ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » แขนกุดคัมแบ็ค! ท็อป 5 เสื้อแข่งไร้แขนที่น่าจดจำของ ราฟาเอล นาดาล

แขนกุดคัมแบ็ค! ท็อป 5 เสื้อแข่งไร้แขนที่น่าจดจำของ ราฟาเอล นาดาล

Posted 16/01/2018 by mthai

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือหนึ่งโลกชาวสเปน เพิ่งจะสร้างความฮือฮาด้วยการกลับมาสวมใส่เสื้อแขนกุดลงแข่งขันอีกครั้งใน ออสเตรเลีย โอเพ่น 2018 หลังจากที่เปลี่ยนมาใส่เสื้อโปโลแขนสั้นลงคอร์ตมาตั้งแต่ปี 2009

ความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทำเอาหลายคนนึกย้อนไปถึงอดีต ในสมัยที่เขายังเป็นกระทิงหนุ่มผู้ดุดันไล่หวดบอลทุกลูกจนเข่าพัง เราลองมาย้อนดูกันหน่อยดีกว่าว่าในอดีต นักหวดจอมท็อปสปินผู้นี้เคยมีเสื้อแขนกุดเท่ๆ ที่น่าจดจำตัวไหนบ้างเป็น 5 อันดับแรก…

ออสเตรเลียน โอเพ่น 2008 ในแกรนด์สแลมที่ผู้เล่นแต่ละคนมักจะพกชุดแข่งสีฉูดฉาดลงมาอวดโฉมบนพื้นคอร์ตสีฟ้า นาดาล ก็เป็นอีกคนที่มาพร้อมกับเสื้อแขนกุดสีส้มลายพร้อย ซึ่งผลงานของเขาก็นับว่าร้อนแรงไม่แพ้สีเสื้อ น่าเสียดายที่มาจอดป้ายในรอบตัดเชือก ด้วยคลื่นลูกใหม่ที่กำลังมาแรงในตอนนั้นอย่าง โจ-วิลฟรีด ซองก้า

ยูเอส โอเพ่น 2005 ความโดดเด่นของมันก็คือนอกจากจะเป็นเสื้อแขนกุดแล้ว มันยังรัดรูปจนดูเหมือนชุดนักประดาน้ำอีกด้วย แต่นอกเหนือจากดีไซน์ที่เป็นที่ฮือฮาแล้ว ผลงานในรายการนี้ของ นาดาล ก็ถือว่าไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ เมื่อร่วงเพียงแค่รอบ 3 เท่านั้น

โอลิมปิก 2008 ดีไซน์ที่ไม่ได้มีอะไรพิเศษ กลับกลายมาเป็นเสื้อแขนกุดอีกตัวที่แฟนเทนนิสของ นาดาล จะไม่มีวันลืม เนื่องจากเขาสวมใส่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้ที่กรุงปักกิ่ง เป็นความภาคภูมิใจที่ได้ทำผลงานเพื่อประเทศชาติของเขา เพื่อธงชาติสเปนที่แปะอยู่ตรงหน้าอก

วิมเบิลดัน 2008 ดูเผินๆ มันก็เหมือนเสื้อแขนกุดสีขาวธรรมดาๆ แต่มันน่าจดจำเป็นอย่างมากด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกบนคอร์ตหญ้า แถมยังเป็นที่พูดถึงในฐานะหนึ่งในแมตช์ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์เทนนิสโลกอีกด้วย จากการดวลกับคู่ปรับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ถึงเซตตัดสิน โดยหวดกันยาวนานถึง 4 ชั่วโมง 48 นาที คว้าถ้วยสีทองอร่ามไปครองได้สักที หลังอกหักในนัดชิงชนะเลิศมาแล้ว 2 ปีติดต่อกัน

เฟร้นช์ โอเพ่น 2005 เสื้อแขนกุดจาก ไนกี้ ได้กลายมาเป็นเครื่องหมายประจำตัวของ นาดาล แบบเต็มตัว และโด่งดังเป็นอย่างมากเช่นเดียวกับกางเกงทรงโจรสลัด ซึ่งภาพจดจำภาพแรกๆ สำหรับแฟนเทนนิสก็มาจากการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกของเขาในครั้งนี้ ด้วยโทนสีเขียวสลับขาว นี่คือจุดเริ่มต้นของการสร้างประวัติศาสตร์สั่นสะเทือนวงการหวดลูกสักหลาดของกระทิงชาวสเปนผู้นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยังไม่พร้อม! เมอร์เรย์ เปรยอาจต้องผ่าตัดสะโพก ส่อพักยาวอีกรอบก่อนคืนคอร์ต
    แอนดี้ เมอร์เรย์ นักเทนนิสชาวสหราชอาณาจักร อาจจะต้องหายหน้าหายตาไปจากวงการเทนนิสอีกสักพัก หลังเจ้าตัวออกมาเปรยว่ามีความเป็นไปได้ที่จะต้องเข้ารับการผ่าตัดสะโพก ซึ่งเป็นอาการบาดเจ็บที่ตนรู้สึกรำคาญมานานแล้ว
  • มันส์แน่! "รัชนก" ดวลคู่ปรับเก่า "อกาเนะ" ตัดเชือกขนไก่ดูไบไฟนอล
    "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 6 ของโลก ต้องโคจรมาพบกับคู่ปรับเก่า มืออันดับ 2 ของโลกจากญี่ปุ่นอีกครั้ง ในศึก ดูไบ เวิร์ลซูเปอร์ซีรี่ย์ ไฟนอล2017 โดยจะลงแข่งขันกันเป็นคู่ที่ 6 ในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม นี้
  • "น้องเมย์" โคตรดุ อัดมือหนึ่งโลก ไถ้ ซื่อ หยิง ศึกดูไบไฟนอลส์
    "รัชนก" โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงไล่ต้อนคู่ปรับ "ไถ้ ซื่อหยิง" มือ 1โลกจากไทเป กระจุย 2-0 เกม การันตีคว้าตั๋วผ่านเข้ารอบรองฯไว้ในมือ ก่อนลุ้นตำแหน่งแชมป์กลุ่มกับ "เฉิน ยู่เฟย" มือ 8 โลกจากจีน ที่สถิติสาวไทยเป็นรอง 0-3 ครั้ง ในศึกขนไก่ไฟนอล การแข่งขันแบดมินตันในศึก"ดูไบ เวิร์ลซูเปอร์ซีรี่ย์ ไฟนอล2017" ชิงเงินรางวัลรวม1,000,000 เหรียญสหรัฐ ที่มหานครดูไบ สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันพฤหัสฯที่ 14 ธันวาคม 60
  • ปูโยลอึ้ง!เจอสาวเอาเซ็กซ์ทอยจิ้มหน้า
    การ์เลส ปูโยล อดีตยอดปราการหลังของ บาร์เซโลน่า เจอสถานการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อมีหญิง 2 คนเอาเซ็กซ์ทอยมาจิ้มหน้าเขาตอนอยู่ที่ รัสเซีย แถมหญิงทั้งคู่ยังขอมีเซ็กซ์กับเขาด้วยการใช้เซ็กซ์ทอยชิ้นนั้นด้วย จนสุดท้ายพวกเธอก็โดนเจ้าหน้าที่ลากตัวออกไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »