ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซาลาห์รับฝันเป็นจริงคว้าแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกัน

ซาลาห์รับฝันเป็นจริงคว้าแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกัน

Posted 05/01/2018 by siamsport

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยอดแข้งแดนมัมมี่ ปลื้มสุดหัวใจหลังผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแอฟริกันประจำปี 2017 ระบุเหมือนฝันเป็นจริงที่ได้รางวัลทรงเกียรติ และนี่คือปีที่น่าเหลือเชื่อทั้งกับการเล่นให้ทีมชาติอียิปต์ และต้นสังกัด

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกความเร็วสูงทีมชาติอียิปต์ของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับเหมือนฝันเป็นจริงที่คว้ารางวัลทรงเกียรติ "แอฟริกัน ฟุตบอลเลอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ 2017" หรือรางวัลนักฟุตบอลแอฟริกันยอดเยี่ยมประจำปี 2017 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 25 ปี ได้รับการโหวตถึง 625 คะแนน เหนือกว่า ซาดิโอ มาเน่ ปีกตัวจี๊ดเพื่อนร่วมสังกัด "หงส์แดง" ที่ได้อันดับ 2 โดยได้รับการโหวต 507 คะแนน ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง หัวหอกทีมชาติกาบองของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ 311 คะแนน

ซาลาห์ ซึ่งนำ อียิปต์ คว้าตั๋วลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ช่วงกลางปีนี้ เผยว่า "มันเป็นฝันที่เป็นจริงสำหรับผม ปี 2017 เป็นปีที่น่าเหลือเชื่อสำหรับผมกับทีมชาติอียิปต์ และสโมสรที่ผมลงเล่น การได้ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกหลังจาก 28 ปี และมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับ โรม่า และ ลิเวอร์พูล ถือเป็นช่วงเวลาที่สุดพิเศษในอาชีพของผม"

ทั้ง อดีตดาวเตะ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ระเบิดฟอร์มเทพด้วยการซัดไปเบาะๆ 23 ประตูจากการลงเล่นรวมทุกรายการ 29 นัดให้กับ ลิเวอร์พูล โดยเขาเป็นนักเตะอียิปต์รายที่สองที่ได้รางวัลอันทรงเกียรตินี้ต่อจาก มาห์มูด อัล คาติบ ที่ได้ในปี 1983

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »