ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กอ๊อดขอบคุณกิเลนปล่อย3แข้งตัวหลักลุยเจลีก

บิ๊กอ๊อดขอบคุณกิเลนปล่อย3แข้งตัวหลักลุยเจลีก

Posted 29/12/2017 by siamsport

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขบอลไทย ขอบคุณ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ส่ง 3 แข้งอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญมาทัน ไปค้าแข้งใน เจ ลีก ของญี่ปุ่น เนื่องจาก 3 ทหารเสือเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นอนาคตและความหวังของวงการลูกหนังไทย เชื่อว่าจะทำให้เป็นแรงบันดาลใจต่อผู้เล่นคนอื่นๆให้พัฒนาเพื่อออกไปผจญลีกอื่นในต่างแดน

หลังจากที่ เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ส่งนักเตะออกไปค้าแข้งใน เจ ลีก แล้ว 2 คน นั่นคือ "ทิดเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซึ่งพา คอนซาโดเล่ ซัปโปโร รอดตกชั้นในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2017 ด้วยการจบอันดับที่ 11 มี 43 คะแนน เป็นประวัติศาสตร์ของสโมสรอีกด้วยในรอบ 19 ปี และยังมีสัญญายืมอีก 1 ปี

ก่อนที่ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเบอร์ 1 ของเมืองไทย กำลังจะกลายเป็นหัวหอกของ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ด้วยสัญยายืมตัว 1 ซีซั่นในปี 2018 ในเบื้องตัน "เทพมุ้ย" จะเดินทางไปตรวจร่างกายกับสโมสรที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 1 ก.พ.61 หากว่าผ่านจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 ก.พ.61 ทันที

และกำหนดการตรวจร่างกายครั้งนี้ของดาวเตะทีมชาติไทย ได้สอดคล้องกับโปรแกรมของ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่จะเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบเพลย์ออฟ รอบสอง ที่จะเปิดบ้านเจอกับ ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม แชมป์จากลีกมาเลเซีย ในวันที่ 23 ม.ค.61หากว่า ธีรศิลป์ แดงดา สามารถช่วยให้ "กิเลนผยอง" เข้ารอบสามได้ จะไปเจอ เซเรโซ่ โอซาก้า กรณีที่พันธมิตรของ บางกอกกล๊าส เอฟซี ไม่สามารถคว้าแชมป์ เอ็ม เพอเรอร์ส คัพ ได้ จะทำให้พวกเขาเปิดบ้านพบ "กิเลนผยอง" วันที่ 30 ม.ค.61 ทันที และนั่นจะทำให้เขาได้ไปตรวจร่างกายในวันที่ 1 ก.พ.61

นอกจากนี้ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้าย เอสซีจี เมืองทองฯ ผู้ที่สื่อของแดนปลาดิบตั้งฉายาให้เป็น "ซ้ายปีศาจ" กำลังถูก วิสเซล โกเบ ให้ความสนใจดึงตัวไปเล่นใน เจ ลีก ซีซั่น 2018 เช่นกัน นั่นจะทำให้เขากลายเป็นแข้งไทยรายที่ 3 ในการลุยลีกสูงสุดของญี่ปุ่น ต่อจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คอนโดเล่ ซัปโปโร) และ ธีรศิลป์ แดงดา (ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า)

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวระหว่างทำภารกิจอยู่ต่างประเทศ เกี่ยวกับการเดินทางไปค้าแข้งยังประเทศญี่ปุ่น ของดาวเตะทีมชาติไทยทั้ง 3 คน จาก เอสซีจี เมืองทองฯ ว่า

"ต้องขอแสดงความดีใจกับ 3 นักเตะด้วย และต้องขอบคุณผู้ใหญ่ เอสซีจี เมืองทอง ที่ทำให้เกิดสิ่งเหล่านี้ มันจะเป็นแรงบันดาลใจให้นักเตะคนอื่นๆ ทำให้ทีมชาติแข็งแกร่งขึ้น ชาติที่พัฒนาแล้วเขาก็มีจุดเริ่มต้นแบบนี้ ทีมชาติไทยของเราก็จะไปให้ถึงจุดนั้นสักวันหนึ่ง เพราะพวกเขาคือความหวัง คืออนาคต คือความสำเร็จของวงการฟุตบอล และของคนไทย ขอบคุณจากใจจริงๆครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »