ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งลีกไทยสู้ชีวิต หลงผิดติดหนี้พนันบอลก่อนฟื้นตัวมีรีสอร์ตและสนามบอล

แข้งลีกไทยสู้ชีวิต หลงผิดติดหนี้พนันบอลก่อนฟื้นตัวมีรีสอร์ตและสนามบอล

Posted 22/12/2017 by siamsport

ชีวิตกับความสำเร็จมักเกิดจากการวางแผนที่ดี และความมุ่งมั่นตั้งใจที่อดทนต่อสู้กับอุปสรรคที่เกิดขึ้นคือเหตุผลที่ทำให้เดินทางไปถึงเป้าหมาย เช่นเดียวกับ "โค้ชอั้ม"อรรถพงษ์ สุริยะจันทร์ บุตรชายของผู้ตัดสินมวยไทยชื่อดัง อ.มลฑล สุริยะจันทร์ อดีตนักเตะระดับไทยลีกกองหลังสโมสร ธ.กรุงไทย ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกครั้งที่ 2-5 ที่วันนี้เดินหน้าทำฝันของตัวเองได้จนประสบความสำเร็จด้วยการเป็นผู้ฝึกสอนฟุตบอลระดับเยาวชนของ จ.ฉะเชิงเทรา ป้อนนักเตะฝีเท้าดีติดทีมชาติและสโมสรดังหลายรายไม่ว่าจะเป็น รัตตพล ปิยะวุฒิสกุล,ธนาเทพ เจียระดับ,อัครวินทร์ สวัสดี ฯ พร้อมกับมีสนามฟุตบอลสอนเด็กของตัวเองจากแรงหมั่นเพียรสร้างชีวิต

โดยอดีตกองหลังกรุงไทยเล่าย้อนอดีตว่า สมัยก่อนฟุตบอลไทยยังไม่เป็นอาชีพขนาดนี้ จึงตัดสินใจเลิกเล่นพร้อมกับตั้งใจเรียนให้จบปริญญาตรี ที่ มรภ.จันทรเกษม ช่วงเรียนปี 4 มีโอกาสได้ฝึกงานจึงลองทำทีมฟุตซอลดู ในวัย 22 ปี แต่กลับกลายเป็นเส้นทางสายใหม่ของเขาที่มุ่งมั่นเดินหน้าบนถนนสายโค้ชอย่างเต็มหลังจากสร้างเทพนิยายนักศึกษาฝึกงานพาทีมบ้านเกิดคว้าแชมป์ฟุตซอลจูเนียร์แชมป์เปี้ยนชิพภาคตะวันออก แบบที่คู่แข่งทีมเต็งต่างคาดไม่ถึง

 

หลังจบปริญญาตรีจึงขอพ่อเดินทางไป ซานติอาโก สหรัฐอเมริกา เพื่อหวังทำงานเก็บเงินเอาเงินจำนวนหนึ่งมาสร้างทีมฟุตบอลของตัวเอง ในระดับเยาวชน 6 เดือนที่เมืองลุงแซมรับจ้างทำงานร้านอาหารวันละ 8 ชม. ได้วันละ 100 เหรียญสหรัฐอเมริกา หน้าที่เสิร์ฟอาหาร,ล้างจาน ช่วงที่เดินทางไปยังมีโอกาสได้ไปเป็นผู้ช่วยโค้ชในการแข่งขันฟุตบอลรายการ "อัลลิออน" ซึ่งเป็นรายการแข่งขันระดับใหญ่ของรัฐซานติอาโก จากโอกาสการแนะนำของคนไทยที่สนิทกันในอเมริกา ยิ่งเป็นยาเร่งเพิ่มความอยากให้มากยิ่งขึ้น 6 เดือน เก็บเงินได้ 300,000 บาท เดินทางกลับไทยเพื่อนำเงินก้อนนี้มาทำความฝันของตัวเอง

เงินในความคิดตอนนั้น 300,000 บาท ถือว่าเยอะมากสำหรับชีวิตเด็กอายุ 24 ปี แต่เมื่อเอามาลงทุนทำจริงๆ มันไม่พอที่จะทำให้ฝันของเด็กๆเป็นจริง จึงคิดว่าจะกลับไปหางานทำที่อเมริกาอีกรอบแบบบินเดี๋ยว แต่ว่าการเดินทางไปรอบนี้กลับมีเหตุผลเพิ่มเติมที่ทำให้ชีวิตเกือบที่จะลงเหวเพราะหลงทางไปติดหนี้การพนันฟุตบอลก้อนใหญ่โดยที่ทางบ้านไม่รู้ว่ากำลังเจอมรสุมชีวิต

 

ยังโชคดีที่ตอนกลับมายังมีเงินจากการเป็นครูในโรงเรียนเอกชนอยู่บ้างนำเงินก้อนนี้ไปซื้อตั๋วเครื่องบินพร้อมทำวีซ่า หลังจ่ายทั้งหมดมีเงินติดกระเป๋าไปอเมริกาเพียง 15,000 บาท พูดง่ายๆขอไปตายเอาดาบหน้า แต่การเดินทางครั้งนั้นถือว่าโชคดีมากๆ เพราะเจอคนไทยบนเครื่องได้คุยกันจนได้งานบนเครื่องจากคำแนะนำ เมื่อเหยียบแผ่นดินมะกันจึงพร้อมเริ่มงานร้านอาหารทันทีด้วยหน้าที่เดิมๆ เพิ่มเติมคือทำเพิ่มอีกวันละ 2 ชม. เพราะมียาเร่งทั้งความฝันและหนี้พนันตกค้างที่ต้องใช้

เวลาครึ่งปีในรอบสองของอดีตกองหลังกรุงไทย เก็บเงินได้เป็นกอบเป็นกำเพราะทำงานอย่างเดียว ทุกอย่างถูกเคลียร์ด้วยความยากลำบากของชีวิตในการใช้วิถีต่างแดนกลับมาเมืองไทยรอบนี้ทำให้มีเงินติดตัวกลับมา 5 แสนบาท ความฝันในการสร้างเด็กยังคงมีอยู่เต็มหัวและชีวิตด้านมืดก็เลิกคล่องแวะเพราะมันคือสิ่งที่บั่นทอนความฝัน เงินก้อนดังกล่าวถูกเก็บไว้เป็นทุนชีวิตทำฝันของตัวเองพร้อมกับหางานประจำทำแม้ว่าฐานะทางบ้านจะไม่เดือดร้อนแต่จำเป็นต้องสร้างอนาคตด้วยตัวเอง

 

ซึ่งหลังกลับมาจาก สหรัฐอเมริกาก็มาทำงานเป็นครูอัตราจ้างที่  ร.ร.เบญจมราช รัง สฤษฏ์  2 ปี ก่อนที่จะสอบเข้าทำงานที่ อบจ.ฉะเชิงเทรา  พร้อมกับทำฝันของตัวเองเป็นจริงด้วยการนำเงินก้อนดังกล่าวมาต่อยอดสะสมทำสนามฟุตบอลขนาด 7 คน  ชื่อชัยพฤกษ์ อะคาเดมี่ พร้อมขออนุญาตคุณพ่อรีโนเวทบ้านให้เป็นกึ่งรีสอร์ทเก็บตัวสำหรับนักกีฬาเด็กๆได้ถึง 30-40 คน เพื่อเปิดสอนให้กับเด็กๆและเยาวชนในจังหวัดเรียนรู้ศาสตร์ลูกหนังและหวังอยากเห็นการก้าวขึ้นไปติดทีมชาติรวมไปถึงสโมสรฟุตบอลอาชีพของเด็กๆใน จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเรื่องราวในอดีตด้านมืดกลายเป็นสิ่งที่ตัวเขาเข็ดขยาดพร้อมกับพร่ำสอนเด็กๆ ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี การทำมาหากินแบบตั้งใจโดยงานสุจริตจะทำให้ฝันเป็นจริงช้าหน่อยแต่ทุกอย่างชัวร์รวมไปถึงความภูมิใจที่จะเกิดขึ้นตามมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »