ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บียาร์เรอัลแถลงบากัมบูซบปักกิ่งแพงสุดแอฟริกา ยิ่งกว่าซาลาห์-มาเน่

บียาร์เรอัลแถลงบากัมบูซบปักกิ่งแพงสุดแอฟริกา ยิ่งกว่าซาลาห์-มาเน่

Posted 19/01/2018 by siamsport

บียาร์เรอัล ยืนยันชัดเจน เซดริก บากัมบู กองหน้าทีมชาติดีอาร์ คองโก ย้ายไปร่วมทีม ปักกิ่ง กั๋วอัน แล้วด้วยค่าตัว 35.3 ล้านปอนด์ ซึ่งถ้าหากรวมกับอ็อปชั่นจะทำให้ดาวยิงรายนี้กลายเป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวสูงที่สุดในทวีปแอฟริกาทันที
   
บียาร์เรอัล สโมสรชื่อดังในศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศว่า เซดริก บากัมบู กองหน้าตัวเก่ง ได้ย้ายไปร่วมทีม ปักกิ่ง กั๋วอัน ทีมใน ไชนีส ซูเปอร์ลีก อย่างเป็นทางการด้วยค่าตัว 35.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,480 ล้านบาท) นอกจากนั้น ยังมีออปชั่นเพิ่มค่าตัวขึ้นไปสูงถึง 65 ล้านปอนด์ในอนาคตด้วย

ก่อนหน้านี้ ดีลการซื้อขายดังกล่าวมีอุปสรรคเล็กน้อยเกี่ยวกับเรื่องภาษี ทำให้ทีมจากแดนมังกรอาจต้องจ่ายค่าตัวมากเป็นสองเท่า อย่างไรก็ตาม ล่าสุดปัญหานั้นได้รับการแก้ไขแล้ว โดยดาวเตะทีมชาติสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก วัย 26 ปี กลายเป็นผู้เล่นจากทวีปแอฟริกาที่มีค่าตัวแพงที่สุดไปโดยปริยาย

สำหรับ บากัมบู ย้ายจาก บูร์ซาสปอร์ มาอยู่กับ บียาร์เรอัล เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา ก่อนจะยิงไปทั้งสิ้น 47 ประตู จากการลงสนาม 105 นัดรวมทุกรายการ

ทั้งนี้ค่าตัวนักเตะแอฟริกาที่แพงที่สุด ในปัจจุบัน คือ นาบี เกอิต้า ที่จะย้ายจากไลป์ซิก ไปลิเวอร์พูลในเดือนมิถุนายนนี้ โดยค่าตัวอยู่ที่ 48 ล้านปอนด์ ขณะที่ ถ้านับเวลานี้จริงๆ คือโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ที่ค่าตัวราว 34 ล้านปอนด์

ซึ่งถ้าหาก บากัมบู เคลียร์เงื่อนไขออปชั่นได้ทั้งหมด จะทำให้เขา มีค่าตัว 65 ล้านปอนด์ แพงสุดในทวีปแอฟริกาทันที
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์ซ่าจับปีเก้ต่อสัญญาถึงปี2022
    เคราร์ด ปิเก้ กองหลังจอมแกร่ง จรดปากกาต่อสัญญากับ บาร์ซ่า ออกไปจนถึงปี 2022 แล้ว พร้อมมีค่าฉีกสัญญาที่ 500 ล้านยูโร
  • อเซนซิโอซัดท้ายเกม!มาดริดบุกเชือดเลกาเนส โกปา เดล เรย์ ยกแรก
    เกมนี้ทั้งสองทีมเล่นกันได้แบบจืดชืดแทบไม่มีจังหวะทำประตูจนเกมทำท่าจะจบลงที่ผลเสมอแต่ มาร์โก อเซนซิโอ มายิงประตูชัยให้ราชันชุดขาว ในนาทีที่ 89 ส่งผลให้เรอัล มาดริด กุมความได้เปรียบไปก่อนในเกมแรก ในศึกโกปา เดล เรย์ รอบก่อนรองชนะเลิศ
  • "เบนเซม่า"คืนสนาม!เลกาเนสงานหนักรับมือราชัน ศึกโกปา เดล เรย์ ยกแรก
    "ราชันชุดขาว"เรอัล มาดริด ได้ข่าวดีเมื่อคาริม เบนเซม่า กองหน้าตัวหลักหายเจ็บพร้อมคืนสู่สนามอีกครั้ง ขณะที่เลกาเนส ฝากความหวังทำประตูไว้กับเคลาดิโอ โบวู ศูนย์ชาวกัวดาลูป ในศึกโกปา เดล เรย์ นัดแรก คืนวันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2561
  • 7 ตัวตายตัวแทน หาก "โด้" ย้ายออกจาก "ราชันชุดขาว"
    ที่ผ่านมามีข่าวอย่างต่อเนื่อง ว่าคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวยิง ของเรอัลมาดริด เจ้าของบัลลง ดอร์ 5 สมัย อาจจะลาราชันชุดขาว ซัมเมอร์นี้ จากกรณีไม่พอใจที่ไม่ได้รับการปรับปรุงสัญญา โดยเจ้าตัวต้องการให้ขึ้นค่าเหนื่อย เนื่องจากไม่พอใจที่ได้น้อยกว่า ทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ และ เนย์มาร์ จึงเป็นเหตุให้บาดหมางกับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรของเรอัล มาดริด ทั้งนี้หาก "เจ็ทโด้" ย้ายออกจาก ชุดขาวจริง เราได้รวบรวม 7 ตัวตายตัวแทนที่อาจก้าวมาเป็นซูเปอร์สตาร์ของมาดริด แทนโรนัลโด้ เอาไว้แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »