ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 5 สิ่งที่ "กิ๊กส์" ต้องเริ่มทำหลังเป็นกุนซือเวลส์

5 สิ่งที่ "กิ๊กส์" ต้องเริ่มทำหลังเป็นกุนซือเวลส์

Posted 18/01/2018 by siamsport

บทบาทการเป็นผู้จัดการทีมของไรอัน กิ๊กส์ ได้เริ่มต้นแล้ว หลังจากเจ้าตัวได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมชาติเวลส์ จากนี้ไปจะเป็นบทพิสูจน์สำคัญของเจ้าตัว ดังนั้นเขาควรต้องเริ่มต้นทำอะไรบ้าง ไปดูกัน

1.เอาชนะใจแฟนบอล

ไรอัน กิ๊กส์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในฐานะนักเตะ ทำให้เป็นที่เคารพของนักเตะรุ่นน้องหลายๆคน รวมถึงเป็นที่ถูกอกถูกใจของสมาคมฟุตบอลเวลส์แต่ทว่าเมื่อดูจากกระแสแฟนบอลเวลส์แล้ว กลับเป็นไปในทิศทางตรงกันข้าม แฟนบอลหลายคนต่อต้าน โดยให้เหตุผลถึงเรื่องพฤติกรรมนอกสนามของเจ้าตัว ซึ่งเคยมีข่าวฉาวมาก่อน รวมถึงพวกเขาต้องการผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์มากกกว่านี้ ซึ่งนอกจากแฟนบอลแล้วครอบครัวยังไม่สนับสนุนอีก ดังนั้นเป็นบททดสอบสำคัญของกิ๊กส์ที่จะต้องพิสูจน์ให้เห็นศักยภาพในตัวเขา

2.รวบรวมทีมสต๊าฟที่เหมาะสม

กิ๊กส์ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ทางสมาคมฟุตบอลเวลส์ได้ให้อิสระในการเลือกทีมสต๊าฟโค้ช การเลือกคนให้เหมาะสมก็ถือว่างานสำคัญของกิ๊กส์  ชื่ออย่าง โอเซี่ยน โรเบิร์ตส์ ผู้ช่วยโค้ชของ คริส โคลแมน อดีตผู้จัดการทีมคนก่อน ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะมีประสบการ์ณมาก่อน รวมถึงการดึงพอล สโคลล์ อดีตเพื่อนซี้สมัยอยู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเข้ามาในทีมก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

3.คุยกับคีย์แมนประจำทีม

แน่นอนว่าผู้จัดการทีมจะประสบความสำเร็จไม่ได้ถ้าขาดการสนับสนุนจากผู้เล่นในทีม นักเตะทีมชาติเวลส์อย่างแกเร็ธ เบล, อารอน แรมซี่ย์, โจ อัลเลน และแอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์  ถือเป็นส่วนสำคัญของทีม ซึ่งหลังจากเวลส์การตกรอบฟุตบอลโลก 2018 ทำให้สปิริตทีมเสีย ดังนั้นการเรียกผู้เล่นเหล่านี้มาคุย ถือเป็นการปรับความเข้าใจและเรียกความมั่นใจอีกครั้งก่อนก่อนต้องลุยรอบแบ่งกลุ่มของฟุตบอลยูโรปี 2020 รวมถึงฟุตบอลโลกปี 2022

4.เป็นตัวของตัวเอง

ถึงแม้ว่าประสบการณ์การคุมทีมของกิ๊กส์จะยังมีไม่มากนัก แต่ก็ถือว่าไม่เป็นสองรองใคร การเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับหลุยส์ ฟานกัล รวมถึงบทบาทกุนซือชั่วคราวของแมนฯยูไนเต็ด ถือเป็นประสบการณ์อันเยี่ยมของเจ้าตัว ซึ่งหลายครั้งเขาได้รับคำแนะนำจากเซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมแมนฯยูไนเต็ด แต่กิ๊กส์จะเป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จได้ต้องเป็นตัวของตัวเอง คำแนะนำต่างๆ เขาสามารถเอาปรับใช้ได้แต่ต้องมีเอกลักษณ์ของตนเอง ต้องตัดสินใจเด็ดขาด ถึงจะสามารถเรียกว่า ผู้จัดการเต็มตัว

5.ดูแล แกเร็ธ เบล

นักเตะความหวังสำคัญของทีมชาติเวลส์ชุดนี้คงหนีไม่พ้นแกเร็ธ เบล ที่แทบจะเป็นคนพังตาข่ายอยู่คนเดียว เขาเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมชาติเวลส์เข้ารอบรองชนะเลิศในฟุตบอลยูโรปี 2016 การขาดแกเร็ธ เบลไปส่งผลต่อเกมรุกของเวลส์เป็นอย่างมาก จะเห็นได้จากการที่เวลส์ตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกปีนี้ เพราะตัวรุกเรอัล มาดริด รายนี้บาดเจ็บ ดังนั้น กิ๊กส์ต้องดูแลนักเตะรายนี้เป็นอย่างดีและคงต้องภาวนาไม่ให้เบลกลับไปเจ็บอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เนย์มาร์สี่ตุง!เปแอสเชยำใหญ่ดิฌงยับ8-0
    "เนย์มาร์" ทำคนเดียวสี่ลูก แถมเป็นแฮตทริกแรกให้กับ "เปแอสเช" ได้สำเร็จ หลังจัดเต็มถล่ม "ดิฌง" สกอร์ขาดลอย 8-0 ยึดจ่าฝูงลีกแบบแต้มทิ้งห่าง ในการแข่งขันฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส คืนวันพุธที่ 17 มกราคมที่ผ่านมาฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศสวันพุธที่ 17 มกราคม 2561เปแอสเช 8-0 ดิฌงสนาม : ปาร์ก เด แพร็งส์ ศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 21 จ่าฝูง "เปแอสเช" ขนผู้เล่นจัดหนัก นำโดย "เนย์มาร์-คาวานี่" ขณะที่...
  • เปิดทาง!กุนซือบอร์กโดซ์แนะมัลคอมซบหงส์
    โฌซแล็ง กูร์กเวนเน็ก กุนซือ ชิรงแดงส์ บอร์กโดซ์ ออกโรงแนะ มัลคอม หัวหอกดาวโรจน์เลือดแซมบ้า ควรย้ายไป ลิเวอร์พูล หากโอกาสนั้นมาถึง แต่รับตนยังหวังพึ่งดาวเตะรายนี้อยู่
  • พ่อเปิดใจอับอายเห็นกิ๊กส์คุมทีมชาติเวลส์
    แดนนี่ วิลสัน ผู้ให้กำเนิด ไรอัน กิ๊กส์ เผยตนโคตรอับอายที่เห็นลูกชายได้รับการแต่งตั้งทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาติเวลส์ ระบุประวัติสุดฉาวเรื่องผู้หญิง แถมยังเคยเล่นชู้กับเมียน้องชายตัวเอง ระบุทุกวันนี้คนในครอบครัวเห็นหน้า "กิ๊กซี่" ทางทีวีแล้วต้องรีบปิดทันที
  • VAR ได้ใช้งาน! อิเฮียนาโช่เบิ้ลพา "จิ้งจอก" ลิ่วรอบ 4 เอฟเอ
    เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ เหมาคนเดียวสองประตูพา "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" เปิดรังไล่ยิง ฟลีตวู้ด ทาวน์ ทีมจากลีก วัน 2-0 ซึ่งเกมนี้ได้ใช้ VAR มาช่วยตัดสินก่อนจะได้ใช้งานจริงในลูกปิดท้าย โดย เลสเตอร์ ซิตี้ จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไปพบกับ ปีเตอร์โบโร่ ในช่วงปลายเดือนนี้ ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »