ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ทางการ!คูตินโญ่ผ่านตรวจร่างกายเปิดตัวบาร์ซ่า พร้อมเผยเบอร์เสื้อที่จะใส่

ทางการ!คูตินโญ่ผ่านตรวจร่างกายเปิดตัวบาร์ซ่า พร้อมเผยเบอร์เสื้อที่จะใส่

Posted 09/01/2018 by siamsport

 

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางบราซิเลียนวัย 25 ได้รับการเปิดตัวในฐานะนักเตะใหม่ของบาร์เซโลน่าต่อหน้าแฟนบอลบาร์ซ่าและสื่อนานาชาติที่คัมป์ นู อย่างเป็นทางการแล้วในบ่ายวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นหลังผ่านการตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อย ทว่ายังต้องพัก 3 สัปดาห์เนื่องจากยังมีอาการเจ็บที่ต้นขาขวา เจ้าตัวปลื้มฝันที่เป็นจริง ขอบคุณทุกคนที่ทำให้ได้ย้าย และย้ำว่าทุ่มเทเต็มที่มาตลอดกับลิเวอร์พูล จากงานเปิดตัวคูตี้ที่บาร์เซโลน่าเมื่อวันจันทร์

หลังบาร์เซโลน่ากับลิเวอร์พูลบรรลุข้อตกลงในการซื้อ-ขายคูตินโญ่เป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ โดยค่าตัวของเขาอยู่ที่ 120 ล้านยูโร บวกโบนัส 40 ล้านยูโร และแบ่งจ่าย 4 งวดเหมือนเช่นกรณีของ อุสมาน เด็มเบเล่ ที่ซื้อมาจากดอร์ทมุนด์เมื่อปลายตลาดหน้าร้อนปีกลาย ยอดทีมแห่งกาตาลุนญ่าได้ทำการเปิดตัวกองกลางทีมชาติบราซิลที่คัมป์ นู ในช่วงบ่ายวันจันทร์ ซึ่งตั้งแต่ช่วงสายๆ ของวันที่ทางบาร์ซ่าเรียกขานเป็น "คูตินโญ่ เดย์" มีแฟนบอลอาซูลกราน่ามาต่อคิวเข้าสนามเพื่อรอกรี๊ดดาวเตะคนใหม่ของพวกเขานับพันคน 

ในช่วงค่ำวันอาทิตย์ คูตินโญ่ได้ปรากฎตัวต่อหน้าสื่อท้องถิ่นในฐานะนักเตะคนใหม่ของบาร์เซโลน่าเป็นครั้งแรก ซึ่งทางบาร์ซ่าได้เผยแพร่วิดีโอ ภาพการมาถึงของเขาในอาการยิ้มแย้ม โดยเขาได้กล่าวทักทายแฟนๆ บาร์ซ่าเพียงสั้นๆ ว่า "สวัสดีครับแฟนบอลบาร์ซ่าทุกคน ผมมาถึงที่นี่แล้ว มันเหมือนกับฝันที่เป็นจริง และผมหวังว่าจะได้พบกับพวกคุณในวันพรุ่งนี้ (วันจันทร์)"

    ตรวจร่างกายผ่านแต่พัก 3 สัปดาห์

       อดีตกองกลางหงส์แดงเข้ารับการตรวจร่างกายในช่วงสายวันจันทร์ ซึ่งแม้จะตรวจผ่านเป็นที่เรียบร้อย แต่เขายังไม่พร้อมที่จะลงสนาม เนื่องจากยังมีอาการเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาขวา แพทย์บาร์ซ่าระบุว่าต้องพักอีกราว 3 สัปดาห์ และคาดกันว่าเขาน่าจะหายทันลงเจอทีมเก่าของเขาในลา ลีกา คือเอสปันย่อล ซึ่งมีคิวเตะกับบาร์ซ่าในนัดที่ 22 ของลา ลีกา ในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ โดยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2011-12 อินเตอร์ ต้นสังกัดของเขาในขณะนั้น ปล่อยตัวเขาให้เอสปันย่อลยืมไปเล่นด้วยจนจบซีซั่น

     หลังผ่านการตรวจร่างกายตามธรรมเนียม โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานบาร์เซโลน่า กับ คูตินโญ่ ปรากฏตัวร่วมกันเพื่อการเซ็นสัญญา โดยสัญญามีระยะเวลา 5 ปีครึ่ง หรือจนถึงกลางปี 2023

     บิ๊กบอสบาร์ซ่ารับไม่ง่ายกว่าจะได้ตัว

     เมื่อการเซ็นสัญญาต่อหน้าสื่อเสร็จสิ้นและได้ชูเสื้อกันเป็นเรื่องเป็นราว นายบาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ก็ได้กล่าวอย่างปลาบปลื้มที่ได้ตัวกองกลางแซมบ้ามาสมใจหลังเดินเรื่องจะเอาให้ได้มาตั้งแต่ปลายตลาดหน้าร้อนปี 2017

        "เราทำงานเรื่องนี้กันมาหลายเดือน แต่หนึ่งในแง่มุมสำคัญก็คือเขาอยากมาอยู่ที่นี่ เขาได้พยายาม เขาอดทน และนั่นคือปัจจัยชี้ขาดในการนำเขามาที่นี่ ทุกคนรู้จักเขาในฐานะผู้เล่น เรารู้ถึงเส้นทางอาชีพของเขาดี แต่ที่ผมสามารถพูดได้ก็คือการนำตัวเขามาที่นี่ไม่ใช่เรื่องง่าย เขาอยากมาอยู่ที่นี่ และเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานใหม่กับบัลเบร์เด้” บาร์โตเมวกล่าว และไม่ลืมตบท้ายด้วยว่า “ผมอยากขอบคุณลิเวอร์พูล หนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุโรปด้วย ที่อนุญาตให้เขาจากมา"

    คูตี้ขอบคุณหงส์แดง ย้ำทำเต็มที่

     ด้าน คูตินโญ่ ซึ่งขึ้นแถลงข่าวเปิดเผยความในใจในเวลาต่อมาก็ได้ขอบคุณทุกฝ่ายรวมถึงลิเวอร์พูลที่ทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ และตัวเขาก็เฝ้ารอที่จะได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง

        "ผมอยากขอบคุณท่านประธาน (บาร์โตเมว) และทุกคนที่ทำให้การเซ็นสัญญาในครั้งนี้เป็นไปได้ ผมมีความสุขมาก มันคือความฝันที่เป็นจริงและผมหวังว่าจะทำได้ตามความคาดหวังในสนาม ผมชัดเจนมาตลอดตั้งแต่แรกและผมอยากขอบคุณทุกคนที่เข้าใจในความปรารถนาของผม ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ลิเวอร์พูล และผมอยากลงเล่นอีกครั้ง ผมได้ให้ทุกสิ่งที่ผมสามารถทำได้ น่าเสียดายที่พวกเขา (ลิเวอร์พูล) ไม่อาจได้แชมป์ แต่ผมก็อยู่ที่นั่น 5 ปี ครอบครัวของผมมีความสุขมากที่นั่น ผมอยากขอบคุณพวกเขาอีกครั้ง"

       โดย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จะทำการสวมหมายเลข14 ของทีมลงสนาม แทนที่ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ที่ตกลงจะย้ายไปอยู่กับ เหอเป่ย ไชน่า ฟอร์จูน สโมสรในศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก ช่วงเดือนมกราคมนี้ พอดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บัลเบร์เด :คูตี้ไม่ได้เป็นผู้รักษาประตูของเรา
    เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือบาร์เซโลน่า อดใจไม่ไหวกล่าวยกยอปอปั้น ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จอมทัพป้ายแดงจะช่วยทำให้ต้นสังกัดแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นหลายเท่า เพราะนักเตะเล่นได้หลากหลาย และถือเป็นประโยชน์ของ "เจ้าบุญทุ่ม" พร้อมหวัง "คูตี้" จะปรับตัวเข้ากับทีมใหม่ได้ด้วย
  • เนื้อเต้น!ซัวเรซดี๊ด๊าได้ร่วมงานคูตี้อีกครั้ง
    หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกบาร์เซโลน่า ทำตัวกระดี๊กระด๊าหลังจะได้ร่วมงานกับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จอมทัพทีมชาติบราซิล อีกครั้ง หลังนักเตะย้ายมาร่วมทีมเมื่อเร็วๆ นี้ พร้อมมั่นใจ "คูตี้" จะช่วยให้ "เจ้าบุญทุ่ม" แข็งแกร่งยิ่งขึ้นหลายเท่า
  • ของดี!บัลเบร์เด้โวคูตี้จะนำบาร์ซ่าโคตรแกร่ง
    เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือบาร์เซโลน่า อดใจไม่ไหวกล่าวยกยอปอปั้น ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จอมทัพป้ายแดงจะช่วยทำให้ต้นสังกัดแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นหลายเท่า เพราะนักเตะเล่นได้หลากหลาย และถือเป็นประโยชน์ของ "เจ้าบุญทุ่ม" พร้อมหวัง "คูตี้" จะปรับตัวเข้ากับทีมใหม่ได้อย
  • ชื่นใจไหมจ๊ะ!คูตี้ยิ้มร่าโชว์ตัวต่อหน้าสื่อ
    ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ค่าตัวแพงระยับ ยิ้มหน้าแป้นขึ้นโชว์ตัวบนเวทีต่อหน้าสื่อครั้งแรกหลังจากที่เดินทางมายัง บาร์เซโลน่า โดยงานนี้เจ้าตัวโคตรแฮปปี้และโพสท่าถ่ายรูปแบบไม่มีเขินอาย ก่อนจะเข้ารับการตรวจร่างกายวันจันทร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »