ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 5 ยอดกองหน้าที่ถูกอาการบาดเจ็บจนทำลายเส้นทางอาชีพ

5 ยอดกองหน้าที่ถูกอาการบาดเจ็บจนทำลายเส้นทางอาชีพ

Posted 09/02/2018 by siamsport

อาการบาดเจ็บกับนักฟุตบอล มักเป็นของคู่กัน บางคนสามารถพักฟื้นและหายขาดจากการเจ็บได้ แต่บางรายก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่รังควานจนทำลายเส้นทางบนสายลูกหนังไปเลย

ทางทีมงานเลยคัดผู้เล่นกองหน้าระดับท็อปคลาสที่เคยทำผลงานโดดเด่นแต่กลับถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานจนกลับมาไม่เหมือนเดิม

5. อเล็กซานเดร ปาโต้

ย้อนไปเมื่อประมาณเกือบ 10 ปีก่อน ชื่อของปาโต้ กลายเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง เขาประสบความสำเร็จสูงสุดกับ เอซี มิลาน แต่เมื่อต้องเจอกับอาการบาดเจ็บ ในฤดูกาล 2011/12 ก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังของเจ้าตัวมาตลอดจนไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้

ปัจจุบัน อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล เพิ่งจะอายุเพียง 28 ปีเท่านั้น แต่เส้นทางอาชีพไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรนับตั้งแต่ออกจากปีศาจแดง-ดำ และตอนนี้เขาก็ค้าแข้งกับเทียนจิน ฉวนเจียน ในลีกจีน

4. ราดาเมล ฟัลเกา

 เมื่อปี 2013 ราดาเมล ฟัลเกา ถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าเบอร์ต้นๆของโลกในเวลานั้น โดยมีสถิติการยิงประตูใกล้เคียงกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จนถูกโมนาโก ทุ่มเงินมหาศาลคว้าตัวมาจาก แอตเลติโก มาดริด

แต่หลังจากลงเล่นในลีกเอิง เพียงไม่นาน เอล ติเกร บาดเจ็บอย่างหนักเมื่อ เส้นเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกขาด (ACL) ทำให้ต้องพักรักษาตัวอยู่พักใหญ่ แต่หลังฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ เขาถูกยืมตัวไปเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้งกับ แมนฯยูไนเต็ด และเชลซี แต่ไม่ประสบความสำเร็จเลย

ปัจจุบัน ฟัลเกา กลับมาเล่นให้โมนาโก อีกครั้ง และเริ่มกลับมาทำผลงานได้ดีแม้ฟอร์มการเล่นจะไม่เหมือนเดิมก็ตาม

3. เฟร์นานโด ตอร์เรส

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เฟร์นานโด ตอร์เรส คือกองหน้าเบอร์หนึ่งของเกาะอังกฤษ ในสมัยที่เจ้าตัวอยู่กับลิเวอร์พูล แต่เมื่อเขาย้ายเข้าสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัวถึง 50 ล้านปอนด์ ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป

ช่วงก่อนที่จะย้ายมาสิงห์บลูส์ เอล นินโญ่ ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า จนพักรักษาตัวกลับลงสนามได้ แต่เมื่อเจ้าตัวลงวาดลวดลายในสีเสื้อน้ำเงิน เขากลับทำผลงานได้ไม่ดีเหมือนเดิม ความเร็วกับการยิงประตูที่เฉียบคม หายไป โดยยิงประตูในลีกให้กับเชลซีได้เพียง 20 ประตูจากการลงเล่น 110 นัด ซึ่งเทียบไม่ได้เลยกับผลงานตอนอยู่กับหงส์แดง

ปัจจุบันตอร์เรส กลับคืนสู่ถิ่นเก่าในบ้านเกิดกับแอตเลติโก มาดริด แต่เขาก็ไม่ใช่ตอร์เรสคนเดิมอีกต่อไป

2. ไมเคิล โอเว่น

158 ประตู จาก 297 นัด กับลิเวอร์พูล และอีกหนึ่งบัลลง ดอร์ จนทำให้ยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด คว้าตัวไปร่วมทีม สิ่งเหล่านี้คือเครื่องการันตีความยอดเยี่ยมของเบบี้ โกล ได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นที่ใช้ความเร็วอย่างเขาต้องแลกมาด้วยอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขา(Hamstring) ซึ่งนั่นกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ตามรังควานตัวเขามาโดยตลอด ซึ่งนับออกจาลิเวอร์พูล สถิติยิงประตูของเขาทำได้เพียง 64 ประตู จาก 185 เกม

1. โรนัลโด้

ต่อให้เก่งกาจแค่ไหนแต่เมื่ออาการบาดเจ็บเข้ามาก็ย่อมทำลายอาชีพการเล่นลงได้ แต่กับโรนัลโด้ ถึงต่อให้เขาบาดเจ็บแค่ไหน เขาก็กลับมาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมและประสบความสำเร็จได้

ช่วงระหว่างปี 1994-1999 โรนัลโด้ มีชื่อเสียงตั้งแต่สมัยที่เจ้าตัวเป็นดาวรุ่งขึ้นมา จนพาทีมชาติบราซิลเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแต่แพ้ต่อฝรั่งเศส เจ้าภาพ ในปี 1998

แต่หลังจากนั้นเป็นเหมือนฝันร้ายของเจ้าตัวเลยก็ว่าได้ ในปี 1999 โรนัลโด้ บาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรงในเกมที่อินเตอร์ มิลาน พบกับ เลชเช่ ซึ่งหลายคนยังคงจำสีหน้าที่เจ็บปวดของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี และการเจ็บครั้งนี้ทำให้ โรนัลโด้ ต้องร้างสนามไปร่วมๆ 2 ปีเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม แม้เขาจะเพิ่งฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บและร่างกายไม่ฟิตเต็มร้อย เขาก็ยังพาบราซิล ครองแชมป์โลกได้เมื่อปี 2002 จนได้ไปอยู่กับเรอัล มาดริด หลังจบทัวร์นาเมนต์

แม้สมัยอยู่กับราชันชุดขาว สภาพร่างกายกับหัวเข่าของเขาตอนนั้นไม่ดีพอที่จะทำอะไรได้เหมือนกับตอนสมัยดาวรุ่ง แต่โรนัลโด้ก็ยังยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำจนพาเรอัล มาดริด คว้าแชมป์ยุโรปมาครองได้สำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »