ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "กวินทร์" หลั่งน้ำตาฝันเป็นจริง ลั่นคนไทยทำได้-แจงทำไมเลือกเบอร์16

"กวินทร์" หลั่งน้ำตาฝันเป็นจริง ลั่นคนไทยทำได้-แจงทำไมเลือกเบอร์16

Posted 11/01/2018 by siamsport

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติไทย กล่าวเปิดใจทั้งน้ำตาด้วยความตื้นตันระหว่างการแถลงข่าวย้ายจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ โอเอช ลูเวิน ทีมในดิวิชัน 2 เบลเยียม ด้วยสัญญาซื้อขาด

"ยอมรับว่าแอบคิดเหมือนกัน เมื่อรู้ข่าวว่ากลุ่มทุนคิงเพาเวอร์ของไทยเข้ามาเป็นเจ้าของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เพราะเป็นความฝันของผมที่มาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ตอนนั้นรู้สึกว่าคนไทยกับฟุตบอลอังกฤษมันห่างกันแต่พอกลุ่มคนไทยคิงเพาเวอร์เป็นผู้บริหารทีมเลสเตอร์ ก็รู้สึกว่ามีความหวังว่าจะได้เห็นคนไทยมีโอกาสมากขึ้น"

"ไม่คิดมาก่อนเลยว่าโอกาสนี้จะมาถึงจริงๆ พอมันเกิดขึ้นจริงผมดีใจมาก มีโอกาสที่จะได้ออกไปโลกกว้าง ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตของผมที่จะได้ตามฝัน"


"เมื่อรู้ว่าได้ไปจริงๆก็มีหลายเรื่องในหัวมากมาย แน่นอนว่าดีใจที่ได้ไแต่ด้วยความที่ผูกพันกับเมืองทองมาเป็น 10 ปี ก็เลยไม่รู้จะอธิบายอย่างไร แต่เมื่อโอกาสมาแล้วแน่นอนผมต้องทำเต็มที่เพราะผมไม่ได้ไปในนามกวินทร์อย่างเดียวแต่ผมไปในฐานะตัวแทนคนไทย ผมต้องไปทำให้คนที่นั่นเห็นว่าคนไทยทำได้"

"ก่อนอื่นอยากจะของคุณทางคิงเพาเวอร์ คุณวิชัย คุณอัยยวัฒน์ ที่มอบโอกาสให้เด็กคนนึงได้สานฝันตัวเอง ผมเติมโตจากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี คอยอบรมสั่งสอนผมตลอดมา ต้องขอบคุณจริงๆ และพอจบมัธยมฯก็ได้ก้าวเข้ามาอยู่เอสซีจี เมืองทอง ก็มีคุณระวิ คุณวิลักษณ์ โหลทอง ขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจกับผมที่ให้ผมก้าวมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพและการผมอยู่ที่นั่นมาตลอด 10 ปีผมไม่รู้สึกว่าผมเป็นลูกจ้าง ผมรู้สึกเหมือนลูกของเขา เหมือนน้องของเขา ขอบคุณที่ให้โอกาสผมได้ไป ผมจะทำให้ดีที่สุดไม่รู้ว่าหนทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไรแต่ผมต้องไปต่อสู้"

"ส่วนเหตุผลที่ผมเลือกเบอร์ 16 นั้น เพราะว่าผมใส่เบอร์ 1 ในทีมชาติไทย กับ เอสซีจี เมืองทองฯ และหมายเลข 26 เป็นวันเกิดของผม แต่สองเบอร์นี้ไม่ว่าง จึงจับมารวมกันเป็นหมายเลข 16 ครับ"

สำหรับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นั้นถือเป็นนายทวารที่เติบโตมาจากสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างแท้จริง เจ้าตัวเข้ามาอยู่รั้วกิเลนผยองในปี 2008 ก่อนจะกลายเป็นมือหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถพาทีมฟาดถ้วย ไทยลีก ได้ถึง 4 สมัย รวมทั้ง ลีก คัพ อีก 2 หน ในขณะที่ผลงานของเขากับทีมชาติไทย นั้น มือกาววัย 28 ปี ลงเฝ้าให้ทีมชุดแชมป์ ซีเกมส์ (2013) และแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ (2014, 2016) พร้อมทั้งถูกสื่อหลายสำนักยกย่องให้เป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยุคปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยินดีกับพี่ทั้งสอง! “ชนาธิป” แซวอย่าลืมแลกเสื้อกับผมด้วยนะ
    ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย สโมสร คอนซาโดเล ซัปโปโร หวังได้แลกเสื้อกับ ธีราทร และ ธีรศิลป์ ในศึกฟุตบอลเจลีก ฤดูกาล 2018
  • ลุ้นชมโอบาเมยอง! กาบองตอบรับดวลคิงส์คัพ
    ทีมชาติกาบอง ตัวแทนจากทวีปแอฟริกา เป็นทีมสุดท้ายที่ตอบตกลงเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ในระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม 2561
  • ค่าเหนื่อยไม่เร้าใจ! เผยสาเหตุแข้งมาเลเซียไม่โผล่มาไทยลีก
    เกิดคำถามว่าทำไมนักเตะเพื่อนบ้านของเราคือ มาเลเซีย จึงไม่เดินทางมาค้าแข้งใน ไทยลีก ทั้งที่ลีกของเราเป็นเหมือนแหล่งรวมดาราดังของอาเซี่่ยนซึ่งมีนักเตะระดับทีมชาติมาร่วมทีมหลายต่อหลายคน อย่างเช่น ซุลฟะห์มี อาริฟิน, ฮัสซัน ซันนี่ จากสิงคโปร์ อ่อง ทู, คยอ โคโค่ จากพม่า ฮอง วู แซมซั่น จากเวียดนาม
  • บิ๊กอ๊อดขอบคุณกิเลนปล่อย3แข้งตัวหลักลุยเจลีก
    "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขบอลไทย ขอบคุณ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ส่ง 3 แข้งอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญมาทัน ไปค้าแข้งใน เจ ลีก ของญี่ปุ่น เนื่องจาก 3 ทหารเสือเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นอนาคตและความหวังของวงการลูกหนังไทย เชื่อว่าจะทำให้เป็นแรงบันดาลใจต่อผู้เล่นคนอื่นๆให้พัฒนาเพื่อออกไปผจญลีกอื่นในต่างแดน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »