ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไก่ถล่มทอฟฟี่ยับ! เคนเบิ้ลทุบสถิติน้าหมี-ซนเจ๋งยิงในเวมบลี่ย์ 5 นัดติด

ไก่ถล่มทอฟฟี่ยับ! เคนเบิ้ลทุบสถิติน้าหมี-ซนเจ๋งยิงในเวมบลี่ย์ 5 นัดติด

Posted 14/01/2018 by siamsport

"ไก่เดือยทอง" ฟอร์มยังยอดเยี่ยมหลังไล่ถล่ม "ทอฟฟี่" เอฟเวอร์ตัน สบายเท้า 4-0 แฮร์รี่ เคน ฉลองปีใหม่ได้แล้วหลังซัดเบิ้ลเป็นประตูที่ 20 รั้งดาวซัลโว แถมทำสถิติยิงประตูที่ 98 ในลีกให้ไก่แซงหน้า เท็ดดี้ เชอริงแฮม ขณะที่ ซน ฮึน มิน สุดเจ๋งไม่แพ้กันซัดในเวมบลีย์ 5 เกมติดต่อกัน ส่งผลให้สเปอร์สเก็บสามแต้มมี 44 คะแนนเท่ากับ ลิเวอร์พูล แต่รั้งอันดับ 5 ด้วยประตูได้เสียที่เท่ากันแต่ยิงได้น้อยกว่าหงส์แดง

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
 วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561
สเปอร์ส 4 - เอฟเวอร์ตัน 0

 สนาม : เวมบลีย์

สเปอร์สยังคงทีมชุดเดิมจากเกมล่าสุดในลีกที่เฝ้าบ้านเสมอกับเวสต์แฮม 1-1 โดยเปลี่ยนมูซ่า เด็มเบเล่ลงเล่นเป็นตัวจริงแทนมุสซ่า ซิสโซโก้แค่รายเดียวเท่านั้น

ด้านเอฟเวอร์ตันประเดิมใช้งานเซ็งค์ โตซุนกองหน้าคนใหม่เจ้าของค่าตัว 27 ล้านปอนด์ (ราว 1,215 ล้านบาท) ลงสนามในโผ 11 คนแรกทันที รวมแล้วมีการปรับทัพมากถึงหกรายจากเกมแพ้แมนฯ ยูไนเต็ดคารัง 0-2

เกมในช่วงต้นยังจืดชืด แม้เจ้าบ้านจะบุกเข้าหา แต่ยังไม่มีโอกาสจะแจ้ง

จวบจนนาทีที่ 22 ทีมท๊อฟฟี่มาได้ลูกเตะมุมด้านขวา และเป็นเวย์น รูนีย์ที่ขวิดลูกโหม่งชงจากโตซุนในระยะเผาขนเสียบเพดานตาข่าย แต่เป็นจังหวะล้ำหน้า

พริบตาต่อมา ไก่เดือยทองได้เสียวเช่นกันเมื่อแฮร์รี่ เคนหลุดไปสับไกในกรอบเขตโทษด้านซ้าย แต่จอร์แดน พิคฟอร์ดล้มตัวปัดทิ้งได้หวุดหวิด

ผ่านมาถึงนาทีที่ 25 เคนได้ลูกจ่ายแล้วพลิกยิงจาก 18 หลา แต่เบาเกินไปจึงถูกพิคฟอร์ดตะปบได้สำเร็จ

ในที่สุด นาทีต่อมาแฟนสเปอร์สก็ได้เฮลั่นเมื่อแซร์จ ออริเยร์เติมเกมขึ้นด้านขวาแล้วเกี่ยวบอลโยนยาวข้ามฟากลงพื้นสวยก่อนตะบันในเขตโทษ แต่บอลพุ่งไปเสาไกลให้ซน ฮึน มินอัดเหน่งๆไม่เหลือเป็นสกอร์นำ 1-0 ของเจ้าถิ่น และเป็นประตูที่ 40
รวมทุกรายการที่ยิงให้ "ไก่เดือยทอง"

ล่วงมาถึงนาทีที่ 45 ฟิล จากิลก้าไปทำฟาวล์เดเล่ อัลลี่ และรับใบเหลืองเป็นคนแรกของเกม จบครึ่งแรกทีมตราไก่จึงนำไปก่อน 1-0

กลับสู่ครึ่งหลังได้แค่อึดใจเดียว สกอร์ก็ขยับอีกเมื่อซน ฮึน มินเกี่ยวบอลหนีจอนโจ้ เคนนี่สวย แล้วกระชากเข้าเขตโทษด้านซ้ายไปกึ่งยิงกึ่งผ่านโดยมีเคนปรี่เข้าฮอสสามหลาสบายแฮพาสเปอร์สนำเพิ่มเป็น 2-0 อย่างเร็วจี๋ในนาทีที่ 47

เกมของไก่เดือยทองเหนือกว่าแล้ว และนาทีที่ 52 ซน ฮึน มินก็ไหลบอลเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้เดเล่ อัลลี่กระชากเข้าเข่นที่เสาแรกระยะแปดหลา แต่ถูกเคนนี่เข้าเบียดดี บอลจึงตุงตาข่ายด้านข้าง

เท่านั้นไม่พอ นาทีที่ 55 เคนเก็บบอลได้แถวแดนกลาง  จึงลากขึ้นมาส่องไกลระยะ 25 หลาทำเอาพิคฟอร์ดต้องออกแรงปัดให้พ้นกรอบอีก และอีกสองนาทีต่อมา ทีมตราลูกอมก็แก้เกมด้วยการเปลี่ยนอาร่อน เลนน่อนลงบู๊แทนยันนิค โบลาซี่ที่เลื้อยไม่ออก

ถึงกระนั้น นาทีต่อมาสเปอร์สเกือบหนีห่างอีกเมื่อซน ฮึน มินสบโอกาสซัลโวริมเขตโทษด้านขวา ส่งบอลไปชนเสาไกล ทว่านาทีที่ 59 เอฟเวอร์ตันก็ไม่รอดอยู่ดีเมื่ออัลลี่ผ่านบอลจากกราบขวาไปหน้าประตูแล้วเคนพุ่งเข้าฮอสง่ายๆสามหลาให้สเปอร์สนำลิ่ว 3-0
 
ทีมเยือนเปลี่ยนตัวอีกหนให้โดมินิค คัลเวิร์ต เลวินลงไปแทนโตซุนในนาทีที่ 62  ขณะที่สเปอร์สแพ็คเกมรักษาสกอร์แล้ว ปล่อยให้เอฟเวอร์ตันบุกเข้าหา กระทั่งนาทีที่ 72 อาคันตุกะก็ส่งมอร์กกาน ชไนเดอร์ลินลงสนามเป็นตัวสำรองคนสุดท้ายแทนเจมส์ แม็คคาร์ธีย์ ก่อนที่สเปอร์สจะใช้งานวิคเตอร์ วานยาม่าแทนที่เอริค ดายเออร์ในนาทีที่ 74

นาทีต่อมา รูนีย์ไปเกี่ยวยาน แฟร์ทองเก้นล้มจากด้านหลังน่าเกลียดหลังโดนแย่งบอล จึงรับใบเหลืองไปตามระเบียบ และแล้วนาทีที่ 82 อัลลี่ก็ได้บอลจากซน ฮึน มินจึงตอกส้นให้คริสเตียน เอริคเซ่นอัดตูมจาก 18 หลาเข้าประตู จบเกมสเปอร์สเป็นฝ่ายกำชัยไปแบบสบายเท้า 4-0 เก็บสามแต้มมี 44 คะแนนเท่ากับ ลิเวอร์พูล แต่ยังรั้งอันดับ 5 หลังประตูได้เสียเท่ากันแต่ประตูได้เป็นรอง

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

สเปอร์ส : อูโก้ โยริส , แซร์จ ออริเยร์ ,  ดาวินซอน ซานเชซ , ยาน แฟร์ทองเก้น ,เบน  เดวิส , เอริค ดายเออร์ (วิคเตอร์ วานยาม่า น.74)  , มูซ่า เด็มเบเล่ มุสซ่า  (ซิสโซโก้ น.83) , คริสเตียน เอริคเซ่น (เอริค ลาเมล่า น.87), เดเล่ อัลลี่ , ซน ฮึน มิน , แฮร์รี่ เคน

สำรอง : มิเชล ฟอร์ม , ไคล  วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส , คีแรน ทริปเปียร์  , เฟร์นานโด ยอเรนเต้

เอฟเวอร์ตัน : จอร์แดน พิคฟอร์ด , จอนโจ้ เคนนี่ , เมสัน โฮลเกต , ฟิล จากิลก้า , คูโค่ มาร์ติน่า , เจมส์ แม็คคาร์ธีย์ (มอร์กาน ชไนเดอร์ลิน น.72)  , อิดริสซ่า เกย์ , ยันนิค  โบลาซี่ (อาร่อน เลนน่อน น.57) , เวย์น รูนีย์ , กิลฟี่ ซิกูร์ดสสัน , เซ็งค์ โตซุน (โดมินิค คัลเวิร์ต เลวิน น.62)

สำรอง : โฆเอล โรเบลส  , แอชลีย์ วิลเลี่ยมส์   , อเดโมล่า ลุคแมน , อูมาร์ นีแอสส์

ผู้ตัดสิน : เคร็ก พอว์สัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จับตา!หงส์มีลุ้นคว้าเกอิต้าวันอาทิตย์นี้
    ดิ เอ็กซ์เพรสส์ สื่อแดนผู้ดี เปิดเผยว่า นาบี เกอิต้า กองกลาง แอร์เบ ไลป์ซิก มีลุ้นได้ย้ายซบ ลิเวอร์พูล ภายในสัปดาห์นี้ หลังนักเตะลงทะเบียนเปิดบริษัทส่วนตัวที่ประเทศอังกฤษเรียบร้อยแล้ว
  • สมมติว่าผีไม่มีเดเคอา ตอนนี้จะไปอยู่ตรงไหนของตาราง?
    เดอะ ซัน สื่อของเกาะอังกฤษ ระบุ ถ้าหากฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีผู้รักษาประตูชื่อ ดาบิด เด เคอา พวกเขาก็จะเป็นเพียงอันดับ 6 เท่านั้นในตอนนี้ โดย "ปีศาจแดง" จะถึงขั้นแพ้ อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล ด้วย ทั้งที่ในความเป็นจริงพวกเขามีแต้มติดมือจาก 2 นัดดังกล่าว
  • เป๊ป เน้น แมนฯ ซิตี้ ต้องชนะที่ แอนฟิลด์ พร้อมลั่นไม่สนใจสถิติย่ำแย่ 45 ปีหลัง
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมากล่าวว่าทีมของตนจำเป็นจะต้องบุกเอาชนะ ลิเวอร์พูล ให้ได้ในเกมวันอาทิตย์นี้ พร้อมกับลั่นว่าไม่เคยหวั่นเกรงสถิติอันย่ำแย่ที่สนาม แอนฟิลด์ ซึ่งที่ผ่านมา 45 ปีหลัง ทีมเรือใบสีฟ้าเพิ่งชนะได้แค่ 2 ครั้งเท่านั้น
  • ปืนยื่นขอหมากแลกอเล็กซิส-มูเล็งส่งแข้งอื่นแทน
    เดลี่ สตาร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ อาร์เซน่อล ต้องการให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แถม อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หัวหอกเลือดน้ำหอมมาให้พวกเขา เพื่อแลกกับการปล่อย อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงชาวชิลีไปซบ "ปีศาจแดง" แต่ฝั่งทีมของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ คิดที่จะใส่ คริส สมอลลิ่ง กองหลังชาวอังกฤษมาเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอแทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »