ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทำไมหงส์ชนะ 5-0 ? เจาะลึก 5 ข้อหลังเกมขยี้สวอนซี

ทำไมหงส์ชนะ 5-0 ? เจาะลึก 5 ข้อหลังเกมขยี้สวอนซี

Posted 27/12/2017 by siamsport

ลิเวอร์พูลคว้าชัยชนะได้อย่างสวยงามเหนือทีมบ๊วย สวอนซี ด้วยสกอร์ 5-0 เป็นการแก้ตัว หลังจากหลุดเสมออาร์เซน่อลอย่างน่าเจ็บใจในสัปดาห์ที่แล้ว เจอร์เก้น คล็อปป์ พาทีมขยับขึ้นมาอยู่ท็อปโฟร์ของตารางคะแนนอีกครั้ง และนี่คือ 5 ประเด็นสำคัญหลังจบเกมที่แอนฟิลด์

1) หงส์ไม่จำเป็นต้องใช้ Fab Four ทุกนัด
สี่ประสานสุดยอดของลิเวอร์พูล คือโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ , คูตินโญ่ ,โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ถูกขนานนามว่า Fab Four หรือสี่มหัศจรรย์ อย่างไรก็ตาม 4 คนนี้ ไม่จำเป็นต้องออกสตาร์ตเป็นตัวจริงทุกเกม ในบางสถานการณ์ การใช้แค่ 2 หรือ 3 คนเท่านั้น ดูจะเหมาะกว่า

อย่างเกมที่ชนะสวอนซี ในเมื่อรู้ว่าทีมหงส์ขาว มาแพ็กเกมรับแน่นแน่ๆ การส่งตัวจี๊ดๆพร้อมกันหลายคน ไม่เกิดประโยชน์อะไร สู้เอากองกลางมาเยอะๆ ให้ตรงกลางคุมเกมได้ยังจะดีกว่า

2) ซาลาห์ ไม่เน้นเรื่องดาวซัลโว
ขณะที่แฮร์รี่ เคน ยิงประตูทิ้งห่างซาลาห์ไปแล้ว 3 ลูก ในการลุ้นดาวซัลโว ตามหลักในเกมแบบนี้ เจ้าตัวต้องหวังยิงประตูเต็มที่ เพื่อไล่จี้กดดันเคนขึ้นไป แต่ทว่า ซาลาห์ไม่ได้เล่นแบบนั้น เขาไม่ฝืนตะบี้ตะบันยิงเอง ตัวอย่างเช่นลูก 4-0 เห็นว่าฟีร์มีโน่ อยู่ในช่องที่ดีกว่า ก็จ่ายบอลไป
 
เกมนี้ ซาลาห์มี 2 แอสซิสต์ แม้เขาจะไม่มีชื่อบนสกอร์บอร์ด แต่ก็ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญในเกมรุกของหงส์แดง เขาจำเป็นมาก ในการเอาชนะคู่แข่งแต่ละนัด

3) หงส์จะเก็บคูตินโญ่ได้ไหม
เกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซื้อใจคูตินโญ่อีกครั้ง ด้วยการให้ปลอกแขนกัปตันทีม นอกจากนั้น ยังให้โอกาสลงเล่นครบ 90 นาทีเต็ม จากปกติที่สัก 70 นาที คูตินโญ่ ก็จะโดนเปลี่ยนออกแล้ว

เกมนี้ คูตี้ ยิงประตูสุดคมไป 1 ลูก และแอสซิสต์ไปอีก 1 ดอก มาตรฐานการเล่นของเขายังคงสุดยอด เสมอต้นเสมอปลาย ดังนั้นไม่แปลก ถ้าบาร์เซโลน่าจะเพิ่มข้อเสนอเข้ามาอีก ในช่วงมกราคมนี้

ฟอร์มดีขนาดนี้ หงส์ต้องทำทุกทางเพื่อเก็บรักษาไว้ให้ได้ แต่คำถามคือ จะทำได้หรือไม่นี่สิ?

 4) อะไหล่ของลิเวอร์พูลสมบูรณ์พร้อม
หลังนำ 4-0 คล็อปป์ถอดตัวหลักทั้งฟีร์มีโน่ และซาลาห์ ออกมาพัก แล้วส่งอดัม ลัลลาน่า กับ โดมินิค โซลันกี้ ลงสนามไป ซึ่งทั้งคู่ ก็ถือว่าเล่นได้ดีมากกับช่วงเวลาที่ได้รับโอกาส
 
ตอนนี้ อะไหล่ของลิเวอร์พูลมีความสมดุลไปทุกจุด ตัวที่เจ็บๆ ทยอยกลับมาได้หมดแล้ว อีกไม่นาน เฮนเดอร์สัน กับ สเตอร์ริดจ์ก็จะกลับมาได้ คือทุกตำแหน่งมีผู้เล่นให้ได้หมุนเวียน
 
ตั้งแต่เดือนมกราคมไป ลิเวอร์พูลจะมีโปรแกรมสามถ้วย คือพรีเมียร์ลีก เอฟเอคัพ และ แชมเปี้ยนส์ลีก ดังนั้น การที่นักเตะอยู่ในสภาพฟูลทีม ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ

5) หงส์ลุ้นได้สูงกว่าที่ 4
ลิเวอร์พูล มีแต้มตามหลังอันดับ 2 แมนฯยูไนเต็ดอยู่ 5 แต้ม และอันดับ 3 เชลซีอยู่ 4 แต้ม ซึ่งไม่ได้เยอะเกินไปในการไล่ตาม จริงอยู่เป้าหมายหลักของลิเวอร์พูลคืออันดับ 4 ในตารางก็พอ แต่ถ้าสองทีมบน ทำแต้มหลุดบ่อยๆ ก็แอบหวังได้เช่นกัน
 
สิ่งสำคัญคือ พวกเขาจะทำแต้มหลุดง่ายๆอีกหรือไม่ ตอนนี้ลิเวอร์พูลไม่แพ้ใครติดต่อกัน 14 นัดทุกรายการ แต่หลายๆเกมก็ไปหลุดเสมอ แบบไม่ควร ดังนั้น ถ้าหงส์แดงยังหวังจบสูงกว่าที่ 4 เกมในบ้านที่เจอกับทีมเล็กกว่าต้องเก็บให้หมด
 
วันเสาร์นี้ พวกเขาจะเจอกับเลสเตอร์ ต้องมาดูกันว่า จะรักษาฟอร์มที่ดีต่อเนื่องเอาไว้ได้หรือไม่
    

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »