ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เดือดแน่!ศึกแชมป์ชนแชมป์กว่างโซ้งปะทะปราสาทสายฟ้า

เดือดแน่!ศึกแชมป์ชนแชมป์กว่างโซ้งปะทะปราสาทสายฟ้า

Posted 19/01/2018 by siamsport

แชมป์ชนแชมป์ก่อนเปิดซีซั่น 2018 "ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกวาง จักรพันธ์ แก้วพรม ขับเคลื่อนร่วมกับ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ปะทะ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์เอฟเอ คัพ ที่วางคู่หอก จิลแบร์โต้ มาเซน่า, คลีตัน ซิลวา ในวันศุกร์ที่ 19 ม.ค. นี้ สนามศุภชลาศัย เวลา 19.00 น. บัตร 300-200-100 บาท ทรูโฟร์ยูยิงสด โดยจะถือเป็นเกมแรกที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ใช้เทคโนโลยีวีเออาร์ช่วยตัดสิน

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2561 เวลา 14.00 น. ณ ห้องไทยจิตรลดา โรงแรมแมริออท มาร์คีส์ สุขุมวิท 22 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับธนาคารออมสิน และผู้สนับสนุนการแข่งขันจัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอล ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2018

การแถลงข่าวครั้งนี้ นำโดย พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, คุณจิราพร นุกิจรังสรรค์ รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าฐานรากและสนับสนุนนโยบายรัฐ, คุณธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด, บริษัทช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์โตโยต้า ไทยลีก และ นายชิดตะวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้จัดการทีมสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางตัวเก่ง ในฐานะทีมแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ

ภายในงานแถลงข่าว พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ฟุตบอลรายการ ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2018 หรือศึกแชมป์ชนแชมป์ ถือเป็นฟุตบอลนัดพิเศษที่จัดขึ้นทุกๆ ปี ระหว่างแชมป์โตโยต้า ไทยลีก พบกับแชมป์ฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ โดยจะมีรูปแบบเดียวกับเอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ของอังกฤษ เพื่อเป็นการส่งสัญญาณว่าการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทยกำลังจะเริ่มขึ้น"

 "ฟุตบอลออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2018" เป็นการพบกันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้าไทยลีก กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ โดยจะแข่งขันกันที่สนามศุภชลาศัย ในวันที่ 19 มกราคม 2561 เวลา 19.00 น.

"ขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการจัดการแข่งขัน ธนาคารออมสิน, บริษัทช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และบริษัทแกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด"

 "เกมระหว่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด สมาคมฯ จะนำเทคโนโลยีวีเออาร์มาใช้เป็นครั้งแรก ถือเป็นเรื่องใหม่ที่ในหลายๆ ประเทศได้นำมาใช้ไม่ว่าจะเป็นในออสเตรเลีย, เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศแรกๆ ในภูมิภาคนี้ได้ทดลองใช้อยู่ แต่ก่อนที่เรานำมาใช้เราจะมีการทดลองหรือทดสอบความพร้อม เพราะไม่แน่ว่าฟีฟ่าอาจจะรับรองการใช้วีเออาร์ในเร็วๆ นี้ ฉะนั้นทางเลือกหรือตัวช่วยที่จะทำให้ผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้อย่างถูกต้องและเที่ยงธรรมมากที่สุด ในตอนนี้มีสองแนวทางคือ 1.วีเออาร์ 2.ผู้ตัดสินที่ 5 และที่ 6 ทั้งสองอย่างนี้ทางเรายังไม่มั่นใจว่าจะเลือกวิธีไหน แต่เราก็เตรียมความพร้อมเมื่อวันนั้นมาถึง เราจะได้ตัดสินใจเลือกวิธีที่ดีที่สุด ฉะนั้นพรุ่งนี้จะเป็นการนำวีเออาร์มาทดลองใช้ ส่วนในอนาคตนั้น ถ้าดีเราก็พร้อมพิจารณา โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าฟีฟ่าให้การรับรองเราก็จะนำมาใช้อย่างแน่นอน เพราะถ้าเราทำก็จะเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียนที่นำมาใช้ก็เป็นหน้าตาและชื่อเสียงของประเทศไทย อนึ่งเราต้องการทำให้การแข่งขันนั้นบริสุทธิ์ ยุติธรรมทุกวิถีทาง"

  "ส่วนสาเหตุที่ว่า ทำไมต้องแข่งวันที่ 19 มกราคม 2561 แทนกำหนดการแข่งขันเดิม คือวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 หรือว่า 1 สัปดาห์ ก่อนที่ลีกสูงสุดของประเทศไทยจะเปิดฉากขึ้น สาเหตุแรกคือ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย จะต้องลงเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบเพลย์ออฟรอบ 2 กับ บาหลี ยูไนเต็ด (อินโดนีเซีย) วันที่ 23 มกราคมนี้ ซึ่งนักกีฬาจะต้องมีเวลาพักและเตรียมตัว สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด หากว่าทะลุเข้าไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018 รอบเพลย์ออฟรอบ 3 จะต้องบุกไปเยือน เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ในวันที่ 30 มกราคม 2561 ซึ่งเป็นเรื่องที่โหดร้ายเกินไปที่จะต้องเดินทางกลับมาแล้วพัก 1 วัน และลงเล่นกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถ้าเป็นกำหนดการเดิม คือวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561"

    "เรื่องของวีเออาร์ที่มีการพูดถึงกัน ถึงตอนนี้ถามว่าจะใช้ในการแข่งขันไทยลีกด้วยเลยหรือไม่ ก็ยังให้คำตอบไม่ได้ ถึงตอนนี้ยังเป็นเพียงแค่การทดลองใช้จากบริษัทที่ดูแลเรื่องนี้ มีความเป็นไปได้ที่จะทำสัญญายืมใช้งาน ซึ่งตกเฉลี่ยค่าใช้จ่ายแค่ราว 40,000 บาท ต่อ 1 เกม แต่ก็ยังไม่ได้เป็นข้อสรุป แต่อนาคตข้างหน้าเชื่อว่าฟีฟ่าจะรับรองให้ใช้และเราอาจจะเป็นชาติแรกในอาเซียนที่ใช้วีเออาร์ก่อนใครเพื่อนก็ได้ ซึ่งเราก็ยังมีทางเลือกอีกหนึ่งทางในการนำผู้ตัดสินหลังประตูมาใช้ด้วย โดยตอนนี้เราได้ส่งเจ้าหน้าที่ผู้ตัดสินไปอบรมเรื่องนี้กันที่ประเทศตุรกีเพื่อศึกษาเรื่องการทำหน้าที่หลังประตูควบคู่กันไปด้วย"

    ด้าน คุณจิราพร นุกิจรังสรรค์ รองผู้อำนวนการธนาคารออมสินฯ กล่าวว่า "ธนาคารออมสินเป็นสถาบันการเงินที่มีนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน ภายใต้แนวความคิด เติบโต ยั่งยืน ตอบแทนคืนสู่สังคม จึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่จะผลักดันศักยภาพด้านกีฬาให้ไปสู่ระดับสากล ธนาคารจึงให้ความสำคัญตั้งแต่ระดับเยาวชน โดยการจัดโครงการกีฬาธนาคารโรงเรียน โครงการสานฝันเยาวชนสู่ความเป็นเลิศ  ด้านกีฬาในหลายประเภท โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล ซึ่งถือเป็นกีฬาอันดับหนึ่งของประเทศไทยและประชาชนคนไทยให้ความสนใจเป็นพิเศษ จึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่จะผลักดันให้วงการลูกหนังไทยก้าวสู่ระดับทวีปต่อไป และยังถือว่าเป็นการต่อยอดและสานฝันให้กับนักกีฬาธนาคารโรงเรียนของธนาคารออมสินในการก้าวสู่ระดับอาชีพต่อไป"

    สำหรับการแข่งขันฟุตบอลในรายการ ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2018 ที่จะเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 19 มกราคมนี้ จึงถือเป็นแมตช์แชมป์ชนแชมป์ที่เป็นการเปิดฉากโหมโรงเข้าสู่ฟุตบอลในทุกรายการในปี 2018 นี้ ถือเป็นความภูมิใจของธนาคารออมสิน ที่เป็นส่วนผลักดันการแข่งขันในระดับประเทศครั้งนี้

    ขณะที่ ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์โตโยต้า ไทยลีก กล่าวว่า "นี่เป็นเกมที่สองในช่วงปรีซีซั่นของทีม นักเตะหลายๆ  คนยังอยู่ในช่วงเรียกความฟิต ที่เจ็บมีคือ ศศลักษณ์ ไหประโคน คนเดียวที่ยังไม่พร้อมลงเล่น ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา เกมนี้ถือเป็นแมตช์แห่งศักดิ์ศรีก่อนเปิดฤดูกาล ซึ่งเรามั่นใจจะว่าคว้าแชมป์ในเกมนี้ได้ ทุกเกมที่บุรีรัมย์ลงเล่นเรามั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ บุรีรัมย์เป็นเหมือนทีมโลภแชมป์และแชมป์รายการนี้ทีมบุรีรัมย์ขอจองแล้วกัน"

    สำหรับ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าน่าจะลงสนามให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือชาวเซอร์เบีย ประกอบด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, อันเดรส ตูเนซ, พรรษา เหมวิบูลย์, กรกช วิริยอุดมศิริ , สุเชาว์ นุชนุ่ม, จักรพันธ์ แก้วพรม, สุภโชค สารชาติ, ฮอง วู แซมสัน, เอ็ดการ์ บรูโน่ ดา ซิลวา, ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต

    ส่วน ชิดตะวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้จัดการทีมสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่เราได้ลงเล่นรายการนี้ ที่ผ่านมาทีมของเรามีผลงานที่ไม่ดีในช่วงปรีซีซั่น ซึ่งเรากำลังอยู่ในช่วงเรียกความพร้อมและความมั่นใจ มั่นใจว่าทุกอย่างจะลงตัวและดีขึ้นเรื่อยๆ สำหรับเชียงราย เรายกระดับขึ้นจากทีมกลางตารางเป็นทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์ได้อย่างเต็มตัวในฤดูกาลที่แล้ว เราก็หวังแชมป์แรกเพื่อที่จะปูทางสู่การเป็นแชมป์ไทยลีกซึ่งถือเป็นเป้าหมายสำคัญของเรา เรื่องตัวผู้เล่นยังจะไม่มี ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ยังบาดเจ็บ แต่ก็เชื่อว่าเราจะสามารถต่อกรเพื่อลุ้นแชมป์แรกของปีได้แน่"

    11 ผู้เล่นตัวแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนามให้สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ประกอบด้วย ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู), ปิยพล ผานิชกุล, อาทิตย์ ดาวสว่าง, วิคเตอร์ การ์โดโซ่, สุริยา สิงห์มุ้ย, พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล, อี ยอง แร, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, มงคล ทศไกร, คลีตัน ซิลวา, จิลแบร์โต้ มาเซน่า

    ทั้งนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เปิดขายบัตรเข้าชมการแข่งขันแล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ซึ่งราคาบัตร แยกตามโซน ดังนี้ กองเชียร์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โซน W1 อัฒจันทร์ฝั่งมีหลังคา ราคาใบละ 300 บาท (เข้าประตู Gate 2 และ 3), โซน E1 อัฒจันทร์ฝั่งไม่มีหลังคา ราคาใบละ 200 บาท (เข้าประตู Gate 10 และ 11), โซน N หลังประตู ราคาใบละ 100 บาท (เข้าประตู 5 และ 7)

    กองเชียร์สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด โซน W2  อัฒจันทร์ ฝั่งมีหลังคา ราคาใบละ 300 บาท (เข้าประตู Gate 20 และ 21), โซน E2 อัฒจันทร์ ฝั่งไม่มีหลังคา ราคาใบละ 200 บาท (เข้าประตู Gate 13 และ 14), โซน S หลังประตู ราคาใบละ 100 บาท (เข้าประตู 16 และ 17)

    "ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2018" ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แข่งขันที่สนามศุภชลาศัย วันศุกร์ที่ 19 มกราคมนี้ เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True4U

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »