ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ย้อนรอย 7 วัน เปลี่ยนสี "คูตี้" จากหงส์เป็นบาร์ซ่า

ย้อนรอย 7 วัน เปลี่ยนสี "คูตี้" จากหงส์เป็นบาร์ซ่า

Posted 07/01/2018 by siamsport

ปฏิบัติการณ์ล่าตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ของบาร์เซโลน่า จากที่ยืดเยื้อมานาน ได้ข้อสรุปชัดเจนใน 7 วันแรก ของปี 2018      

หงส์แดงที่ต้านทานมานาน ในที่สุดก็ต้องยอม และตัดสินใจให้คูตินโญ่ไปบาร์เซโลน่าอย่างที่ใจต้องการ

ย้อนไปดูเหตุการณ์ ใน 7 วัน ที่ผ่านมา ว่าเกิดอะไรขึ้นกันบ้างกับ ดีลการซื้อขายที่ใหญ่ที่สุด ในตลาดหน้าหนาวครั้งนี้

31 ธันวาคม 2017

- ไนกี้ แบรนด์กีฬายักษ์ใหญ่ ซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักของบาร์เซโลน่า รวมถึงเป็นผู้สนับสนุนของคูตินโญ่ ได้หลุดโฆษณาโปรโมท โดยเขียนว่า "คูตินโญ่ พร้อมแล้วที่จะจุดประกายคัมป์นู"  เป็นการหลุดออกมา ที่เหมือนจะมีข้อมูลวงใน ว่าการซื้อขายเกิดขึ้นแน่

1 มกราคม 2018

- ลิเวอร์พูลลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก ไปเยือนเบิร์นลีย์ โดยไม่มีทั้งโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ โดยเจอร์เก้น คล็อปป์ อ้างเรื่องอาการบาดเจ็บ และการโรเทชั่น แต่แหล่งข่าววงในเผยว่า คูตี้ ตัดสินใจลงเล่นเกมสุดท้าย ในสีเสื้อหงส์แดง ตั้งแต่การเจอเลสเตอร์ วันที่ 30 ธันวาคมไปแล้ว

2 มกราคม 2018

- สปอร์ต สื่อในสเปน รายงานว่าคูตินโญ่ ตั้งใจจะไม่ลงสนามให้ลิเวอร์พูลอีก และการไม่ได้เล่นในเกมกับเบิร์นลีย์ เป็นเจตจำนงของเขาเอง

3 มกราคม 2018

- มีข้อสังเกตว่า ปฏิทินประจำปีที่สโมสรลิเวอร์พูลวางจำหน่าย คูตินโญ่ เป็นแบบในเดือนมกราคม ซึ่งสามารถสื่อได้ว่า เขาอาจพร้อมย้ายทีมในเดือนนี้

4 มกราคม 2018

- มีรายงานว่า ผู้บริหาร รวมถึงเจอร์เก้น คล็อปป์ พยายามโน้มน้าวให้คูตินโญ่ เล่นกับลิเวอร์พูล จนถึงจบฤดูกาลนี้เป็นอย่างน้อย เพราะลิเวอร์พูลมีโปรแกรมในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จากนั้นพอจบฤดูกาล ถ้าจะย้ายก็ไม่ว่ากัน แต่คูตินโญ่ ตั้งใจแน่วแน่มาแล้ว ว่าจะย้ายทันทีในเดือนมกราคมนี้เลย

5 มกราคม 2018

- คูตินโญ่ ไม่มีชื่อ ในเกมเอฟเอคัพ ระหว่างลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน ที่แอนฟิลด์ รายงานระบุว่า เจ้าตัวสภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อม แต่ตั้งใจแล้วว่าจะย้ายทีม จึงไม่ได้ลงเล่นในเกมนั้น

6 มกราคม 2018

- เพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูลทุกคน เตรียมเดินทางไปเก็บตัวที่ดูไบ เพื่อหนีอากาศหนาว ก่อนจะกลับมาแข่งขันกับแมนฯซิตี้ ในสัปดาห์หน้า แต่คูตินโญ่ไม่ได้ไปด้วย เจ้าตัวได้เดินทางไปร่ำลาเพื่อนร่วมทีมเรียบร้อย และตัดสินใจย้ายไปบาร์เซโลน่า

- ลิเวอร์พูลตอบรับข้อเสนอของบาร์เซโลน่า 142 ล้านปอนด์ แบ่งเป็นเงินสด 105 ล้านปอนด์ และโบนัส 37 ล้านปอนด์

- คูตินโญ่ เดินทางจากลิเวอร์พูลมาลอนดอน เพื่อต่อเครื่องไปเปิดตัวที่บาร์เซโลน่าทันที

- ลิเวอร์พูลแถลงการณ์ในเว็บไซต์ ว่าคูตินโญ่จะย้ายออกจากทีม

- บาร์เซโลน่าแถลงการณ์ เซ็นสัญญาคว้าตัวคูตินโญ่ ด้วยราคาแพงที่สุดอันดับ 2 ของโลก เป็นรองแค่เนย์มาร์คนเดียวเท่านั้น และมูลค่าของคูตี้จะหล่นเป็นอันดับ 3 ถ้าคีลียัน เอ็มบัปเป้ ย้ายตัวอย่างถาวร ในฤดูกาลหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อประโคม ลิเวอร์พูล ดึง มาห์เรซ เสียบแทน คูตินโญ่ คาดตรวจร่างกายอาทิตย์นี้
    beIN Sports รายงานว่า ลิเวอร์พูล เตรียมหาตัวตายตัวแทน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่เพิ่งปล่อยให้ บาร์เซโลน่า ด้วยการดึงตัว ริยาด มาห์เรซ ตัวรุกของ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งคาดกันว่าเดินทางมาตรวจร่างกายในวันอาทิตย์นี้
  • แฟนบอลสุดผิดหวัง เผาเสื้อคูตี้ โชว์ลงโซเชียล
    ลิเวอร์พูล คอนเฟิร์มปล่อยตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ดาวเตะชาวบราซิล ให้กับ บาร์เซโลน่าเป็นที่ เรียบร้อยเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มีแฟนบอลบางส่วนที่ยังทำใจกับความผิดหวังนี้ไม่ได้ ถึงขั้นเผาเสื้อที่สกรีนชื่อของเจ้าตัวลงโซเชียลเลยทีเดียว
  • ปิดดีล ! หงส์ยันปล่อย"คูตี้"ซบบาร์ซ่า 142 ล้านปอนด์
    สโมสร ลิเวอร์พูล ได้ประกาศปล่อยตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ห้องเครื่องชาวบราซิเลี่ยน ไปให้กับ บาร์เซโลน่า เรียบร้อยแล้ว โดยเหลือเพียงขั้นตอนการตรวจร่างกายและตกลงเงื่อนไขส่วนตัวเท่านั้น คาดว่าค่าตัวอยู่ที่ 142 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,390 ล้านบาท) หรือ 160 ล้านยูโร แยกเป็นค่าตัวคงที่ 120 ล้านยูโร บวกด้วยโบนัสอีก 40 ล้านยูโร
  • แทนคูตี้!มาห์เรซเตรียมตรวจร่างกายหงส์
    บีอิน สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อก้อง ตีข่าว ริยาด มาห์เรซ ดาวเตะ เลสเตอร์ จะตรวจร่างกายกับ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์นี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยค่าตัวในการย้ายทีมอยู่ที่ 49 ล้านปอนด์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »