ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไม่ใช่แค่เนื้อวัว! รู้จัก "วิสเซล โกเบ" ที่อยู่ใหม่ของอุ้ม-ธีราทร

ไม่ใช่แค่เนื้อวัว! รู้จัก "วิสเซล โกเบ" ที่อยู่ใหม่ของอุ้ม-ธีราทร

Posted 09/01/2018 by siamsport

กลายเป็นนักเตะไทยคนล่าสุดที่จะได้ไปค้าแข้งในต่างแดน เมื่อ วิสเซล โกเบ สโมสรจากเจลีกในประเทศญี่ปุ่น ได้บรรลุข้อตกลงยืมตัว ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายสารพัดประโยชน์ดีกรีทีมชาติไทยของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นเวลา 1 ฤดูกาล

    ในวันนี้ได้คัดสรร 7 เรื่องน่ารู้ของต้นสังกัดใหม่ของ อุ้ม ธีราธร บุญมาทัน มาให้แฟนบอลชาวไทย ได้รู้จักกันไว้ก่อน บอกเลย โกเบ ไม่ได้มีดีแค่เนื้อย่างโกเบ!

1. เมืองท่าสำคัญของแดนซามูไร

    โกเบ เป็นเมืองหลวงตั้งอยู่ในจังหวัดเฮียวโงะ ซึ่งเป็นเมืองท่าการค้าและอุตสาหกรรมที่สำคัญเมืองหนึ่งทางตะวันตกของญี่ปุ่น มีความหลากหลายของเชื้อชาติและวัฒนธรรม อากาศเย็นสบาย อาหารอร่อย และยังมีสภาพภูมิประเทศที่สวยงาม รวมถึงเป็นที่ตั้งของ หุ่นยนต์ เท็ตซึจิน 28 หรือ "Tetsujin 28-go" ซึ่งเป็นอีก 1 ตัวละครชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ที่กลายเป็นจุดแลนด์มาร์ก ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูปกันอีกด้วย จึงไม่แปลกที่โกเบจะกลายเป็นหนึ่งในจุดหมายยอดนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติรวมถึงจากประเทศไทยอีกด้วย

 2. Since 1995

    วิสเซล โกเบ นั้นถือกำเนิดขึ้นมาในปี 1995 โดยเริ่มเล่นใน เจ ทู จบด้วยอันดับ 2 ในปี 1996 จากนั้นได้ลุยขึ้นมาเล่นในเจลีกครั้งแรกในปี 1997 และโลดแล่นเล่นอยู่ในลีกสูงสุด และเจ ทู มาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน ซึ่งก็เป็นเวลากว่า 23 ปี ทำให้ปัจจุบันเป็นการก้าวย่างเข้าสู่ฤดูกาลที่ 23 ของวิสเซล โกเบแล้ว

3.ของขึ้นชื่อ "เนื้อโกเบ"

    พูดถึงเมืองโกเบ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสโมสรแห่งนี้นั้น หลายๆคน คงเคยได้ยินชื่อของ "เนื้อโกเบ" ซึ่งถือเป็นอาหารที่โด่งดังไปทั่วโลก ว่ากันว่าเนื้อโกเบนั้นมีความนุ่มละลายไปในปาก และหอมหวานมากๆ โดยมักนำมาทำเป็นสเต็ก ชาบูหรือสุกี้ และการย่างแบบเทปันยากิในส่วนของราคานั้นจะอยู่ที่ประมาณ 2,000-3,000 เยนต่อ 100 กรัม (หรือราวๆ 600-1,000 บาท ต่อ 100 กรัม) แต่ถือว่าเป็นอาหารขึ้นชื่อของเมืองที่ใครได้ไปแล้วไม่ควรพลาด เพราะถ้ามาถึงโกเบแล้วไม่ได้กินเนื้อโกเบนั้น ถือว่ามาไม่ถึง !!

4.ทีมปัจจุบันของ ลูคัส โพโดลสกี้

    ย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 เลก 2 วิสเซล โกเบได้สร้างความฮือฮาด้วยการคว้าตัว ลูคัส โพโดลสกี้ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมัน ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 และอดีตตัวรุกของอาร์เซน่อล สโมสรชื่อดังในพรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดของอังกฤษที่ย้ายมาจาก กาลาตาซาราย ในลีกตุรกี ซึ่งถือเป็นนักเตะชั้นยอด ที่จะกลายเป็นเพื่อนร่วมทีมของ อุ้ม ในไม่ช้านี้ นอกจากนี้ ยังมีนักเตะชื่อดังคนอื่นๆสโมสรอีก อาทิ เช่น  ทาคุยะ อิวานามิ แนวรับทีมชาติญี่ปุ่น รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เคยพาทีมชาติญี่ปุ่นคว้าแชมป์เอเชียยู-23มาแล้วในปี 2016 และ จุนยะ ทานากะ กองหน้าที่เคยไปค้าแข้งในลีกโปรตุเกส กับสโมสรสปอร์ติ้ง ลิสบอน เป็นต้น

5.รังเหย้า "โนเวียร์ โกเบ สเตเดี้ยม"

    รังเหย้าของ วิสเซล โกเบ มีชื่อว่า โกเบวิง สเตเดี้ยม จากนั้นมีการเปลี่ยนชื่อมาอีกสองครั้ง และปัจจุบันใช้ชื่อว่า โนเวียร์ โกเบ สเตเดี้ยม สามารถจุแฟนบอลได้ถึง 30,132 ที่นั่ง ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 20 นาที  นอกจากนี้ยังเคยใช้เป็นสนามในการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2002 ที่ญี่ปุ่นกับเกาหลีใต้ เป็นเจ้าภาพมาแล้วด้วย เรียกได้ว่า เป็นหนึ่งในรังเหย้าชั้นนำของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้

 6.กุนซือคนปัจจุบันมีดีกรีเป็นอดีตนักเตะทีมชาติ

    ทาคายูกิ โยชิดะ พึ่งพาทีมจบอันดับ 9 ใน เจ ลีก ปีที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวนั้นก่อนหน้าที่จะรับบทบาทของกุนซือ เคยเป็นนักเตะมาก่อนด้วยซึ่งถือว่าฝีเท้าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เนื่องจากเคยอยู่ในทีมชาติญี่ปุ่น อายุไม่เกิน 17 ปี ชุดลุยศึก ยู 17 เวิลด์ คัพ 1993 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพมาแล้วไม่ใช่แค่เนื้อวัว! รู้จัก "วิสเซล โกเบ" ที่อยู่ใหม่ของอุ้ม-ธีราทร

7.แฟนๆเดินทางง่าย

    สำหรับแฟนๆชาวไทยที่อยากจะไปเชียร์ อุ้ม ธีราทร ติดขอบสนามนั้น สามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวกและง่ายดายโดยสนามเหย้าของวิสเซล โกเบ นั้น อยู่ห่างจากตัวเมืองเพียง 20 นาทีเท่านั้น ในส่วนของเมืองโกเบก็สามารถต่อเครื่องจากท่าอากาศยานนาริตะ เพียงแค่ 1 ชั่วโมงไปสู่ท่าอากาศยานโกเบ ได้ทันทีหรือสามารถบินไปลงท่าอากาศยานคันไซ จากนั้นขึ้นรถไฟด่วนต่อไป แค่ชั่วโมงเศษๆ ก็ถึงเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »