ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจาะฟอร์ม "ฟาน ไดค์" มีแววคุ้มไหม กับ 75 ล้านปอนด์!

เจาะฟอร์ม "ฟาน ไดค์" มีแววคุ้มไหม กับ 75 ล้านปอนด์!

Posted 06/01/2018 by siamsport

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ลงสนามเกมแรก ในสีเสื้อลิเวอร์พูลไปแล้ว และปิดฉากด้วยการเป็นฮีโร่ ด้วยลูกโหม่งนำชัย ให้หงส์เชือดเอฟเวอร์ตัน เข้ารอบเอฟเอคัพต่อไป

เมื่อดูจากเกมแรก เจ้าตัวมีผลงานเป็นอย่างไร และมีแววจะคุ้มราคาสถิติโลก 75 ล้านปอนด์หรือไม่ เราลองแจกแจงให้คุณเป็นข้อๆ

1) เกมรับ

จุดที่เห็นชัดเจน คือลูกกลางอากาศของลิเวอร์พูลดีขึ้นมาก  ด้วยส่วนสูง 193 ซม. ของฟาน ไดค์ เมื่อมาประสานงาน กับ ส่วนสูง 195 ซม. ของโจเอล มาติป ยิ่งทำให้ การเจาะลูกโด่งใส่หงส์แดงทำได้ยากมาก

เกมนี้ เอฟเวอร์ตันได้ครอสเข้าไปหลายครั้ง แต่โดนเคลียร์ทิ้งหมด และไม่มีโอกาสได้เสียวจากการโหม่งเลยแม้แต่หนเดียว

ขณะที่เกมบนภาคพื้น ยังไม่มีจังหวะได้โชว์นัก

ส่วนประตูที่เสียในเกมนี้ จากการยิงไกลของกิลฟี่ ซิกูร์ดสัน เขาไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะไม่ได้อยู่ในจุดที่สกัดกั้นได้

2) อิทธิพลต่อเพื่อน

สิ่งที่ลิเวอร์พูลไม่มีในซีซั่นนี้ คือผู้นำในแนวรับ คนที่เป็นหัวใจหลักคอยสั่งการให้เพื่อนยืนตำแหน่งให้ถูกต้อง หรือคอยตวาด เวลามีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น

สไตล์ของโจเอล มาติป เป็นคนที่เยือกเย็นนิ่งๆ ขณะที่เดยัน ลอฟเรน กับ รักนาร์ คลาวาน แค่รับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเองก็หนักหนาแล้ว การต้องมาคอยสั่งการคนอื่น คงทำไม่ได้ง่ายๆ

ฟาน ไดค์เข้ามาเกมแรก มีการสั่งการ มีการออกคำสั่ง เขามีพาวเวอร์อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งกองหลังแบบนี้ ลิเวอร์พูลไม่มีเลย นับตั้งแต่หมดยุคของเจมี่ คาร์ราเกอร์

3) ความเข้าใจเกม

ยังมีปัญหาอยู่เล็กๆ อาจเป็นเรื่องของสไตล์การเล่นของเขาที่เซาธ์แฮมป์ตัน แตกต่างจากที่ลิเวอร์พูลพอสมควร

ตัวอย่างเช่น การครองบอลไว้กับตัว ที่เซาธ์แฮมป์ตัน (รวมถึงที่เซลติก) เขาอาจมีอิสระในการครองบอลเต็มที่ แต่ที่ลิเวอร์พูล แนวรับจะออกบอลเร็ว ไม่ครองบอลนาน

มีจังหวะที่ฟาน ไดค์ จ่ายบอลช้า จนเกือบส่งให้โลริส คาริอุสช้าเกินไป โชคดีไม่โดนตัดบอล

นอกจากนั้น ช่วงแรกๆ ยังมีช็อตที่เขาเข้าบอลพรวดพราด จนโดนยานนิค โบลาซี่ กระชากบอลหลบไปได้ ซึ่งจังหวะแบบนี้ เขาก็ต้องมาเรียนรู้กันต่อไปในอนาคต

4) เกมรุก

ฟาน ไดค์ มีความสามารถที่ดี ในการเติมเกมรุก โดยเฉพาะจังหวะลูกนิ่ง เกมนี้ เขามีโอกาสสามครั้งที่จะเปลี่ยนเป็นสกอร์

จังหวะแรก โหม่งไปติดเซฟพิคฟอร์ด จังหวะสองยิงโดนไม่ถนัด และจังหวะสาม โหม่งเป็นประตูชัย 

ส่วนสูง 193 ไม่ได้มีประโยชน์แค่ในเกมรับ แต่กับเกมรุกก็มีความน่ากลัวมากเช่นกัน นี่อาจเป็นอาวุธลับให้หงส์มีทีเด็ดเพิ่มมากขึ้นในการเข้าทำ


สรุป : จากฟอร์ม 90 นาที กับเกมแรก ของเขากับลิเวอร์พูล ถือว่าสอบผ่าน เกมรับดี เกมรุกเยี่ยม แต่ยังมีอีกหลายส่วนที่เขาต้องจูนกับเพื่อนร่วมทีมหงส์แดง รวมถึง ต้องพิสูจน์กับเกมที่ยากกว่านี้ เช่นการเจอกับกลุ่มท็อปซิกส์ด้วยกัน หรือการต้องไปเล่นในเกมเยือนด้วย แต่ในแว้บแรก กับเกมแรก ต้องบอกว่า มีแววที่จะคุ้มเงิน 75 ล้านปอนด์อยู่บ้างเหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เนื้อหอม!หงส์-สิงห์สนกระชากมาห์เรซร่วมทีม
    ริยาด มาห์เรซ ปีก เลสเตอร์ ซิตี้ เนื้อหอมสุดๆ หลังทั้ง ลิเวอร์พูล และ เชลซี ต่างสนดึงไปเสริมทัพในเดือนมกราคมนี้ เหตุแข้งแอลจีเรียกลับมาโชว์ฟอร์มฮอตอีกครั้ง คาด "จิ้งจอก" ต้องการรั้งไว้ต่อไป แต่ข้อเสนอไม่ต่ำกว่า 30 ล้านปอนด์ ก็น่าจะดีพอสำหรับการปล่อยสตาร์วัย 26 ปีออกไป
  • ลิเวอร์พูล 2 - 1 เอฟเวอร์ตัน
    "เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่ประเดิมสนามนัดแรกให้กับต้นสังกัดใหม่กลายเป็นฮีโร่โหม่งประตูชัยช่วย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือน "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ไปแบบสุดมัน 2-1 ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบสาม เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »