ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ล้วงลึกเจาะแท็กติกคล็อปป์ ทำอย่างไรโค่นเรือใบสำเร็จ

ล้วงลึกเจาะแท็กติกคล็อปป์ ทำอย่างไรโค่นเรือใบสำเร็จ

Posted 15/01/2018 by siamsport

ลิเวอร์พูลกลายเป็นทีมแรกในพรีเมียร์ลีก ที่สามารถโค่นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ในฤดูกาลนี้ คำถามคือ หงส์แดงทำได้อย่างไร ในสภาพทีมที่ไม่มีทั้ง คูตินโญ่ และ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์

สื่ออังกฤษ ได้วิเคราะห์กันออกมาในหลายประเด็น

1) ไม่ให้เอแดร์ซอน ได้เริ่มเซ็ตเกม

เกมของแมนฯซิตี้ ไม่ใช้การโยนยาว แต่พวกเขาจะค่อยๆเซ็ตเกมตั้งแต่ผู้รักษาประตู เอแดร์ซอน เกมนี้ คล็อปป์ สั่งให้แนวรุก ไล่บี้ตั้งแต่เตะจากเขตประตู กดดันฟูลแบ็กทั้งสองข้าง ทั้งฟาเบียน เดลฟ์ และ ไคล์ วอล์กเกอร์ (รวมถึงดานิโล่ ที่ลงมาสำรอง) เมื่อเรือใบขึ้นเกมยาก ก็ต้องใช้การสาดยาว นั่นทำให้สุดท้ายเสียบอลให้หงส์แดง

    2) จับตายเดอ บรอยน์

ในเกมที่แล้ว ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม เดอ บรอยน์เล่นได้อย่างโดดเด่น จนถล่มหงส์ไป 5-0 นัดนี้ คล็อปป์สั่งการให้ จินี่ ไวจ์นัลดุม จับตาย ไปไหนไปด้วย ทำให้เดอ บรอยน์เล่นได้ยากขึ้น ในเกมนี้ เดอ บรอยน์ ก็ยังเล่นดี แต่สุดท้าย ไม่มีทั้งประตู และแอสซิสต์ที่เกิดขึ้นจากฝีเท้าของเขา

3) โจมตีด้วยการยิงไกล

4 ประตูของหงส์แดง มาจากการยิงด้านในเขตโทษ 1 ลูก (ฟีร์มีโน่) , ยิงบนเส้นเขตโทษพอดี (มาเน่) และ อีก 2 ลูกมาจากการยิงนอกเขตโทษ (แชมเบอร์เลน,ซาลาห์) การโจมตีที่หลากหลาย ทำให้แมนฯซิตี้รับมือได้ยากขึ้น หลายๆครั้งไม่ต้องฝืนทะลวงไปในเขตโทษ มีช่องยิงได้ก็ยิง

 4) ใช้พละกำลังที่เหนือกว่า

เรื่องเทคนิค แมนฯซิตี้ อาจเป็นอันดับหนึ่งในลีก ดังนั้น ก็ไม่จำเป็นต้องไปต่อสู้ด้วยการดวลเทคนิคกัน การใช้พละกำลังเข้ากระแทก เข้าทำลายจังหวะ ก็ทำให้เกมของแมนฯซิตี้เสียได้เหมือนกัน ในเกมนี้ เราเห็นจังหวะที่แชมเบอร์เลน กระแทกดานิโล่จนกระเด็น รวมถึงจังหวะที่ ฟีร์มีโน่ กระแทก จอห์น สโตนส์จนปลิว และยิงลูกนำ 2-1 คือในเมื่อแนวรับซิตี้ เทคนิคดี ก็ต้องใช้พลังเข้าสู้

5) ต้องมีกองกลางที่แข็งแกร่ง

เกมของแมนฯซิตี้ จะต่อบอลกันอย่างรวดเร็ว ถ่ายบอลกันในสไตล์ของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ดังนั้นกองกลางถ้าต้องเจอกับเรือใบ จำเป็นต้องวิ่งไล่ วิ่งสู้ ไม่มีหมด เพื่อไม่ให้แมนฯซิตี้ ถ่ายบอลได้ถนัด ตอนลิเวอร์พูลมีเอ็มเร่ ชานอยู่ในสนาม พวกเขาคุมตรงกลางได้ แต่พอเปลี่ยนชานออก เอาเจมส์ มิลเนอร์ลงมาแทน เห็นชัดว่าเกมตรงกลางเป็นรอง เพราะมิลเนอร์ไม่ได้มีความเร็ว และความแข็งแกร่งเท่าชาน เป็นจุดเริ่มต้นให้ซิตี้คัมแบ็กกลับมาได้

6) มีสมาธิในช่วงท้าย

จุดเด่นของเรือใบอีกเรื่องคือการยิงประตูท้ายเกม พวกเขาทำได้แบบนี้เป็นประจำ ในเกมนี้ ช่วง 10 นาทีสุดท้ายก็คัมแบ็กมาได้ 2 ลูก และเกือบจะยิงตีเสมอด้วยซ้ำถ้าลูกโหม่งของกุน อเกวโร่ ไม่ไปเข้าข้างตาข่าย ยังดี ที่เจอร์เก้น คล็อปป์ มีสมาธิพอ ส่งรักนาร์ คลาวาน ลงมาถ่วงเวลา อุด และช่วยดึงจังหวะโมเมนตั้มในช่วงท้าย ถ้าไม่มีการเปลี่ยนตัวสุดท้าย เผลอๆหงส์อาจโดนตีเสมอไปแล้วก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คล็อปป์เผยเปลี่ยนชานออกเพราะป่วย
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เผยเปลี่ยน เอ็มเร่ ชาน กองกลางตัวเก่ง ในช่วงท้ายเกมที่เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์ เพราะนักเตะมีอาการป่วย และช่วงนั้นสกอร์ก็ทิ้งห่างคู่แข่งไปไกลแล้ว แต่กลายเป็น "หงส์แดง" ต้องลุ้นหนักกว่าจะเก็บ 3 แต้มสำคัญได้
  • งานแถลงข่าวหลังเกมลิเวอร์พูล พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้
    และแล้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็หยุดสถิติไร้พ่าย พรีเมียร์ ลีก อยู่ที่ 30 เกม หลังโดน ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ 4-3 ชนิดที่โดนทีมหงส์แดงนำห่างไปก่อนถึง 4-1 เรามาเช็คเรตติ้งผู้เล่นในเกมนี้ว่าได้เท่าไหร่กันบ้าง…
  • คุยไม่มีกั๊ก!มาเน่ยันหงส์สมควรจมเรือใบ
    ซาดิโอ มาเน่ ปีกตัวเก่ง ลิเวอร์พูล คุยเต็มสูบไม่มีกั๊กบอก "เดอะ เร้ดส์" สมควรอย่างที่สุดที่จะได้ 3 แต้มในแมตช์เปิดบ้านสอย แมนฯ ซิตี้ 4-3 เกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมรับตอนโดนยิงประตูไล่จี้มีอาการเสียวๆ อยู่เหมือนกัน
  • ลิเวอร์พูล 4 - 3 แมนฯ ซิตี้
    ""หงส์แดง" ลิเวอร์พูล คว้าสามแต้มสำคัญได้สำเร็จหลังเปิดรังเฉือนชัยหยุดสถิติไม่แพ้ใครในลีก 22 นัดของ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูง 4-3 ส่งผลให้มีคะแนนขึ้นไปเท่า แมนฯ ยูฯ รองฝูงเป็นรองแค่ผลต่างประตูได้เสียเท่านั้น และ ยังแซง เชลซี ขึ้นไปรั้งที่ 3 อีกด้วย ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 14 ม.ค. ที่่ผ่านมา"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »