ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แก้ไขด่วน! “เฮงซัง” หวั่นไร้แต้มชี้ช้างศึก U23 ขาดสมดุลเกมรุก-เกมรับ

แก้ไขด่วน! “เฮงซัง” หวั่นไร้แต้มชี้ช้างศึก U23 ขาดสมดุลเกมรุก-เกมรับ

Posted 18/12/2017 by mthai

วันที่ 18 ธันวาคม 2560 เวลา 11.00 น. ณ ห้อง War Elephant ที่ทำการสมาคมฯ ฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมร่วมกับ ทีมสตาฟฟ์ของฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อสรุปงานการแข่งขันฟุตบอล M-150 Cup 2017 ที่ผ่านมา และเตรียมแผนสำหรับการเก็บตัวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศจีน

การประชุมครั้งนี้ นำโดย คุณ วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค

หลังการประชุม วิทยา เลาหกุล กล่าวว่า “หลังจบทัวร์นาเมนต์ เราก็จะทำการประเมินการทำงานของทีม ไม่ว่าจะเป็นชุดผู้หญิงหรือเยาวชน หรือ ชุด U23 อย่างที่ล่าสุด เราก็ได้เรียกโซรัน เข้ามาฟังปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในการแข่งขัน และสิ่งที่ต้องปรับปรุงในครั้งต่อไป ในช่วงเวลาที่เหลือ”

“เรามีข้อบกพร่องเยอะมาก ถ้าเราไม่รีบแก้ไข โอกาสที่จะผ่านรอบแบ่งกลุ่ม ที่จีนได้ก็มีน้อย เราต้องใส่ใจรายละเอียด โปรแกรมการฝึกซ้อมต่างๆ ต้องละเอียดมากกว่านี้ และข้อบกพร่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการแข่งขัน M-150 Cup ที่ผ่านมา ผมต้องติดตามดูการทำงานของเขา โดยเฉพาะการซ้อม เคลื่อนไหวของผู้เล่นในตำแหน่ง กองหน้า, ปีก, กองกลางตัวรุก และการพาบอลขึ้นมาของแนวรับ โดยที่ผ่านมา เราแทบไม่เห็น การฝึกต่อไปนี้ เราต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่อัดแดนกลางแน่น เขาจะต้องแสดงให้เห็นว่าเขาฝึกผู้เล่น และผู้เล่นตอบสนองและเข้าใจ พร้อมนำไปใช้ในเกมได้ ปัญหาของโซรัน คือเขาฝึกบนกระดานมากเกินไป นักฟุตบอลของเรายังไม่ได้มีคุณภาพสูง เราต้องฝึกซ้ำแล้วซ้ำอีกในสนาม และทำให้เขาเข้าใจ นี่คือปัญหาในตอนนี้”

“การทำทีมชาติมันก็จะมีเรื่องของผลงานเข้ามาเกี่ยวข้อง ผลงานครั้งหน้ามันคงออกมาดีไม่ได้หากเราไม่ช่วยกัน เพราะฉะนั้นการเตรียมทีมก่อนช่วงเดือนมกราคม เราต้องใส่ใจรายละเอียด และทำให้ถูกต้อง”

“เราต้องกำชับโค้ชทั้งหมด ทั้งฟิตเนสโค้ชและผู้ช่วยผู้ฝึกสอนให้สนับสนุนมากกว่านี้ ตอนนี้ทุกอย่างมันอยู่ที่คุณภาพผู้เล่น การแข่งขันฟุตบอล M-150 Cup ที่ผ่านมา ผมมองว่าเขาขาดสมดุลระหว่างเกมรุก-เกมรับ เพราะเรามีผู้เล่นเกมรุกในสนามมากเกินไป เราต้องรุกให้มีรูปแบบและหลากหลายมากกว่านี้ โดยไม่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวจนเกินจำเป็น ซึ่งเป็นผลเสีย และหากเราไม่แก้ไขอาจจะไม่สามารถเก็บคะแนนได้เลย แต่หากเราแก้ไขได้หมด ผมว่าเรามีโอกาสเก็บมากกว่าสี่คะแนนในรอบแบ่งกลุ่ม”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »