ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ทีมไหนแชมป์ ทีมไหนตกชั้น !! สรุปสถานการณ์ 5 ลีกใหญ่ล่าสุด

ทีมไหนแชมป์ ทีมไหนตกชั้น !! สรุปสถานการณ์ 5 ลีกใหญ่ล่าสุด

Posted 26/01/2018 by siamsport

ฤดูกาล 2017/2018 ถือเป็นฤดูกาลที่ ลุ้นแชมป์กันไม่เหนื่อยนัก เนื่องจากแต้มค่อนข้างจะห่างกันในหลายๆลีก แต่อย่าประมาทไป !! ฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ วันนี้เราได้รวบรวมสถานการณ์ล่าสุด ของ 5 ลีกใหญ่อย่าง พรีเมียร์ลีก ลาลีกา สเปน บุนเดสลีกา ลีกเอิง และ กัลโช่ ซีเรีย อา มาให้แล้ว ไปดูกันเลย

1.พรีเมียร์ลีก

ลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงเป็นตัวเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีกในปีนี้ หลังมีคะแนนนำห่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงอยู่ถึง 12 แต้ม! ถึงแม้จะพ่ายให้กับลิเวอร์พูล และหยุดสถิติไร้พ่ายไว้ที่ 22 นัด แต่คงไม่ยากเย็นนักสำหรับ เรือใบสีฟ้า ในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งที่ 3 ของสโมสร อย่างไรก็ตาม ผีแดง อาจจะสร้างเซอร์ไพรส์อย่างที่เคยทำไว้กับนิวคาสเซิล ฤดูกาล 1996/1997 ก็เป็นได้ เพราะตอนนั้นในเดือนมกราคม สาลิกาดง ก็ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึง 12 คะแนน แต่สุดท้ายก็เป็น แมนยู ที่เร่งเครื่องชนะ 13 จาก 16 นัด คว้าดับเบิ้ลแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ดังนั้น ลูกกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่าประมาทละกัน!

 

หนีตาย

เป็นฤดูกาลที่ลุ้นตกชั้นกันมันส์กว่าลุ้นแชมป์ลีกอีก สำหรับทีมท้ายตารางที่คะแนนห่างกันไม่กี่แต้ม ไล่ตั้งแต่ ทีมบ๊วยอย่างสวอนซี ที่เพิ่งเอาชนะหงส์แดงมาในเกมลีกนัดล่าสุด มี 20 คะแนน จาก 24 นัด ไล่ขึ้นไปจนถึง อันดับ 10 อย่างวัตฟอร์ด ที่มี 26 แต้ม ห่างกันเพียง 6 คะแนน เท่านั้น เรียกได้ว่าแค่ 2 นัดก็พลิกเกมได้เลย สำหรับอันดับที่ 10 จนถึง 20 รับรองว่าลุ้นกันสนุกอย่างแน่นอน

 

2.ลาลีกา

ลุ้นแชมป์

ปีนี้ถือว่ามาแปลกมากสำหรับ ลาลีกา สเปน ที่ปกติจะเป็น 2 ยักษ์ใหญ่อย่าง เจ้าบุญทุ่มและราชันชุดขาว ขับเคี่ยวแชมป์กันโดยมี ตราหมี คอยตามมา แต่ปีนี้เรียกได้ว่า บาร์เซโลน่า มาลุ้นแชมป์อย่างสบายๆ หลังจาก นำห่างอันดับ 2 อย่างแอตเลติโก มาดริด ถึง 11 แต้ม ขณะที่ เรอัลมาดริด หล่นไปอยู่อันดับ 4 ของตารางมี 35 คะแนน ตามหลัง จ่าฝูงอย่างบาร์ซ่าอยู่ถึง 19 แต้มแถมนำห่างอันดับ 5 อย่างบียาร์เรอัล แค่ 1 แต้มเท่านั้น (แข่งน้อยกว่า 1 นัด) ทำให้สถานการณ์ลุ้นแชมป์ในตอนนี้คงไม่ต้องพูดถึง คงต้องไปลุ้นติด Top 4 ให้ได้ก่อน

หนีตาย

ตอนนี้สถานการณ์ในการลุ้นหนีตกชั้น หวยไปตกที่ มาลาก้า ที่อาการหนัก เก็บได้เพียง 12 แต้มจาก 20นัด แถมฟอร์มล่าสุดก็ไม่ชนะใครมาแล้ว 6 นัดติดต่อกันทุกรายการ ขณะที่ทีมอื่นๆ ก็ยังไม่สามารถไว้วางใจได้มากนัก เมื่ออันดับที่ 16 อย่างอลาเบส มีแต้มเหนือโซนตกชั้นเพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น

 

3.บุนเดสลีกา

ลุ้นแชมป์

บาเยิร์น มิวนิค ที่ผูกปีแชมป์มาตลอด ก็ยังคงยอดเยี่ยมนำจ่าฝูงมี 47 คะแนน ทิ้งห่าง เลเวอร์คูเซ่น อันดับ 2 ไป 16 แต้ม ! แถมคู่แข่งขาประจำอย่าง ดอร์ทมุนด์ ที่เพิ่งเปลี่ยนโค้ชไป ตอนนี้ ฟอร์มก็ยังไม่แน่ไม่นอนตกไปอยู่อันดับที่ 6 ห่างจากเสือใต้ ถึง 17 แต้ม ฤดูกาลนี้ยังไม่มีไรต้องห่วง ไปลุยกับแชมเปี้ยนลีกได้อย่างสบายใจ

 

หนีตาย

โคโลญจน์ ที่ออกสตาร์ตได้ย่ำแย่ยังจมอยู่ท้ายตาราง แต่สถานการณ์ล่าสุดของพวกเขาเริ่มดีขึ้นเมื่อชนะติดต่อมา 2 นัดติด ขณะที่ ฮัมบูรก์รั้งอันดับ 17 ห่างจาก โคโลญจน์ เพียง 3 แต้ม ขณะที่ เบรนเมน อดีตยักษ์ใหญ่ของลีก สถานการณ์ไม่สู้ดีนัก อยู่ในอันดับที่ 16 ซึ่งต้องไปเพลย์-ออฟ กับทีมจากบุนเดสลีกา 2

 

4.ลีกเอิง

ลุ้นแชมป์

ฟอร์มร้อนแรงจริงๆ สำหรับทีมเศรษฐีอย่างเปแอสเช ที่ถึงแม้นัดล่าสุดในลีกจะแพ้ลียงมา 1-2 แต่สถานการณ์ลุ้นแชมป์ในลีกก็ยังค่อนข้างสดใสเมื่อทิ้งห่างลียง อันดับ 2 อยู่ 8 แต้ม แต่ยังไงก็ห้ามประมาท เพราะลียงเองก็ไม่ใช่เล่นๆหลังไม่แพ้ใครมาแล้ว 7 นัดติดต่อในทุกรายการ

 

หนีตาย

ทีมที่น่าห่วงอย่างมาก คือเม็ตซ์ เมื่อรั้งบ๊วย มีเพียง15 แต้ม จาก 22 นัด แต่สถานการณ์ล่าสุดของพวกเค้าก็ดูจะดีขึ้นเมื่อเริ่มมีชนะบ้างแล้ว หลังจากที่มีช่วงนึงแพ้ติดต่อกันจนอันดับร่วงลงมา โดยตอนนี้มี ตูลูส รั้งอันดับ 19 ห่างจากเม็ตซ์ 5 แต้ม

 

5.กัลโช่ เซเรีย อา

ลุ้นแชมป์

ดูจะเป็นลีกที่ลุ้นแชมป์กันอย่างสูสีที่สุดในฤดูกาลนี้สำหรับ นาโปลี จ่าฝูง กับยูเวนตุส รองจ่าฝูง โดยไอ้ม้าลาย ตามนาโปลีอยู่เพียง 1 แต้มเท่านั้น ขณะที่ลาซิโอ อันดับ 3 มี 46 คะแนน ตามจ่าฝูงอยู่ 8 คะแนน เรียกได้ว่า 2 ทีมบนขับเคี่ยวกันสุดมันส์อย่างแน่นอน มาคอยดูกันว่า อัซซูร่า จะแย่งแชมป์ไปจากเจ้าประจำอย่างยูเว่ได้หรือไม่ในฤดูกาลนี้

หนีตาย

เรียกว่าสุดย่ำแย่สำหรับทีมบ๊วยอย่าง เบเนเวนโต้ ที่เก็บได้เพียง 7 แต้ม จาก 21เกม อยู่ห่างโซนหนีตกชั้นอย่างอันดับ 17 ถึง  11 แต้ม ขณะที่ เวโรน่า มี 13 แต้มรั้งอันดับ 19 และอันดับ 18 สปาล มี 16 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • งูโอเคคว้าริดจ์แต่ต้องปล่อยเอแดร์ก่อน
    โปรยข่าว : อินเตอร์ มิลาน โอเคเงื่อนไขยืมตัว แดเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้า ลิเวอร์พูล แล้ว แต่ก็ต้องลุ้นให้ คริสตัล พาเลซ เซ็นสัญญากับ เอแดร์ หัวหอกของทีมเสียก่อน เหตุ "งูใหญ่" หวังเลี่ยงการทำผิดกฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์ และไม่มีความจำเป็นต้องมีทั้ง 2 คนอยู่ในทีมสำหรับช่วงที่เหลือของซีซั่นนี้
  • เด็กผีว่าไง!? เฮียมูขยายสัญญาคุมยาว คาดทุ่มสร้างทีมซัมเมอร์นี้
    เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศข่าวดี โชเซ่ มูรินโญ่ ตกลงขยายสัญญา 2 ปีครึ่งเรียบร้อยแล้ว และจะทำให้ กุนซือชาวโปรตุเกส จะอยู่ทำงานให้กับ "ผีแดง" ไปยาวอย่างน้อยก็จนกระทั่งปี 2020 เลยทีเดียว ท่ามกลางการคาดการณ์ เตรียมทุ่มเงินมหาศาลสร้างทีมช่วงซัมเมอร์ เพื่อล่าความสำเร็จต่อไป
  • ปิดประตู!มูลั่นผีไม่สนดึงโรนัลโด้คืนถิ่น
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะไม่ทิ้ง เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะเดียวกัน "ผีแดง" ก็ไม่คิดที่จะดึง กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ร่วมทีมเช่นกัน
  • เฮียมูโวดีลซานเชซ,มคิทาร์ยานเหมาะสมทั้งสองทีม
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด รับดีลระหว่าง อเล็กซิส ซานเชซ กับ เฮนริค มคิทาร์ยาน เป็นเรื่องที่ดีเยี่ยมทั้งกับ "ผีแดง" และ อาร์เซน่อล พร้อมทิ้งท้าย ดาวเตะทีมชาติชิลี แค่ย้ายจากทีมชั้นยอด มาอยู่กับสโมสรยักษ์ใหญ่เท่านั้นเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »