ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ส.บอลเตรียมใช้ระบบวีเออาร์ประเดิมไทยลีกแข้งเทพ-กิเลน

ส.บอลเตรียมใช้ระบบวีเออาร์ประเดิมไทยลีกแข้งเทพ-กิเลน

Posted 01/02/2018 by siamsport


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมนำระบบวีเออาร์ " VAR" มาทดสอบนำร่องใช้ประเดิมบิ๊กแมตช์เกมโตโยต้าไทยลกี 1 วันเสาร์ที่ 10 ก.พ. 61 ซึ่งเป็นเกมที่พบกันระหว่าง"แข้งเทพ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนามทรู สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.

โดยทาง "บิ๊กโจ " พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศฯ และ โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯร่วมประชุมกับตัวแทนจาก บริษัท EVS ผู้ผลิตอุปกรณ์ VAR (Video Assistant Referee) ยี่ห้อ zebra และ TNN เตรียมที่จะนำระบบมาทดลองใช้ในเกมโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 ก็ได้บทสรุปว่าจะนำมาประเดิม นัดแรก ระหว่าง สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ทว่าอย่างไรในเบื้องต้นทางบริษัทผู้ผลิต จะนำระบบดังกล่าวมาสาธิตระบบให้กับผู้ตัดสิน ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ก่อนที่จะทดสอบใช้จริงในเกมดังกล่าว เพื่อให้ทราบเรื่องระบบและการทำงานที่ถูกต้อง ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาข้อเสนอและศึกษาวิธีการทำงานของบริษัทต่างๆ ที่เข้าเครื่องมานำเสนอระบบดังกล่าว และความคุ้มค่าในการนำมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »