ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เจาะ 7 ประเด็นร้อน หลังผลการจับสลากน็อคเอาต์ชปล.

เจาะ 7 ประเด็นร้อน หลังผลการจับสลากน็อคเอาต์ชปล.

Posted 12/12/2017 by siamsport

หลังการจับสลากประกบคู่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อคเอาต์ มีหลายเรื่องที่น่าหยิบมาพูดถึง

 และนี่คือ 7 ประเด็นที่เราได้เห็น จากการจับสลาก ที่นียง สวิตเซอร์แลนด์ในครั้งนี้

1) มาดริด - ปารีส หยุดโลกแท้จริง

 

เรอัล มาดริด จบอันดับ 2 ในกลุ่ม นั่นทำให้พวกเขาเจอโจทย์ที่ยากที่สุดเท่าที่ตัวเลือกมีอยู่ นั่นคือปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ย้อนกลับไปในฤดูกาลที่แล้ว เปแอสเช ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบเจ็บช้ำ ด้วยน้ำมือของอีกหนึ่งทีมสเปน อย่างบาร์เซโลน่า นี่จะเป็นโอกาสให้พวกเขาแก้ตัว ซึ่งไม่มีอะไรจะเหมาะเท่าการเจอแชมป์เก่าถ้วยนี้อีกแล้ว

มาดริด แม้จะเป็นอันดับ 4 ในลีก แต่ในบอลยุโรปพวกเขายังมีความเก๋า ดังนั้นนี่เป็นคู่ที่มันส์มากๆแน่นอน

2) บาเยิร์น ผู้มากับดวง

 

ในกลุ่มบี ของรอบแบ่งกลุ่ม บาเยิร์น จบอันดับ 2 ตามหลังเปแอสเช ที่เข้าเป็นแชมป์กลุ่ม ปรากฎว่า ปารีส จับไปเจอมาดริด ส่วนเสือใต้ จับไปเจอเบซิคตัส

ไม่ได้ดูหมิ่น ศักยภาพของเบซิคตัส ซึ่งเป็นแชมป์กลุ่มเอฟ แต่ในบรรดาแชมป์กลุ่มทั้งหมด หากเทียบศักยภาพหมัดต่อหมัด พวกเขาเป็นรองอีก 7 ทีมที่เหลือ ซึ่งการจะผ่านบาเยิร์นเข้ารอบไปได้ พวกเขาต้องเค้นฟอร์มสุดๆจริงๆ

3) เชลซี ไม่ใช่ของตายของบาร์ซ่า

 

เชลซี เป็นทีมที่สร้างความลำบากใจให้กับบาร์เซโลน่าตลอด ในทุกๆครั้งที่เจอกัน ทีมสิงห์บลูส์ไม่ใช่หมู ที่จะให้บาร์ซ่ามาชนะได้ง่ายๆ

ย้อนกลับไปในปี 2012 ที่เชลซีได้แชมป์ยุโรป เกมมาสเตอร์ พีซ บุกไปยันเสมอบาร์ซ่า 2-2 ทั้งๆที่จอห์น เทอร์รี่โดนไล่ออกตั้งแต่ต้นเกม ยังอยู่ในความทรงจำของแฟนๆ

จริงอยู่ว่า บาร์ซ่า ก็ชนะเชลซีอยู่บ่อยๆ ในการเจอกัน แต่ด้วยศักดิ์ศรีของแชมป์พรีเมียร์ลีก เกมนี้ เชลซี อาจเป็นรองเล็กๆ แต่ก็ไม่ได้เยอะมาก มีโอกาสพลิกแพ้ชนะได้พอๆกันเลย

4) ปีศาจแดง ได้เจอบททดสอบเซบีย่า

 

นี่เป็นการปะทะกันของสองทีมแชมป์ยูโรป้าลีก ในสองซีซั่นหลังสุด เซบีย่าเป็นทีมทีอันตราย การคัมแบ็กหลังตามหลังลิเวอร์พูล 3 ลูก แล้วกลับมาเสมอได้ ถือว่าเป็นสปิริตของทีมอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม ไมเคิล โอเว่น อดีตหอกปีศาจแดง เผยว่า เป็นตัวเลือกที่ดีมากสำหรับแมนฯยูไนเต็ด เพราะเซบีย่า อ่อนยวบลงกว่าปี 2 ก่อนได้ และเกมรับก็ไม่ได้แกร่งขนาดนั้น ถึงขั้นโดนสปาร์ตัก มอสโก ยิงไป 5 ลูก แถมเสมอกับมาริบอร์อีกต่างหาก ดังนั้น ถ้าปีศาจแดง เล่นได้ตามฟอร์มของตัวเอง ก็มีโอกาสชนะไม่ยากเกินไปนัก

5) ลิเวอร์พูล ไม่ได้เจองานง่ายอย่างที่คิด

 

ในขณะที่แมนฯซิตี้ จับสลากเจอกับบาเซิลไปแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นงานเบาที่สุด ลิเวอร์พูลทีมต่อมา จับมาชนกับเอฟซี ปอร์โต้ ซึ่งดูเหมือนเป็นงานที่เบาที่สุดเท่าที่เหลืออยู่ในโถ

แต่หากเจาะลึกลงไป ปอร์โต้ มีความแข็งแกร่งที่ไม่ธรรมดา ในฤดูกาลนี้ พวกเขายังไม่แพ้ใครในลีกโปรตุเกส ผลงาน ชนะ 11 เสมอ 3 และที่สำคัญ เสียไปแค่ 5 ประตูเท่านั้น เป็นทีมที่มีเกมรับอันดับหนึ่งในลีกใหญ่ของยุโรป

หงส์อาจสร้างโอกาสแต่ละเกมได้เยอะ แต่เมื่อต้องมาเจอกับทีมที่เล่นเกมรับแบบมีวินัยจริงๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยที่จะผ่านไปได้ โอเคว่า อาจไม่หนัก ถึงขั้นบาเยิร์น ,มาดริด แต่ปอร์โต้ก็เป็นโจทย์ที่ยากไม่น้อย

6) สเปอร์สไม่มีอะไรต้องกลัวยูเว่

 

หากดูประสบการณ์ของทีมแล้ว ยูเวนตุสได้เปรียบชัดเจน พวกเขาเข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในซีซั่นที่แล้ว และในทีมเต็มไปด้วย นักเตะที่ผ่านเกมยุโรปมามากมาย ซึ่งตรงข้ามกับสเปอร์ส ที่เป็นทีมคนหนุ่ม

แต่สเปอร์สเอง ไม่มีอะไรต้องกังวล พวกเขา ผ่านรอบแรกมาแบบเพอร์เฟ็กต์ ชนะทั้งมาดริด ชนะทั้งดอร์ทมุนด์ เกมเจออาโปเอลก็ถล่มมา มันพิสูจน์ให้เห็นว่า การเจอกับทีมใหญ่ ไก่เดือยทองทำได้ดี

แม้เส้นทางจะยาก แต่ไก่เดือยทองมีดีพอจะผ่านได้ เกมนี้ ถือเป็นคู่ที่สูสีที่สุด พอๆกับปารีส-มาดริด ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

7) เรือใบสีฟ้า โชคดีที่สุดในทีมโถ 1

 


ทีมที่ กลุ่มทีมใหญ่ในโถ 1 อยากเจอมากที่สุดคือบาเซิล ที่น่าจะงานเบาที่สุด และแมนฯซิตี้ จับสลากได้ชนกับพวกเขาพอดี

บาเซิล อยู่อันดับสองในลีกสวิส ตัวนักเตะก็อยู่ในระดับกลางๆ คนที่แฟนบอลน่าจะรู้จัก ก็มีริกกี้ ฟาน โวล์ฟสวิงเคิล ที่เคยเล่นอยู่กับนอริช รวมถึงเทาลันต์ ชาคา ที่เป็นพี่น้องแท้ๆ กับกรานิต ชาคา ของอาร์เซน่อล  แน่นอน ไม่มีอะไรเทียบแมนฯซิตี้ได้เลย

ปีที่แล้ว เรือใบจับสลากไปชนกับ โมนาโก ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ต้องเจอกับ เอ็มบัปเป้,เลอมาร์ ,บากาโยโก้ รวมถึง แบร์นาร์ด ซิลวา ที่กำลังพีค จึงร่วงตกรอบอย่างน่าเสียดาย มาคราวนี้ เชื่อว่าเป๊ป คงไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเกิดขึ้นแน่ๆ

บาเซิล มีโอกาส แต่ก็ดูยากมาก ถ้าต้องเจอแมนฯซิตี้ที่เล่นได้เขี้ยวขนาดนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เละหลังเกม! มีสาดนม มูหวิดฟาดปากเอแดร์ซอน-โค้ชเรือคิ้วแตกเลือดอาบ
    "มิร์เรอร์" แฉ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เอแดร์ซอน จอมหนึบแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีปากเสียงกันหลังเกมดาร์บี้แมตช์ จนโค้ชชาวโปรตุเกสเลอะไปด้วยน้ำและนม หลังจากบุกไปห้องทีมเยือน เพื่อให้เพลาๆ เสียงฉลองกันลงหน่อย จนเหตุการณ์บานปลายวุ่นวายเพราะมีคนอื่นๆ มาร่วมวงด้วย
  • เดือดหลังเกม! แฉ มูรินโญ่ บุกห้องแต่งตัว แมนฯ ซิตี้ ก่อนโดนขว้างขวดไล่
    โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกอาการเดือดดาลหลังจบเกมที่เปิดบ้านพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2 เมื่อถูกสื่อแฉว่าได้เข้าไปปรามทีมเยือนให้ฉลองชัยกันเบาๆ หน่อย ก่อนจะถูกขว้างปาด้วยนมและน้ำไล่ไปให้พ้นๆ
  • เซฟงบได้เพียบ!! ต่างดาว ไม่ง้อหงส์ พร้อมคว้ามิดฟิลด์ ยูเว่ เสียบแทน คูตี้ ตลาดรอบ2
    Don Balon สื่อดังของ สเปน รายงานว่า บาร์เซโลน่า เจอทางเลือกใหม่ในการเสริมทัพผู้เล่นตำแหน่ง มิดฟิลด์ตัวรุก ถ้าหากพวกเขาพลาดปิดบัญชีเป้าหมายอันดับ 1 อย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ในตลาดซื้อขายนักเตะเดือน มกราคม นี้
  • แมนฯ ยูไนเต็ด 1 - 2 แมนฯ ซิตี้
    "ดาร์บี้แมตช์แมนเชสเตอร์" จบลงที่ "ปีศาจแดง" มีอันต้องแพ้ใน โอลด์แทร็ฟฟอร์ด เป็นนัดแรกของซีซั่นแถมถูกหยุดสถิติไร้พ่ายในรังทุกรายการไว้ที่ 40 นัด หลังเจอความฮอตของ "เรือใบสีฟ้า" บุกมาเอาชนะได้แบบสนุก 2-1 เก็บสามแต้มพร้อมนำโด่งหนีไปแล้ว 11 คะแนน ชนิดไร้พ่าย แถม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังกลายเป็นทีมแรกที่ทำสถิติคว้าชัยในพรีเมียร์ลีก 14 นัดติดต่อกันอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »