ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โค้ชเฮงชม3แข้งไทยอินเจแปนพัฒนาขึ้นหวังยกระดับทีมชาติไทย

โค้ชเฮงชม3แข้งไทยอินเจแปนพัฒนาขึ้นหวังยกระดับทีมชาติไทย

Posted 25/02/2018 by siamsport

"เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค ส.บอล ตามติดฟอร์มการเล่น 3 แข้งไทยที่ไปค้าแข้งในแดนปลาดิบ โดยมองว่าพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญ ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์, ธีราทร บุญมาทัน เล่นด้วยกันนาน จะเป็น 3 ทหารเสือสำคัญในการป้องกันแชมป์ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 อยู่ที่ว่าจะสามารถเค้นฟอร์มให้กับทีมชาติไทยในช่วงนั้นได้หรือไม่

หลังจากที่ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาเปิดใจว่า ในการป้องกันแชมป์หนที่ 16 ของ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 ที่มี 3 ชาติจาก 3 ทวีปเข้าร่วมชิงชัยทั้ง สโลวาเกีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ และ กาบอง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 23 และ 25 มี.ค.นี้ จะมีการเรียก 4 แข้งที่เล่นในต่างแดน ทั้ง เจ ลีก ญี่ปุ่น 3 คน มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คอนซาโดเล่ ซัปโปโร), ธีรศิลป์ แดงดา (ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า), ธีราทร บุญมาทัน (วิสเซล โกเบ) และ ดิวิชั่น 2 เบลเยี่ยม อย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (โอเอช ลูเวิน) กลับมาช่วยทีม

"เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาพูดถึงฟอร์มการเล่นของ 3 นักเตะไทย ที่ประเดิมในเกมแรกของ เจ ลีก 2018 สัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า "ธีราทร บุญมาทัน เล่นได้ตามมาตรฐานของเขาอยู่แล้ว แม้ว่าจะออกสตาร์ทเป็นสำรองก็ตาม แต่ยังมีทีเด็ดจากลูกเซ็ตพีท ไปจนถึงการเล่นเกมรับที่ดีขึ้น ส่วน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ฟอร์มอาจจะไม่โดดเด่น เนื่องจากทีมยังจูนกันใหม่อยู่ ทว่าเขาก็ทำหน้าที่ได้ดีในระดับหนึ่ง"

"อย่างไรก็ตามก็ต้องชื่นชม ธีรศิลป์ แดงดา ที่สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าเพิ่งจะไปร่วมทีมได้ไม่นาน แต่สามารถเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม หากว่าเขามีพาร์ทเนอร์รอบข้างที่ดีกว่านี้ ผมเองคิดว่าเขาจะสามารถประสบความสำเร็จได้แน่นอน"

เมื่อถูกถามว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์, ธีราทร บุญมาทัน จะกลับมายกระดับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 ได้หรือไม่ "เฮงซัง" บอกว่า "ทั้ง 3 คนเป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพอยู่แล้ว ยิ่งการเล่นด้วยกันมานานทำให้เข้าใจกันเป็นอย่างดี เหมือนตอนเล่นที่ เอสซีจี เมืองทองฯ พวกขาแสดงให้เห็นความรู้ใจ แต่ขึ้นอยู่ที่ว่าถึงเวลานั้นพวกเขาจะสามารถเค้นฟอร์มออกมาได้หรือไม่ก็ต้องดูกันต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เพอร์เฟค! “ธีรศิลป์” จารึกชื่อคนไทยคนแรกยิงเจลีก-ซิวแมนออฟเดอะแมตช์
    ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงชาวไทย สโมสร ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา สร้างชื่อเป็นคนไทยคนแรกที่ยิงประตูลีกสูงสุดญี่ปุ่น และคว้าผู้เล่นยอดเยี่ยมในเกมเปิดเอาชนะ คอนซาโดเล ซัปโปโร 1-0 เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
  • ลูกครึ่ง แข้งไทยโตต่างแดน ฮอตฮิต ในลีกไทย
    สุดสัปดาห์นี้ ( 9 ก.พ.61) ฟุตบอลลีกเมืองไทยจะกลับมาแข่งขันฤดูกาลใหม่กันอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าปี 2018 สิ่งที่แฟนบอลอยากเห็นคือการพัฒนาของผู้เล่นและสโมสรเพื่อต่อยอดให้กับทีมชาติไทยในทุกๆชุดตั้งแต่ชุดเล็กไปจนถึงชุดใหญ่ รวมไปถึงความสำเร็จของแต่ละสโมสร ปีนี้ก่อนเปิดฤดูกาลกระแสที่ดูมาแรงแซงทางโค้งคือเรื่องของโควตาอาเซียนทำให้เรื่องของการตลาดลีกไทยในภูมิภาคนี้ขยับไปในทิศทางที่ดี
  • เจ เยือน 9 แมตช์! เปิดโปรแกรมเตะ คอนซาโดเล่ ต้นฤดูกาลยันเบรกบอลโลก
    ใกล้เข้ามาทุกขณะสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เจลีก 2018 ซึ่งในปีนี้ต้องบอกว่าได้รับความสนใจจากแฟนบอลชาวไทยเป็นจำนวนมากเพราะมีนักเตะไทยไปค้าแข้งถึงสามรายประกอบไปด้วย ธีรศิลป์ แดงดา ที่ไปอยู่กับ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า , ธีราทร บุญมาทัน ไปอยู่กับ วิสเซล โกเบ และ ชนาธิป สรงกระสินทร์ ที่ค้าอยู่กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร
  • ปิดฉากค้าแข้ง! “อานนท์ สังสระน้อย” ประกาศแขวนสตั๊ดวัย 33 ปี
    อานนท์ สังสระน้อย อดีตดาวยิงทีมชาติไทย ประกาศยุติการค้าแข้งอาชีพด้วยวัย 33 ปี เป็นที่เรียบร้อย พร้อมขอบคุณทุกสโมสรที่เคยร่วมงานด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »