ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ก่อนจะถึงอเล็กซิส! 10 นักเตะที่เคยร่วมงานกับ มูรินโญ่ และ เป๊ป

ก่อนจะถึงอเล็กซิส! 10 นักเตะที่เคยร่วมงานกับ มูรินโญ่ และ เป๊ป

Posted 20/01/2018 by siamsport

หากไม่มีอะไรผิดพลาด อเล็กซิส ซานเชซ สตาร์ชาวชิลีจาก อาร์เซน่อล จะกลายเป็นนักเตะใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอีกไม่ช้า และจะกลายเป็นนักคนที่ 11 ที่จะได้ร่วมงานกับ 2 กุนซือระดับโลกทั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

อเล็กซิส เคยร่วมงานกับกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาแล้วสมัยอยู่กับบาร์เซโลน่าเมื่อฤดูกาล 2011-2012 และกำลังจะได้ร่วมงานกับนายใหม่อย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ในอีกไม่ช้า

เราจะพาไปดูกันว่าที่ผ่านมามีใครบ้างที่ได้ร่วมงานกับ 2 กุนซือชื่อดังกันบ้าง...

 

ชาบี อลอนโซ่

มูรินโญ่ - ดาวเตะชาวสแปนิชเป็นหัวใจหลักในแดนกลางของ เรอัล มาดริด ในยุคของ มูรินโญ่ ในฤดูกาล 2010-2013 ซึ่งในตอนนั้น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นกุนซือคู่แข่งอย่างบาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นยุคที่ทั้งสองทีมเจอกันเมื่อไหร่ความดุเดือดเลื่อดพล่านมักจะเกิดขึ้นเสมอ

 

เป๊ป - หลังจากกุนซือชาวสเปนประสบความสำเร็จอย่างมากในการคุมบาร์เซโลน่าตั้งแต่ปี 2008-2012 ก่อนจะตัดสินใจยุติบทบาทย้ายไปหาความท้าทายครั้งใหม่ที่เยอรมนีกับบาเยิร์น มิวนิค ก็สร้างเซอร์ไพรส์ดึง อลอนโซ่ มาร่วมงานด้วย หลังประทับใจฟอร์มการเล่นมาโดยตลอด และก็กลายเป็นกำลังสำคัญให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

 

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

มูรินโญ่ - ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะคู่บุญของ มูรินโญ่ เลยก็ว่าได้ หลังเคยร่วมงานกันและประสบความสำเร็จกับ อินเตอร์ มิลาน ในฤดูกาล 2008-2009 และถูกกุนซือชาวโปรตุกีสดึงตัวมาร่วมงานกันอีกครั้งในปี 2016 ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

เป๊ป - ปี 2009 บาร์เซโลน่าของ กุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สร้างความฮือฮาด้วยการดึงกองหน้าชาวสวีดิชจากอินเตอร์ มิลาน ไปเสริมทัพ อย่างไรก็ตาม อิบราฮิโมวิชถูกลดบทบาทในทีมลงเรื่อยๆ นับตั้งแต่กุนซือชาวสเปนขึ้นมากุมบังเหียน เนื่องจากไม่เข้ากับระบบทีม ก่อนจะเกิดจุดแตกหัก และย้ายไปอยู่กับ เอซี มิลาน ในปี 2010

 

เชส ฟาเบรกาส

มูรินโญ่ - ฟาเบรกาส ทำช็อคแฟนบอลอาร์เซน่อล ด้วยการย้ายไปร่วมงานกับคู่ปรับร่วมเมืองอย่างเชลซี ในปี 2014 ในยุคของมูรินโญ่ ก่อนจะเป็นส่วนสำคัญช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

 

เป๊ป - ดาวเตะทีมชาติสเปนเคยร่วมงานกับ เป๊ป ในช่วงเวลาสั้นๆ 1 ฤดูกาล หลังย้ายจากอาร์เซน่อลมาอยู่กับ เจ้าบุญทุ่ม ในปี 2011 หลังไม่สามารถสอดแทรกเป็นตัวจริงให้ต้นสังกัดได้ เนื่องจาก ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียสต้า กำลังอยู่ในช่วงที่พีคสุดๆในการเล่นอาชีพ ทำให้ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับเชลซีในที่สุด

 

เควิน เดอบรอยน์

มูรินโญ่ - ดาวเตะทีมชาติเบลเยียมย้ายจาก เกงค์ ในลีกบ้านเกิดมาเล่นกับ เชลซี ฤดูกาลแรกในปี 2013 ในยุคที่ มูรินโญ่ กลับมาคุมทีมเป็นคำรบสอง แต่เจ้าตัวไม่สามารถแจ้งเกิดได้ และถูกปล่อยให้ เบรเมน ยืมตัว ก่อนจะไปแจ้งเกิดกับ โวล์ฟบวร์กในปี 2014 ซึ่งถือเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดครั้งหนึ่งของมูรินโญ่ก็ว่าได้

 

เป๊ป - ฤดูกาล 2015 เดอบรอยน์ ย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ก่อนจะได้ร่วมงานกับ เป๊ป ในปีถัดมา และกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะการทำแอสซิสต์ซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าตัว

 

อาร์เยน ร็อบเบน

มูรินโญ่ - ปฏิเสธไม่ได้ว่ายุคที่ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว คือสมัยที่อยู่กับเชลซี ภายใต้การคุมทีมของ มูรินโญ่ ในฤดูกาล 2004-2007 พร้อมประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ลีกได้ 2 สมัย ก่อนย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในเวลาต่อมา

 

เป๊ป -  ฤดูกาล 2013 เป๊ป ย้ายออกจากบาร์เซโลน่าเข้ามากุมบังเหียนบาเยิร์น มิวนิค ทำให้ได้ร่วมงานกับ ร็อบเบน ในปี 2013-2016 ซึ่งปีกชาวดัตช์ถือเป็นกำลังหลักในแนวรุกฝั่งขวา และเป็นส่วนสำคัญในการคว้าแชมป์หลายรายการตลอดหลายปีหลังสุด

 

เปโดร โรดริเกซ

มูรินโญ่ - ดาวเตะชาวสเปนได้ร่วมงานกับ มูรินโญ่ เพียงครึ่งฤดูกาลเท่านั้นที่เชลซี หลังย้ายมาจากบาร์เซโลน่าในปี 2015 ก่อนที่ มูรินโญ่ จะไปคุมอินเตอร์ มิลาน

 

เป๊ป - ในยุคที่บาร์เซโลน่าประสบความสำเร็จสูงสุดแน่นอนว่ายุคของ เป๊ป คือหนึ่งในนั้น ตั้งแต่ปี 2008-2012 และ เปโดร คือหนึ่งในนักเตะแกนหลักในยุคนี้อย่างปฏิเสธไม่ได้

 

ซามูเอล เอโต้

มูรินโญ่ - ดาวเตะชาวแคมเมอรูนถือเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญช่วยอินเตอร์ มิลาน คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในฤดูกาล 2009-2010 ภายใต้การคุมทีมของ มูรินโญ่

 

เป๊ป - เมื่อ เป๊ป ก้าวขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ในปี 2008 เอโต้ ก็มีบทบาทน้อยลง แม้จะเป็นนักเตะคนสำคัญช่วยทีมคว้าแชมป์มแล้วมากมาย ก่อนจะถูกปล่อยไปอยู่กับอินเตอร์ มิลาน ในปี 2009

 

ไอเดอร์ กุ๊ดยอห์นเซน

มูรินโญ่ - นักเตะจอมพเนจรชาวไอซ์แลนด์เคยร่วมงานกับมูรินโญ่สมัยอยู่เชลซี และคว้าแชมป์ลีกในปีแรกที่กุนซือชาวโปรตุกีสเข้ามาคุมทีมในปี 2004 และกลายเป็นกองหน้าที่หลายสโมสรชั้นนำในยุโรปแสดงความสนใจดึงตัวไปร่วมทีม

 

เป๊ป - ปี 2006 กุ๊ดยอห์นเซน ย้ายไปอยู่กับบาร์เซโลน่า และได้ร่วมงานกับ เป๊ป เป็นเวลา 1 ฤดูกาล

แม็กซ์เวลล์

มูรินโญ่ - ดาวเตะชาวบราซิเลียนกลายเป็นตัวหลักของอินเตอร์ มิลาน ในยุคของ มูรินโญ่ ในฤดูกาล 2008-2009 พร้อมช่วยทีมคว้าแชมป์ลีก 3 ฤดูกาลติดต่อกัน

 

เป๊ป - แม็กซ์เวลล์ย้ายไปร่วมงานกับ เป๊ป ที่บาร์เซโลน่าในปีถัดมา พร้อมได้รับโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ ก่อนจะไปอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในปี 2012

เคลาดิโอ ปิซาร์โร่

 

มูรินโญ่ - ดาวเตะชาวเปรู เป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญาคนสุดท้ายของ มูรินโญ่ กับเชลซีในปี 2007 และไม่สามารถแจ้งเกิดในถิ่นสแตมฟร์ด บริดจ์ได้ ก่อนจะไปอยู่กับ แวร์เดอร์ เบรเมน ในปี 2008

 

เป๊ป - ปี 2012 บาเยิร์น มิวนิค คว้าตัว ปิซาร์โร่ กลับไปร่วมทีมอีกครั้ง หลังทำผลงานยอดเยี่ยมกับ แวร์เดอร์ เบรเมน และถือเป็นอะไหล่ชั้นดีในตำแหน่งหัวหอก ช่วยทีมคว้าแชมป์ลีก 3 ปีติดต่อกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปรีวิวพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ที่ 24 แมนฯ ซิตี้ -นิวฯ ยูไนเต็ด
    "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดย เซร์คิโอ อเกวโร่ ''กุน'', ลีรอย ซาเน่ และ ราฮีม สเตอร์ลิง จะผนึกล่าตาข่าย เกมรับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่จะสู้หนีโซนตกชั้น ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 20 ม.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : BeIN Sports 1, เวลา : 00.30
  • จีบช่วยงานโค้ช! มูรินโญเผยคาร์ริคแขวนสตั๊ดจบฤดูกาล
    กุนซือชาวโปรตุกีสเปิดเผยว่ากองกลางดีกรีทีมชาติอังกฤษตัดสินใจจะแขวนสตั๊ดเมื่อจบฤดูกาล และตัวเขาคาดหวังให้นักเตะเข้ามาช่วยงานโค้ชในอนาคต
  • ผีปิดประตูไม่คิดดึงโรนัลโด้คืนถิ่นรอบสอง
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ต้องการคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้า เรอัล มาดริด กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง หลังตอนนี้กำลังรอให้ อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุก อาร์เซน่อล ย้ายมาเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ภายในเดือนนี้
  • ไม่ต้องปิดบังแล้ว! มูรินโญ่ ยอมรับตรงๆ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเจรจาคว้า อเล็กซิส
    โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวยอมรับตรงๆ ว่าทางสโมสรกำลังติดต่อคว้าตัว อเล็กซิส ซานเชซ ตัวรุกของ อาร์เซน่อล อยู่ หลังจากที่ทางฝั่ง อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีมปืนใหญ่ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ไปแล้วแบบไม่มีปิดบัง แต่ก็บอกว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับการเจรจาของทั้ง 2 ทีม ตนจะไม่เข้าไปยุ่งเรื่องนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »