ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อิบราจวกสื่อไม่ปกป้องเหตุไม่ใช่สวีดิชแท้

อิบราจวกสื่อไม่ปกป้องเหตุไม่ใช่สวีดิชแท้

Posted 09/01/2018 by siamsport

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกเลือดศิลปินของ แมนฯ ยูไนเต็ด จวกแหลกสื่อบ้านเกิดไม่เคยปกป้องตนไม่ว่าจะกรณีใดๆ ก็ตาม ระบุสาเหตุสำคัญเป็นเพราะไม่ใช่ชาวสวีดิชแท้ๆ พร้อมเปรยนี่เป็นการเหยียดผิวแบบซ่อนเร้น และยังคงมีอยู่ในปัจจุบัน

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้ามากประสบการณ์ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยตนตกเป็นเหยื่อการเหยียดเชื้อชาติแบบซ่อนเร้นในประเทศสวีเดน โดยเหตุผลสำคัญเพราะไม่ใช่ชาวสวีดิชแท้ๆ

 "อิบรา" ออกโรงจวกสื่อมวลชนในบ้านเกิดโดยระบุว่าตนไม่เคยได้รับการปกป้องจากกลุ่มคนเหล่านี้ทั้งๆ ที่สร้างความสำเร็จมากมายให้กับวงการลูกหนังในประเทศสวีเดน โดย อิบราฮิโมวิช ซึ่งมีคุณพ่อเป็นชาวบอสเนีย ส่วนคุณแม่เป็นชาวโครเอเชีย และเกิดในเมืองมัลโม่ กล่าวว่า

"สื่อมวลชนสวีดิช ทำอะไรกับผมเหรอ ? พวกเขาปกป้อง หรือโจมตีผม ? พวกเขายังคงจ้องโจมตีผม เพราะพวกเขาไม่สามารถยอมรับว่าผมคือ อิบราฮิโมวิช ถ้ามีนักเตะชาวสวีดิชทำผิดพลาดเหมือนกับผม พวกเขาจะกระโดดปกป้องเขาทันที แต่เมื่อเป็นตัวผมพวกเขาไม่เคยปกป้อง อย่างไรก็ตามผมไม่มีปัญหากับเรื่องนี้ เพราะมันเป็นสิ่งที่ทำให้ผมแข็งแกร่ง"

 "นี่เป็นการเหยียดเชื้อชาติหรือเปล่า ผมไม่ได้พูดว่าเป็นการเหยียดเชื้อชาติ แต่ป็นการเหยียดเชื้อชาติแบบซ่อนเร้น เรื่องพวกนี้ยังคงอยู่ ผมมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะผมไม่ได้มีนามสกุล แอนเดอร์สสัน หรือ สเวนส์สัน ถ้ามีความเชื่อมั่นในตัวผม พวกเขาจะต้องปกป้องผม และถ้าผมเป็นโจรปล้นธนาคาร พวกเขาก็ต้องปกป้องผม"

 "แต่พวกเขาไม่เคยปกป้องผมในแนวทางที่พวกเขาควรจะทำ ผมอาจเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ประเทศสวีเดน เพราะสิ่งที่ผมทำไม่เคยมีใครทำได้ จากรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมสวีเดน มีคนเคยทำได้สองสมัย แล้วผมได้รางวัลนี้กี่สมัยล่ะ ? ผมได้ 11 สมัย มันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน สิ่งที่ผมทำให้กับวงการฟุตบอลสวีเดนมันไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน" อิบราฮิโมวิช ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »