ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ชาบีจวกแท็คติกมูเน้นโยนยาวสมัยคุมราชัน

ชาบีจวกแท็คติกมูเน้นโยนยาวสมัยคุมราชัน

Posted 11/01/2018 by siamsport

ชาบี เอร์นานเดซ อดีตแข้งดังบาร์เซโลน่า ร่วมด้วยช่วยกันอัด โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นกุนซือที่ไม่นิยมการเล่นที่เหมาะสม แต่เน้นการใช้แท็คติกโยนยาวสมัยที่กุมบังเหียน เรอัล มาดริด ซึ่งต่างจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งเน้นรายละเอียดทุกๆ อย่า

ชาบี เอร์นานเดซ ตำนานกองกลางจอมเทคนิคทีมชาติสเปน ออกโรงจวกแท็คติกของ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ชาวโปรตุเกสว่าเน้นการเล่นบอลโยนยาว ในช่วงระหว่างที่ "เฮียมู" นั่งกุมบังเหียน "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา

มูรินโญ่ ใช้เวลา 3 ฤดูกาลในการคุมทัพยอดทีมแห่งถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเว โดยเจ้าตัวต้องใช้สติปัญญาในการฟาดฟันกับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า สมัยที่เขานั่งเก้าอี้นายใหญ่ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ที่สำคัญ กุนซือชาวโปรตุกีส ประสบความสำเร็จเมื่อคว้าแชมป์ลีกได้ในปี 2012

ชาบี แสดงความเห็นเกี่ยวกับสไตล์การคุมทีมของ มูรินโญ่ ตอนที่อยู่ในดินแดนกระทิงดุว่า "มูรินโญ่ ทำให้ มาดริด เล่นแต่บอลโยนยาวเพื่อเจาะพื้นที่หลังแนวรับของเรา เขาบอกกับลูกทีมของเขาว่าไม่ต้องมัวผ่านบอลไปมา ควรเล่นเร็ว และพวกเขามีนักเตะอย่าง (อังเคล) ดิ มาเรีย, คริสเตียโน่ (โรนัลโด้), (คาริม) เบนเซม่า  ที่จะจัดการทุกอย่างเอง ตอนนี้พวกเขายังมี (แกเร็ธ) เบล  และอีกหลายๆคน แต่พวกเขาดันไม่อยากเล่นฟุตบอลจริงๆ จังๆ"

การทำงานของ มูรินโญ่ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แตกต่างจาก "เป๊ป" ที่เป็นคนที่เน้นรายละเอียดมากๆ "กวาร์ดิโอล่า ให้ความสำคัญกับรายละเอียด เขาควบคุมทุกอย่าง ผมไม่เคยต้องมาฝึกซ้อมการเล่นเกมรับเลย เขาบอกให้คุณอยู่ที่ที่คุณต้องเล่นเท่านั้น และทำให้คู่แข่งต้องพบกับความยากลำบาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 6นักเตะส่อโดนบาร์ซ่าโละทิ้งหลังการมาของคูตี้
    เปิดรายชื่อ 6 นักเตะที่มีโอกาสโดน บาร์ซ่า ปล่อยจากทีม หลังการย้ายเข้ามาของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่
  • ถอดคำพูดแรก ซัวเรซ บอกอะไรกับคูตินโญ่ หลังหวนมาเจออีกครั้ง
    หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ของบาร์เซโลน่า ลงภาพในอินสตาแกรม เป็นรูปคู่กับฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ตัวใหม่ของทีมเจ้าบุญทุ่ม พร้อมกับเขียนความในใจ
  • ทางการ!คูตินโญ่ผ่านตรวจร่างกายเปิดตัวบาร์ซ่า พร้อมเผยเบอร์เสื้อที่จะใส่
    ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางบราซิเลียนวัย 25 ได้รับการเปิดตัวในฐานะนักเตะใหม่ของบาร์เซโลน่าต่อหน้าแฟนบอลบาร์ซ่าและสื่อนานาชาติที่คัมป์ นู อย่างเป็นทางการแล้วในบ่ายวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นหลังผ่านการตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อย ทว่ายังต้องพัก 3 สัปดาห์เนื่องจากยังมีอาการเจ็บที่ต้นขาขวา เจ้าตัวปลื้มฝันที่เป็นจริง ขอบคุณทุกคนที่ทำให้ได้ย้าย และย้ำว่าทุ่มเทเต็มที่มาตลอดกับลิเวอร์พูล จากงานเปิดตัวคูตี้ที่บาร์เซโลน่าเมื่อวันจันทร์
  • บัลเบร์เด :คูตี้ไม่ได้เป็นผู้รักษาประตูของเรา
    เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือบาร์เซโลน่า อดใจไม่ไหวกล่าวยกยอปอปั้น ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จอมทัพป้ายแดงจะช่วยทำให้ต้นสังกัดแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นหลายเท่า เพราะนักเตะเล่นได้หลากหลาย และถือเป็นประโยชน์ของ "เจ้าบุญทุ่ม" พร้อมหวัง "คูตี้" จะปรับตัวเข้ากับทีมใหม่ได้ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »