ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ถูกใจ!สมยศเล็งใช้ VAR ในไทยลีกต่อ แจง2จังหวะเปาปฏิเสธ

ถูกใจ!สมยศเล็งใช้ VAR ในไทยลีกต่อ แจง2จังหวะเปาปฏิเสธ

Posted 20/01/2018 by goal.com

นายกสมาคมฯพอใจการนำเทคโนโลยี VAR มาใช้ครั้งแรกในแชมเปียนส์คัพเล็งทดสอบในไทยลีกต่อ พร้อมชี้แจง 2 จังหวะที่ผู้ตัดสินปฏิเสธการดูวีดีโอ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ถึงผลการทดลองใช้เทคโนโลยี VAR หรือวิดีโอช่วยตัดสินในเกมออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปียนส์คัพ 2018 ที่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เฉือนชนะจุดโทษ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 8-7 (ในเวลาเสมอ 2-2) ที่สนามศุภชลาศัย วันที่ 19 มกราคม 2018

สมาคมฯนำเทคโนโลยี VAR มาทดลองใช้ครั้งแรกและได้ช่วยผู้ตัดสินในจังหวะให้ใบแดงของดิโอโก หลุยส์ ซานโต ที่ไปชักศอก ปิยพล บรรเทา ช่วง 5 นาทีสุดท้าย ขณะที่มีอีก 2 เหตุการณ์ที่เชียงรายขอชมภาพวีดีโอแต่ถูกปฏิเสธ

"วันนี้เป็นครั้งแรกที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้นำเทคโนโลยี VAR มาใช้เป็นครั้งแรก" นายกสมาคม กล่าว

"จากที่ได้พูดคุยกับผู้ตัดสินที่นั่งอยู่หน้าจอมอนิเตอร์เหตุการณ์การแข่งขัน และคุณเบนจามิน ตัน ก็นั่งดูทุกเหตุการณ์ ซึ่งเป็น 50-50 แต่จากการที่เราใช้ VAR มาช่วยครั้งนี้ ถือว่าประสบผลสำเร็จ และทำให้การตัดสินในวันนี้เป็นการตัดสินที่ยุติธรรม และสามารถตอบคำถามได้ว่าทำไมลูกนั้น ลูกนี้ ฟาวล์หรือไม่ อย่างไร"

"ก็ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ถ้าระบบนี้เป็นระบบที่ยอมรับจากสากล เราก็จะนำมาใช้ในฟุตบอลลีกต่างๆหรือถ้วยต่างๆต่อไปครับ"

"ผู้ตัดสินจะตัดสินใจใช้หรอไม่ใช้ เขาจะต้องได้รับการส่งสัญญานจากคนที่นั่งหน้าจอมอนิเตอร์ VAR เห็นได้ว่าผู้เล่นประท้วงว่าจะน่าฟาวล์ แต่ผู้ตัดสินได้ส่งสัญญานว่าไม่ได้รับการแจ้งเตือนจากคนมอนิเตอร์ ซึ่งผู้ตัดสินที่อยู่หน้าจอจะเห็นชัดกว่าคนดูในสนาม เมื่อภาพช้าที่ผู้ตัดสินสองคนนั่งที่หน้าจอบอกว่าไม่ฟาวล์ เขาจะส่งสัญญานไปบอกผู้ตัดสินในสนามว่าการตัดสินถูกต้องแล้ว"

"อย่างลูกสุดท้ายที่มีการฟาวล์ของผู้เล่นบุรีรัมย์ แล้วผู้ตัดสินมาดูมอนิเตอร์ VAR เพราะว่าผู้ตัดสินข้างในส่งสัญญานให้ดู ฉะนั้นการตัดสินจะสัมพันธ์กัน และการใช้เวลาตัดสินใจจะเร็วมาก ผมคิดว่าการนำระบบนี้จะช่วยการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินเป็นที่ยอมรับ เป็นที่เชื่อถือ และให้ความยุติธรรมในการแข่งขันได้จริงในอนาคต ก็ต้องดูต่อไป เราอาจจะนำมาทดลองใช้ในไทยลีกบางแมทช์ต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กวินทร์อาจบินกลับเฝ้าเสาช้างศึกลุยคิงส์คัพ
    สาวก "ช้างศึก" อาจได้เฮ เมื่อ "เจ้าตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านคนใหม่ของ โอเอช ลูเวิน มีโอกาสบินข้ามทะเลจากเบลเยี่ยมกลับมาสู่มาตุภูมิ เพื่อเฝ้าเสาให้กับทีมชาติไทย ในการลุย คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 เพราะว่าเป็นรายการฟีฟ่า เดย์ ที่สโมสรจะไฟเขียวในการปล่อยตัวออกมา
  • เดือดแน่!ศึกแชมป์ชนแชมป์กว่างโซ้งปะทะปราสาทสายฟ้า
    แชมป์ชนแชมป์ก่อนเปิดซีซั่น 2018 "ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกวาง จักรพันธ์ แก้วพรม ขับเคลื่อนร่วมกับ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ปะทะ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์เอฟเอ คัพ ที่วางคู่หอก จิลแบร์โต้ มาเซน่า, คลีตัน ซิลวา ในวันศุกร์ที่ 19 ม.ค. นี้ สนามศุภชลาศัย เวลา 19.00 น. บัตร 300-200-100 บาท ทรูโฟร์ยูยิงสด โดยจะถือเป็นเกมแรกที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ใช้เทคโนโลยีวีเออาร์ช่วยตัดสิน
  • "เจ"เครียด-ทำใจอยู่เก็บตัวที่โอกินาว่า
    "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังมีอาการเครียดกับปัญหาที่เกิดขึ้น กับ "เมย์" พิชญ์นาฏ สาขากร จากเหตุความสัมพันธ์ของสาวเมย์กับครอบครัวเจ ที่มีปัญหาบางอย่าง ที่ไม่สามารถเคลียร์กันได้ ท่ามกลางแฟนคลับที่ยังช็อกกันอย่างถ้วนหน้า
  • แฟนคลับช็อก! เมย์โพสต์ปิดฉากรักหวานชนาธิป หวั่นเป็นโรคซึมเศร้า
    แฟนคลับช็อก! เมย์ พิชนาฏ สาขากร ดาราสาวสุดเซ็กซี่ เปิดใจผ่านไอจี พร้อมแท็กไปที่ เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์ เผยจบความสัมพันธ์รักหวานเกือบ 4 ปีที่มีกับดาวเตะทีมชาติไทย และคอนซาโดเล่ ซัปโปโร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »