ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจาะสาเหตุ ทำไมนายทวารหงส์แดงผลงานดิ่งเหวตลอด?

เจาะสาเหตุ ทำไมนายทวารหงส์แดงผลงานดิ่งเหวตลอด?

Posted 17/01/2018 by siamsport

เดอะ ค็อป หลายคน คงเห็นแล้วว่า ในตลอดหลายปีที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลมีปัญหากับตำแหน่งผู้รักษาประตูมาโดยตลอด และถึงแม้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะดึง ลอริส คาริอุส เพื่อมาเป็นคู่แข่งกับ ซิมง มิโญเลต์ แต่นายทวารทั้งสองก็ไม่สามารถทำผลงานได้ดีอย่างสม่ำเสมอ โดยเราจะพาไปวิเคราะห์ เจาะลึกถึงสาเหตุกันว่า ปัญหาเหล่านี้ เกิดจากอะไรกันแน่ !!

1.โค้ชผู้รักษาประตู ?

ที่ผ่านมาลิเวอร์พูลมีปัญหา เกี่ยวกับผู้รักษาประตูมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ฟอร์มช่วงก่อนย้ายเล่นดี เซฟอุตลุด แต่พอมาอยู่หงส์แดงปุ๊ป ฟอร์มก็เริ่มดิ่งลงเรื่อยๆ แถมมีปัญหาคล้ายๆกันอีก ไม่ว่าจะเป็นการยืนตำแหน่งในกรอบเขตโทษ หรือการออกมาจัดการลูกกลางอากาศที่ไม่ดีพอ และวันนี้เรามีสถิติที่น่าสนใจของ ซิมง มิโญเลต์ และลอริส คาริอุส ตอนอยู่กับทีมเก่า เทียบกับตอนย้ายมาอยู่ลิเวอร์พูล มาให้ดูกัน เผื่อจะช่วยตอบคำถามที่ว่าตกลงปัญหามันอยู่ที่ผู้รักษาประตูหรือโค้ชผู้รักษาประตูกันแน่ ที่ไม่มีความสามารถในการรีดศักยภาพตัวผู้เล่นออกมาได้

 

2.ไม่ยอมซื้อผู้รักษาประตูระดับโลก

นับตั้งแต่ยุค70-80 ที่มีผู้รักษาประตูฝีมือดีสองคนคือ เรย์ คลีเมนซ์ และ บรู๊ซ กร็อบเบลาร์ จากนั้นมาจนถึงปัจจุบัน หงส์แดง เปลี่ยนผู้รักษาประตูมาแล้วหลายคนนับตั้งแต่ แบรด ฟรีเดล, เดวิด เจมส์, ซานเดอร์ เวสเตอร์เฟล,เจอร์ซี่ ดูเด็ค,โฆเซ่ เรน่า จนถึงปัจจุบันที่ใช้ ซิมง มินโญเล่ต์ และ ลอริส คาริอุส ก็ยังไม่สามารถตอบโจทย์ของทีม ดังนั้นการทุ่มเงินมาซื้อนายทวารระดับโลกซักคนอาจจะทางเลือกที่ดีก็ได้

 

3.กองหลังปั้นประตู

ด้วยแท็กติกการเล่น ของเจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ต้องเพรสซิ่งตลอดทั้งเกม จะเห็นได้ว่าหลายๆครั้ง ท้ายเกมจะเสียประตูบ่อยมาก ด้วยเพราะการที่นักเตะวิ่งตลอดทั้งเกม จึงทำให้ร่างกายล้าจนใช้ประสิทธิภาพได้ไม่เท่าที่ควร เริ่มตั้งแต่ มิดฟิลด์ที่คอยตัดเกม มาจนถึงกองหลัง ทำให้หลายๆครั้ง ต้นเหตุของการเสียประตูนั้นมาจากการที่ กองหลังหลุดตำแหน่ง อย่างเช่น นัดล่าสุดที่เจอแมนเชสเตอร์ ซิตี้นั้น ในลูกที่โดนตีเสมอ 1-1 ก็เริ่มจาก โจ โกเมซที่หลุดตำแหน่งก่อนจนนำไปสู่การเสียประตู ดังนั้น การที่นายทวารหงส์แดงเสียประตูบ่อยอาจมีส่วนมาจากกองหลังของทีมด้วยก็เป็นได้

 

4.แรงกดดันจากการเล่นให้ทีมใหญ่

ด้วยความที่ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรใหญ่ มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน มีแฟนบอลมากมายจากทั่วโลก จึงไม่แปลกที่ผู้เล่นในสโมสรจะได้รับการคาดหวังอย่างมาก จากทั้งสโมสรและแฟนบอล ซึ่งหากผู้เล่นคนใดไม่มีภูมิต้านทานมากพอ อาจทำให้มีแรงกดดันจนเกิดการประหม่าได้ ซึ่งนั่นอาจเป็นต้นเหตุของฟอร์มที่ย่ำแย่เมื่อย้ายจากทีมเล็กขึ้นมาเล่นให้ทีมใหญ่อย่างลิเวอร์พูล

 

5.บอส JK ไม่เด็ดขาด

ที่ผ่านมา หากถามว่าใครคือ โกลมือหนึ่งของหงส์แดงนั้น หลายๆคนอาจจะตอบยาก เนื่องจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ มักจะสลับให้ทั้ง มิโญเลต์ และ คาริอุส ผลัดกันขึ้นมาเป็นตัวจริงใน เกมต่างๆเสมอ ซึ่งผลดีคือทำให้มีคู่แข่ง กดดันกันแย่งเป็นมือหนึ่ง ของทีม แต่การทำเช่นนี้อาจส่งผลเสียได้เช่นกัน คือ

1. เรื่องของความสม่ำเสมอในการลงเล่น และการประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม การที่ได้ลงเล่นบ้างไม่ได้ลงบ้าง ความเข้าใจในแท็กติก และการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมก็จะลดลง เนื่องจากไม่ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ รวมถึง สภาพร่างกาย ความเคยชินต่อสนาม ความกดดันต่างๆ เพราะต่อให้ลงซ้อมมากแค่ไหน มันก็เทียบไม่ได้กับการลงเล่นจริงๆอยู่ดี

2. สภาพจิตใจ การที่เราไม่รู้ว่าจะโดนดร็อปไปเป็น มือสอง เมื่อไหร่ หรือการที่อยู่ๆ เล่นพลาด โดนดร็อปลงไปทันที ย่อมส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจ ไม่มากก็น้อยเพราะกำลังใจในการเล่นต้องอาจถูกบั่นทอนไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เผยโฉม 11 ดาวเตะฟอร์มแจ๋วพรีเมียร์ลีกวีก 23
    กลับมาโม่แข้งกันอีกครั้งกับศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม็ตช์เดย์ที่ 23 ซึ่งผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยหลังจบคู่มันเดย์ ไนท์
  • หงส์มีลุ้น!อลิสซอนเผยไม่ปิดโอกาสชิ่งโรม่า
    งานนี้ ลิเวอร์พูล มีลุ้นทีเดียว เมื่อ อลิสซอน นายทวารมือหนึ่ง อาแอส โรม่า ไม่ปิดโอกาสย้ายทีมหลังจบซีซั่นนี้ พร้อมรับปลื้มไม่น้อยที่มีข่าวได้รับความสนใจจากสโมสรอื่น
  • ล้วงลึกเจาะแท็กติกคล็อปป์ ทำอย่างไรโค่นเรือใบสำเร็จ
    ลิเวอร์พูลกลายเป็นทีมแรกในพรีเมียร์ลีก ที่สามารถโค่นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ในฤดูกาลนี้ คำถามคือ หงส์แดงทำได้อย่างไร ในสภาพทีมที่ไม่มีทั้ง คูตินโญ่ และ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์
  • คล็อปป์เผยเปลี่ยนชานออกเพราะป่วย
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เผยเปลี่ยน เอ็มเร่ ชาน กองกลางตัวเก่ง ในช่วงท้ายเกมที่เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์ เพราะนักเตะมีอาการป่วย และช่วงนั้นสกอร์ก็ทิ้งห่างคู่แข่งไปไกลแล้ว แต่กลายเป็น "หงส์แดง" ต้องลุ้นหนักกว่าจะเก็บ 3 แต้มสำคัญได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »