ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชนาธิปปลงผมก่อนอุปสมบท20ธ.ค.-พ่อแม่ปลื้มใจแย้มปีหน้ามีข่าวดี

ชนาธิปปลงผมก่อนอุปสมบท20ธ.ค.-พ่อแม่ปลื้มใจแย้มปีหน้ามีข่าวดี

Posted 19/12/2017 by siamsport

"เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ฤกษ์ดีทำพิธีปลงผมและทำขวัญนาค ก่อนลาอุปสมบททดแทนคุณพ่อแม่ ณ วัดบางช้างเหนือ อ.สามพราน จ.นครปฐม ในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ เป็นเวลา9 วัน คุณพ่อก้องภพ และ คุณแม่พรสวรรค์ สรงกระสินธ์ สุดตื้นตันลูกชายบวชให้พร้อมอุบข่าวดีปีหน้าของเจ้าตัวมีแน่นอนให้รอติดตาม

หลังจากที่ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยและสโมสรคอนซาโดเล่ ซับโปโร ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย ในช่วงปิดฤดูกาลการแข่งขันฟุตบอลเจลีก ประเทศญี่ปุ่น และทำการอำลาผู้ใหญ่สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้นสังกัด และ"บิ๊กอ๊อด" พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่19 ธ.ค.เวลา 09.00 น. ชนาธิป ได้ทำพิธีอุปสมบทวันแรก โดยมีคุณพ่อก้องภพ,คุณแม่พรสวรรค์ สรงกระสินธ์,ญาติพี่น้องคนสนิท, "เมย์" พิชญ์นาฏ สาขากร แฟนสาว, "ตอง" ภัครมัย โปรตะนันท์, "หนิง" ปณิตา ธรรมวัฒนะ ร่วมทำพิธีปลงผมนาค ณ วัดบางช้างเหนือ อ.สามพราน จ.นครปฐม

"นาคเจ" กล่าวว่า "รู้สึกดีใจครับที่จะได้บวชให้พ่อแม่ เพราะเป็นสิ่งที่เราตั้งใจไว้นานแล้วแต่ไม่มีโอกาส พอมีเวลาว่างช่วงนี้เจลีกปิดฤดูกาล จึงหาเวลาตอบแทนบุญคุณผู้ให้กำเนิด และจะพยายามศึกษาธรรมในเวลา9 วัน เพื่อนำไปใช้ชีวิตประจำวันกับการเล่นฟุตบอลให้ดีที่สุดต่อไป"

 

ขณะที่ คุณพ่อก้องภพ สรงกระสินธ์ กล่าวว่า "เป็นความภาคภูมิใจของผู้เป็นพ่อกับแม่ที่เลี้ยงลูกมาและวันนี้ได้ตัดสินใจบวชให้เรารู้สึกตื้นตันใจมาก ส่วนอนาคตต่อจากนี้ตัวเขาได้มีการวางแผนไว้หมดแล้วตัวเราจะตามใจเขา เพราะเขาเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว และขอให้บุญที่เขาได้จากครั้งนี้ทำให้เขาประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน"

ด้าน คุณแม่ พรสวรรค์ สรงกระสินธ์ กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่วันนี้ที่เขาบวชให้เรา รู้สึกตื้นตันใจ จริงๆแล้วเขาทำให้เราภาคภูมิใจทุกเรื่อง วันนี้เขาอยากบวชทดแทนพ่อแม่ เมื่อมีเวลาว่างก็บวชให้ ส่วนต่อจากนี้ในปีหน้าจะมีอะไรต้องติดตาม เพราะเขาวางแผนอะไรไว้หลายอย่างแต่ยังไม่สามารถบอกได้ในตอนนี้ ซึ่งเราตามใจไม่ว่าเขาทำอะไร"

สำหรับการบวชของ "นาคเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในวันที่19 ธ.ค. นอกจากการปลงผมนาคแล้วยังมีการอาบน้ำนาคและเทศน์สอนนาคในช่วงเย็น ก่อนช่วงเช้าวันที่20 ธ.ค.จะมีแห่นาคทำพิธีอุปสมบท, ถวายเพลพระสงฆ์ ซึ่งชนาธิปตั้งใจจะลาอุปสมบทเพื่อศึกษาธรรมเป็นเวลา 9 วัน ก่อนกลับไปร่วมทีมปรีซีซั่นกับสโมสรคอนซาโดเล ซับโปโรในช่วงวันที่ 9 ม.ค. 2561 เพื่อลงแข่งขันเจลีก นัดแรกวันที่ 24 ก.พ.ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »