสาร์ ย่อมเป็นเกมที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมในโซนสีแดง เจอกับแชมป์เก่าเชลซี

ปรากฎว่า เวสต์แฮมสร้าง เซอร์ไพรส์เอาชนะไปได้ 1-0 จนเกิดคำถามว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับเชลซีกันแน่ พวกเขาไปผิดพลาดตรงไหนกัน หรือความจริงแล้ว เป็นเวสต์แฮมต่างหากที่เล่นได้ดีมากๆ  และนี่คือ 5 ประเด็นร้อนหลังจบเกมนี้

1) หยุดอาซาร์ หยุดเชลซี
    แผนของเวสต์แฮม ชัดเจนตั้งแต่ต้นเกม คือปิดตายเอแด็น อาซาร์ ไม่ให้ขยับตัวเด็ดขาด ทุกครั้งที่อาซาร์ได้บอล จะมีนักเตะเวสต์แฮม สองคนประกอบตลอด ไม่เปิดพื้นที่ให้ได้เล่น ใน 11 เกมหลังสุด อาซาร์ยิงไป 8 ลูก เขามีบทบาทมากกับเกมรุกของเชลซี และเมื่อไหร่ก็ตามที่เกมขึ้นที่อาซาร์ไม่ได้ เชลซีชุดนี้ ยังไม่มีไอเดีย ในการเจาะเข้าทำ จะไปหวังพึ่งแนวรุกตัวอื่น ก็ยังมีประสิทธิภาพไม่ดีพอ

2) บากาโยโก้ การซื้อตัวที่ล้มเหลว?
    ในเกมแพ้เวสต์แฮม บากาโยโก้ ลงเล่นเป็นตัวจริง แต่ได้อยู่แค่ 45 นาทีเท่านั้น ก็โดนเปลี่ยนออก แล้วเป็นเปโดร ลงมาเล่นแทนบากาโยโก้ ยังไม่พบจุดเด่นในตัวเอง เกมรับก็ยังไม่เด่น เกมรุกก็ไม่ดี เป็นมิดฟิลด์กลางๆ ที่ไม่ได้ทำให้แฟนบอลตกตะลึงอะไร การซื้อจากโมนาโกมาในราคา 40 ล้านปอนด์ ราคาเท่าเนมานย่า มาติช ที่ราคาเท่ากันที่ 40 ล้านปอนด์ ตั้งคำถามให้เชลซีว่า จะขายมาติชไปทำไม ถ้าซื้อตัวมาแทนที่ แล้วเล่นไม่ได้ดีกว่าแบบนี้

3) เดวิด มอยส์ รู้ศักยภาพตัวเอง
    แม้จะเล่นในบ้าน แต่เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รู้ดีว่าศักยภาพของพวกเขาเป็นรอง ถ้าไปเปิดหน้าแลก ก็ไม่มีวันชนะ พวกเขาจึงเล่นเกมรับอย่างอดทน แล้วค่อยหาจังหวะสวนเอาเป็นครั้งคราวเกมนี้ เปอร์เซ็นต์การครองบอล เชลซี 69% เวสต์แฮม 31% โอกาสยิงเชลซีมากกว่า 3 เท่า ทุกอย่างเชลซีเหนือกว่าหมด แต่อย่างเดียวที่เป็นรอง คือจำนวนประตู เวสต์แฮม เคยเปิดหน้าบุกที่บ้านตัวเองในการเจอลิเวอร์พูลมาแล้ว ในนัดนั้น ดวลหมัดต่อหมัดกับทีมใหญ่ ปรากฎว่าแพ้ยับไป 1-4 ดังนั้น พวกเขารู้ดีว่า ทีมเล็ก ไม่มีประโยชน์ถ้าจะไปยืนแลกหมัด ต่อให้เล่นบ้าน การเล่นเกมรับอย่างอดทน แล้วสวนกลับก็เป็นสิ่งจำเป็น

4) เวสต์แฮม ยอมเล่นอั๊กลี่ วิน
   นอกจากจะเล่นเกมรับแน่นแล้ว เวสต์แฮม ยอมที่จะเล่นแรงๆ หนักๆ ทำให้ในเกมนี้ พวกเขาโดนใบเหลืองถึง 7 ใบ แถมยังเล่นแบบดึงเวลานิด ถ่วงเวลาหน่อยๆ ตลอดเกม อะไรช้าได้ก็ช้า สร้างความหงุดหงิดให้กับนักเตะเชลซี แต่เพื่อชัยชนะ พวกเขาหลีกเลี่ยงไม่ได้ จำเป็นต้องทำทีมที่หนีตกชั้นแบบนี้ จะมามัวห่วงหน้าตา ก็คงไม่รอด มันต้องยอมเล่นแบบสกปรกนิดๆหน่อยๆบ้าง เพื่อสามแต้ม ซึ่งมีความหมายที่สุด

5) เชลซี มีปัญหากับทีมที่เล่นเกมรับจริงจัง
   ปัญหาของเชลซีในฤดูกาลนี้ คือ การเจอทีมที่รับแน่นๆ แล้วรอสวน พวกเขาจะมีปัญหาเสมอ นัดแรกของซีซั่นเจอเบิร์นลีย์ แพ็กแล้วสวน ปรากฎแพ้คาบ้าน จากนั้น เกมไปเยือนพาเลซ ทีมโซนหนีตาย ก็เจอรับแน่นๆเช่นกัน แล้วสวนจังๆ แพ้ไป 1-2ล่าสุดเกมนี้ กับเวสต์แฮม ครองบอลเยอะกว่าชัดเจน แต่เป็นการครองบอลที่เข้าทำไม่ได้ในจังหวะสุดท้าย สุดท้ายก็แพ้ไปอีก ขณะที่กับทีมใหญ่ เชลซี เก็บแต้มได้แทบทุกทีม แต่กับทีมเล็กที่อุดเหนียวแน่น ยังเป็นปัญหาที่พวกเขาต้องแก้ไขต่อไป ในช่วงที่เหลืออยู่ของฤดูกาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มอยส์โค่นแชมป์เก่า! อาร์เนาโตวิชฮีโร่ค้อนซัดดับสิงห์ดาร์บี้เมืองหลวง
    เดวิด มอยส์ เก็บชัยชนะนัดแรกในฐานะกุนซือ เวสต์แฮม ได้สำเร็จ เมื่อนำทัพเปิดรังทุบ เชลซี อริร่วมกรุงลอนดอน 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดลอนดอนดาร์บี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาพรีเมียร์ลีก อังกฤษวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2560เวสต์แฮม 1-0 เชลซี สนาม:ลอนดอน สเตเดี้ยม เวสต์แฮมของ เดวิด มอยส์ ได้ แอนดี้ แคร์โรลล์ และ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ หายเจ็บกลับมามีชื่อสำรอง ส่วน เชลซี ยังไม่มีดาวิด ลุยซ์ และ ชาร์ลี มูซงด...
  • สิงห์บลูส์ขาดดริงค์วอเตอร์ฟัดเวสต์แฮม
    แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ มิดฟิลด์ เชลซี จะพลาดช่วยทีมในเกมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันเสาร์นี้ เพราะป่วยเป็นไข้ โดยก่อนหน้านี้หลายฝ่ายคาดเจ้าตัวจะได้ลงเป็นตัวจริง
  • สิงห์ทัพใหญ่!โมราต้า-อาซาร์ผนึกล่าสกอร์,ค้อนดิ้นหนีตกชั้น
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดย อัลบาโร่ โมราต้า กับ เอแด็น อาซาร์ จะเป็นสองแกนหลักแนวรุกเกมบุกถิ่น "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ต้องสู้เพื่อหนีโซนตกชั้น ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : BeIN Sports 1, PPTV HD, เวลา : 19.30 น.
  • 5เสือพรีเมียร์ฯมีโอกาสเจอใครรอบน็อกเอาต์ชปล.
    เปิดโอกาส 5 สโมสร พรีเมียร์ลีก มีสิทธิ์เจอใครบ้างในรอบน็อกเอาต์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ดูแล้ว เชลซี มีหวังเจองานหนักแน่ เพราะเหลือให้เลือกแค่ บาร์เซโลน่า, เบซิคตัส และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »