ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฉบับแรก!โกเมสเซ็นสัญญาอาชีพฝากอนาคตกับผี

ฉบับแรก!โกเมสเซ็นสัญญาอาชีพฝากอนาคตกับผี

Posted 14/12/2017 by siamsport

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมากล่าวยกย่องลูกทีมอย่าง ดาบิด ซิลบา ว่าเป็นนักเตะที่กระหายในชัยชนะไม่มีวันหมด ราวกับว่าเป็นสัตว์ร้ายเลยทีเดียว หลังจากที่ล่าสุดซัดคนเดียว 2 ลูก ช่วยให้ทีมเรือใบสีฟ้าบุกถล่ม สวอนซี ซิตี้ คว้าชัยชนะต่อเนื่องในลีกเป็นเกมที่ 15

“ดาบิด เป็นคนที่เอาจริงเอาจังมาก ทุกๆ คนคงมองเห็นถึงทักษะความสามารถของเขากันอยู่แล้ว นั่นไม่ต้องมีข้อสงสัยใดๆ เลย แม้แต่คนตาบอดก็ยังมองเห็นได้ แต่คุณคงไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่าเขาเป็นคนจริงจังแค่ไหน” เป๊ป กล่าว

“เขาน่ะเป็นสัตว์ร้ายชัดๆ กระหายในชัยชนะอยู่ตลอดเวลา”

สำหรับ ซิลบา นั้นทำประตูให้กับ แมนฯ ซิตี้ มาแล้ว 4 ลูก ในรอบ 3 เกมหลัง โดยย้อนไปก่อนหน้านี้ก็ยิงมาได้ในเกมที่เอังเคล โกเมส แข้งวันเดอร์คิดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ทรยศหักหลังทีมที่เลี้ยงดูฟูมฟักมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เมื่อตกลงเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกในชีวิตกับทีม "ปีศาจแดง" เรียบร้อยแล้ว แม้มีโอกาสย้ายทีมง่ายๆ ตอนจบซีซั่นก็ตาม

ดาวรุ่งวัย 17 ปี เป็นผลผลิตจากอะคาเดมี่ของทีม โดยเขาอยู่กับทีมมาตั้งแค่อายุ 6 ขวบ ผ่านการเล่นให้ทีมเยาวชนของ "ปีศาจแดง" มาหลายรุ่น ทั้งยังเล่นทีมชุดใหญ่ไปแล้วในเกมสุดท้ายซีซั่นก่อนกับ คริสตัล พาเลซ ส่วนในทีมชาติอังกฤษ เขาอยู่ในทีมยู-17 ชุดคว้าแชมป์โลกมาครอง

โกเมส กล่าวว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นส่วนสำคัญในของชีวิตผมเสมอ ผมอยู่กับสโมสรตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และผมภาคภูมิใจมากตอนได้เล่นนัดแรกให้ทีมชุดใหญ่ นี่คือสโมสรที่ขึ้นชื่อเรื่องการให้โอกาสนักเตะท้องถิ่นได้เติบโตไปสู่ทีมชุดใหญ่ และมันเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผมเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ ผมยังอายุน้อยแต่ก็ตั้งใจที่จะพัฒนาตัวเองด้วยความช่วยเหลือจากสตาฟฟ์โค้ช และผมจะฉกฉวยทุกโอกาสที่เข้ามา"

ด้าน โชเซ่ มูรินโญ่ ก็กล่าวอย่างปลื้มใจว่า "ผมดีใจที่โกเมสเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกกับสโมสร ผมให้เขาเล่นทีมชุดใหญ่นัดแรกตอนจบซีซั่นที่แล้ว ซึ่งไม่เพียงทำให้เขาเป็นนักเตะอายุน้อยสุดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้เล่นในพรีเมียร์ลีก แต่ยังเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่เล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส์ ปี 1953 ด้วย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »