ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » 5 แข้งเสือใต้ฟอร์มกระฉูดในยุคปู่จุ๊ปป์

5 แข้งเสือใต้ฟอร์มกระฉูดในยุคปู่จุ๊ปป์

Posted 24/02/2018 by siamsport

ย้อนไปเมื่อกันยายน ปีที่แล้ว บาเยิร์น มิวนิค ยักษใหญ่แห่งบุนเดสลีก้า ปลดคาร์โล อันเชล็อตติ หลังเกมพ่ายปารีส-แซงต์ แชร์กแม็ง 0-3 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

หลังจากนั้นเสือใต้ ได้ตั้งแต่ง จุ๊ปป์ ไฮย์เกส กุนซือวัยดึกเข้ามารับหน้าที่แทนเป็นคำรบที่ 4 เพื่อหวังจะแก้วิกฤตภายในทีม ซึ่งตั้งแต่ไฮย์เกสเข้ามาคุมทีมเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม เสือใต้ แพ้ไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น โดยชนะได้ถึง 15 นัด จาก 16 นัดที่ลงแข่ง

แต่ประเด็นที่น่าสนใจคือเหล่านักเตะที่เคยฟอร์มตกสมัยที่อันเช่ คุมนั้น ปัจจุบันกลับทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อ โดยเราได้คัด 5 ผู้เล่นที่ฟอร์มกระฉูดนับตั้งแต่

ไฮย์เกสเข้ามาคุมทีม

โธมัส มุลเลอร์

ผู้เล่นที่โดดเด่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดนับตั้งแต่จุ๊ปป์ ไฮย์เกสเข้ามาคุมคือโธมัส มุลเลอร์ แบบไม่ต้องสงสัย

ในช่วง 6 เกมแรกที่อันเชล็อตติคุมทีม มุลเลอร์ มีอัตราการความแม่นยำในการยิงเพียง 36 % แต่หลังไฮย์เกสเข้ามาตัวเลขพุ่งขึ้นไปถึง 60 % โดยทางดาวยิงทีมชาติเยอรมนี กล่าวถึงขรัวเฒ่าวัย 72 ปี ไว้ว่า "ไฮย์เกสคือคนที่ใช่ของบาเยิร์น เพราเขาสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกทีมได้ดี และสามารถพัฒนาเกมรับของทีมได้ดีขึ้น"

 

คิงส์ลี่ย์ โกม็อง

ช่วงซัมเมอร์ก่อนที่อันเชล็อตติ จะโดนปลด อนาคตของโกม็อง ในถิ่นอัลลิอันซ์ ดูจะมืดมนซึ่งเจ้าตัวก็เหมือนไม่มีความสุขภายใต้การทำทีมของกุนซืออิตาเลียน แต่เมื่อไฮย์เกสเข้ามา ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปสิ้นเชิง

ตั้งแต่ไฮย์เกส เข้ามารอบนี้ โกม็อง มีสถิติเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งเป็นอันดับสาม ของลีกเป็นรองเพียง คริสเตียน พูลิซิช และ เลออน ไบเล่ย์ เท่านั้นอีกทั้งผลงานในสนามด้านอื่นๆก็ดีขึ้นอย่างชัดเจน จนเมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา โกม็อง ก็จรดปากกาเซ็นสัญญาอยู่กับเสือใต้ไปอีก 5 ปี

โดยไฮย์เกส กล่าวถึงดาวรุ่งฝรั่งเศสคนนี้ว่า "ผมไม่สงสัยในตัวของโกม็องเลย ผลงานอันยอดเยี่ยมของเขาคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงส่งเจ้าหนูคนนี้ลงตัวจริง"

 

มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์

6 เกมแรกในซีซั่นนี้ บาเยิร์น มิวนิค เก็บคลีนชีตได้เพียง 3 เกมเท่านั้น อีกทั้ง ผลงานของ ฮุมเมิ่ลส์ ก็ออกทะเลอย่างเห็นได้ชัด จากสถิติบอกว่าตอนอันเช่ ยังอยู่ ฮุมเมิ่ลส์ มีค่าเฉลี่ยเข้าปะทะต่อเกมเพียง 2 ครั้ง แต่เมื่อไฮย์เกส เข้ามาสามารถยกระดับผลงานของแนวรับอินทรีเหล็ก จนมีค่าเฉลี่ยเข้าปะทะต่อเกมถึง 6.6 ครั้ง

 

ฮาเมส โรดริเกซ

ฮาเมส ถูกยืมตัวมาจากเรอัล มาดริด แต่กลับถูกอันเชล็อตติ ส่งลงสนามเพียง 3 เกมเท่านั้น แต่หลังการเข้ามาของไฮย์เกส ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปไม่ต่างกับ

ในรายของโกม็อง

ปัจจุบัน โรดริเกซ เป็นผู้เล่นที่สร้างสรรค์โอกาสให้กับทีมได้มากที่สุดและเป็นกำลังหลักที่ทีมจะขาดไม่ได้เลย

 

ฆาบี มาร์ติเนซ

สมัยที่มาร์ติเนซ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ คาร์โล อันเชล็อตติ คุมทีม มักถูกจับไปเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก ถึงแม้จะทำผลงานได้ไม่ขี้เหร่แต่ก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่เขาถนัดมากนัก

แต่เมื่อไฮย์เกส เข้ามาครั้งนี้ เขาจับมาร์ติเนซ เล่นกองกลางเหมือนครั้งที่เคยทำเมื่อฤดูกาล 2012/13 ซึ่งผลที่ออกมาคือ มาร์ติเนซ ทำหน้าที่ในจุดนี้ได้ดีเยี่ยม คอยปัดกวาดเกมรุกคู่แข่งก่อนที่จะเข้ามาถึงกองหลัง โดยสถิติเกมรับของเขา คือ ปะทะเฉลี่ย 5 ครั้งต่อเกม และตัดบอลได้อีก 36 ครั้ง

ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าฟอร์มการเล่นของดาวเตะสเปนรายนี้ กลับมาโดดเด่นอีกครั้งเหมือนในปีแรกที่เขาเข้ามาในทีมเสือใต้ เมื่อปี 2012


TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »