ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » คาใจ!ริเบรี่แค้นโดนปล้นบัลลงดอร์ปี2013

คาใจ!ริเบรี่แค้นโดนปล้นบัลลงดอร์ปี2013

Posted 10/01/2018 by siamsport

ฟร้องค์ ริเบรี่ มิดฟิลด์ บาเยิร์น มิวนิค ยังคาใจกับกรณีที่ตนพลาดได้รางวัลบัลลง ดอร์ เมื่อปี 2013 ระบุขนาดคว้าแชมป์ทุกรายการกับ "เสือใต้" ได้สุดท้ายรางวัลทรงเกียรติตกเป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เฉยเลย ชี้คนฝรั่งเศสไม่ให้การสนับสนุนสุดท้ายก็ต้องกินแห้วไป

ฟร้องค์ ริเบรี่ กองกลางชาวฝรั่งเศสของ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ยืนยันตนสมควรได้รับรางวัลบัลลง ดอร์ ในปี 2013 เนื่องจากทำผลงานได้อย่างโดดเด่น แต่สุดท้ายกับโดนปล้นความสำเร็จ โดยคนที่ได้รับเกียรตินี้กลายเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด

ย้อนกลับในปีดังกล่าว ริเบรี่ ทำผลงานได้อย่างสุดยอดโดยนำ "เสือใต้" คว้าแชมป์ 5 รายการ ได้แก่  บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล, ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูเอฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิล์ด คัพ (สโมสรโลก) และมีชื่อติดหนึ่งในสามที่จะได้รางวัลบอลทองคำ ร่วมกับ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่

สุดท้าย ริเบรี่ กลับได้แค่อันดับ 3 เท่านั้น โดย ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ ย้อนความหลังแล้วยังเจ็บใจไม่หาย เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนั้นเหมือนตนเองโดนปล้นความสำเร็จส่วนตัวไปชัดๆ "บัลลง ดอร์ เป็นเรื่องยากลำบากมากๆ มันยากจะเข้าใจได้จริงๆ ผมคว้าแชมป์ทุกรายการ ผมไม่สามารถทำได้ได้มากกว่านั้นอีกแล้ว มันไม่ยุติธรรมเลย"

 "สำหรับผมนี่มันเหมือนกับปล้นกันอย่างเห็นได้ชัดๆ ผมได้รับการสนับสนุนจากบางคนในฝรั่งเศส แต่ผมไม่ได้รับการหนุนหลังจากทุกๆ คนในประเทศ ผมเห็นกับตาว่าชาวฝรั่งเศส แม้แต่โค้ชพูดกันว่า -มันต้องเป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้-"

 "คุณคิดว่าชาวโปรตุเกส อยากให้ เมสซี่ หรือ ริเบรี่ ได้รางวัลไหมล่ะ ? มันไม่มีทางเป็นไปได้ คุณคิดว่าชาวอาร์เจนไตน์อยากให้ โรนัลโด้ หรือ ริเบรี่ ได้บอลทองคำไหม ? ก็เป็นไปไม่ได้อีกนั่นล่ะ" ยอดแข้งทีมชาติฝรั่งเศส วัย 34 ปีกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »