ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » คูตี้ซัดเปิดซิง!บาร์ซ่าย้ำชัยบุกอัดค้างคาว 2-0 ลิ่วชิงโกปาฯ 5 ปีติด

คูตี้ซัดเปิดซิง!บาร์ซ่าย้ำชัยบุกอัดค้างคาว 2-0 ลิ่วชิงโกปาฯ 5 ปีติด

Posted 09/02/2018 by siamsport

ประตูแรกในสีเสื้อบาร์เซโลน่าของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลายเป็นประตูเบิกร่องให้ "แชมป์เก่า" และแชมป์สูงสุด 29 สมัยบุกมาเอาชนะบาเลนเซีย 2-0 สกอร์รวม 2 นัด 3-0 ผ่านเข้าชิงฯ เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน ในศึกโกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง คืนวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561

ฟุตบอลโกปา เดล เรย์
รอบรองชนะเลิศ นัดสอง
วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561
บาเลนเซีย 0-2 บาร์เซโลน่า

สนาม : เมสตาย่า

    ศึกโกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ที่สนามเมสตาย่า เจ้าถิ่น "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย หลังจากแพ้มาในนัดแรก 1-0 ทำให้นัดนี้จำเป้นเป็นต้องชนะสถานเดียวเพื่อลุ้นเข้ารอบ จัดกองหน้าทั้ง ซิโมเน่ ซาซ่าและ ลูเชียโน่ เวียตโต้ ลงสนามประสานงานงานกับ โรดริโก้ โมเรโน่

    ด้านทีมเยือน "อาซูลกราน่า" บาร์เซโลน่า จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเช่นกันนำโดยลิโอเนล เมสซี่ และหลุยส์ ซัวเรส ผนึกกำลังกันแดนหน้า พร้อมตัวสนับสนุนแนวรุกอย่าง อันเดรส อีเนียสต้า ขณะที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ต้องนั่งสำรอง

    เริ่มต้นเกมก็บุกแลกกันสนุก บาร์ซ่าได้ลุ้นก่อนจากลูกฟรีคิก นาทีที่ 9 เมสซี่รับหน้าที่ยิง บอลข้ามกำแพงกำลังจะมุดเข้าประตู แต่ ฆวาเม่ บินเซฟออกไปได้

    บาเลนเซียเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะโรดริโก้ ในนาทีที่ 14 ได้โหม่งในกรอบเขตโทษจากลูกครอสเข้ามา บอลย้อยไปชนคานกระดอนพื้นออกมาอย่างน่าเสียดาย

    ก่อนหมดครึ่งแรก เจฟเฟรี่ย์ กงด็อกเบีย ได้บอลในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะซัดเต็มแรง บอลพุ่งเข้าด้านข้างตาข่าย

    จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0


    ครึ่งหลัง ทีมเยือน แก้เกมด้วยการส่ง คูตินโญ่ ลงมาแทน โกเมส

    กลายเป็นบาร์ซ่าที่มาได้ประตูขึ้นนำนาทีที่ 49 จากจังหวะลากตะลุยกองหลังของ หลุยส์ ซัวเรซ ทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลมาเสาสองให้ คูตินโญ่ สไลด์ยิง ย้อนทาง นายด่านบาเลนเซีย เข้าไป เป็นประตูแรกของเจ้าตัวในสีเสื้อบาร์ซ่า

    นาทีที่ 74 เจ้าบ้านน่าได้ประตูตีเสมออย่างยิ่ง จากจังหวะยิงจ่อๆในกรอบเขตโทษของ โฆเซ่ กาย่า คนเดิม แต่บอลไปติดเซฟของ ชิลเลสเซ่น แบบเหลือเชื่อ

    บาร์ซ่า มาย้ำชัยในนาทีที่ 82 จากจังหวะที่หลุยส์ ซัวเรซ ลากลุยมาแล้วจ่ายบอลเข้ากลางให้ ราคิติช หลุดเข้าไปซัดในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเสียบตาข่ายสวยงาม นำห่าง 2-0

    จบเกม บาร์เซโลน่ายังโชว์ฟอร์มแกร่งบุกมาเอาชนะบาเลนเซีย 2-0 สกอร์รวม 2 นัด 3-0 ทำให้ "แชมป์เก่า" บาร์ซ่าผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับเซบีย่า


รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงที่ลงสนาม

    บาเลนเซีย: ฆวาเม่ โดเมเน็ช - มาร์ติน มอนโตย่า, กาเบรียล เปาลิสต้า, เอเซเกล การาย, โฆเซ่ กาย่า - ฟร็องซิส โกเกอแล็ง, ดาเนียล ปาเรโฆ่ (กัปตันทีม), เจฟเฟรี่ย์ กงด็อกเบีย, โรดริโก้ โมเรโน่ - ซิโมเน่ ซาซ่า, ลูเชียโน่ เวียตโต้

    บาร์เซโลน่า: ยาสเปอร์ ชิลเลสเซ่น - เซร์จี้ โรเบร์โต้, เคราร์ด ปีเก้, ซามูแอล อูมตีตี้, จอร์ดี้ อัลบา - อิวาน ราคิติช, อันเดร โกเมส, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อีเนียสต้า (กัปตันทีม) - ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บัลเบร์เด้ยันให้ซัวเรซเล่นดุดันต่อไป
    เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือ บาร์เซโลน่า ยันจะไม่ขอให้ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงตัวเก่ง เปลี่ยนสไตล์ดุดันของตัวเอง ถึงแม้เสี่ยงชวดเล่นนัดชิงโกปา เดล เรย์ ก็ตาม หลังสตาร์ทีมชาติอุรุกวัยมีใบเหลืองติดตัวอยู่ก่อนแล้ว และต้องพลาดช่วย "เจ้าบุญทุ่ม" ในแมตช์ตัดสินแชมป
  • ค้างคาวเอาคืนมีน่าลงซัด-บาซ่าห้าวจัดส่งเมสซี่ส่อง โกปานัดสอง
    "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซียเกมที่แล้วบุกไปพ่ายบาร์เซโลน่าแบบหวุดหวิดทำให้เกมนี้ต้องเน้นสถานเดียวเพื่อหวังเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ ในศึกโกปา เดล เรย์ นัดที่สอง รอบรองชนะเลิศ เวลา 03.30 น.
  • เหอเป่ยไม่ถอดใจยังหวังซิวเมสซี่หลังดีลทุ่มค่าเหนื่อยล่ม
    เหอเป่ย ไชน่า ฟอร์จูน หวังทุ่มค่าเหนื่อยมหาศาล 1.7 ล้านปอนด์ กระชาก ลิโอเนล เมสซี่ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า ไปร่วมทีมช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว เผยแม้จะแห้วแต่ไม่ยอมแพ้ วางหมากใหม่เอาตัวให้ได้ในอนาคต
  • 30ปีแล้ว!คูตี้โคตรทึ่งเมสซี่พัฒนาฝีเท้าทุกวัน
    ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จอมทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า รับสุดทึ่งกับ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกตัวเก่ง ที่อายุ 30 ปีแล้วแต่ยังคงพัฒนาฝีเท้าได้ทุกวัน ระบุเป็นเรื่องดีที่ได้เล่นร่วมกับเขา และได้เรียนรู้อะไรมากมาจากดาวเตะอาร์เจนไตน์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »