ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ลืมง่าย!ฟิโก้ไม่ปลื้มหลังซีดานโดนวิจารณ์

ลืมง่าย!ฟิโก้ไม่ปลื้มหลังซีดานโดนวิจารณ์

Posted 01/03/2018 by siamsport

หลุยส์ ฟิโก้ อดีตแข้ง เรอัล มาดริด และบาร์เซโลน่า ไม่ปลื้มที่เห็น ซีเนดีน ซีดาน กุนซือเลือดเฟร้นช์ โดนหลายคนวิจารณ์หลัง "ราชันชุดขาว" ทำผลงานย่ำแย่จากหน้ามือเป็นหลังเท้า ชี้ชัดนี่เป็นเรื่องไม่ยุติธรรมเอาซะเลย พร้อมระบุตอนนี้หลายคนลืมความสำเร็จที่ "ซิซู" สร้างเอาไว้ในช่วงไม่นานมานี้

หลุยส์ ฟิโก้ ตำนานทีมชาติโปตุเกส เชื่อการวิพากษ์วิจารณ์ผลงานของ ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา สเปน เป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม โดยให้เหตุผลหลายๆ คนคงลืมไปแล้วว่า "ซิซู" นำ "ราชันชุดขาว" ประสบความสำเร็จมากแค่ไหนในช่วงที่ผ่านมา

ซีดาน เริ่มต้นการเป็นกุนซือใหญ่ในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ได้อย่างสุดยอด ด้วยการนำทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากที่เข้ามากุมบังเหียนแทน ราฟาเอล เบนิเตซ เมื่อเดือนมกราคม 2016 โดยเขาทำงานได้เพียง 5 เดือน ก็สร้างประวัติศาสตร์ให้กับต้นสังกัด

ยังไม่หมดแค่นั้นเมื่อในซีซั่นต่อไป อดีตเพลย์เมกเกอร์หมายเลข 1 ของโลกนำ เรอัล มาดริด  คว้าดับเบิ้ลแชมป์ได้แก่แชมป์ลีกสูงสุดเมืองกระทิงดุ และถ้วยใบโตยุโรป ซึ่งทำให้พวกเขากลายเป็นสโมสรแรกที่สามารถป้องกันแชมป์รายการนี้ได้นับตั้งแต่ที่มีการเปลี่ยนชื่อจากยูโรเปี้ยน คัพ มาเป็น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลปัจจุบัน เรอัล มาดริด ทำผลงานตกต่ำอย่างน่าใจหาย ล่าสุดก็เพิ่งแพ้ เอสปันญ่อน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้แต้มตามหลัง บาร์เซโลน่า จ่าฝูงถึง 14 คะแนน ส่งผลให้โอกาสในการลุ้นแชมป์ริบหรี่เต็มทีแล้ว

ฟิโก้ เผยว่าตอนนี้ กุนซือชาวฝรั่งเศส ต้องเจอกับแรงกดดันมหาศาล  "การเป็นโค้ชของ เรอัล มาดริด ต้องตกอยู่ภายใต้แรงกดดันเสมอ และคุณรู้ว่าทั้งหมดนี้มันขึ้นอยู่กับผลการแข่งขัน แต่ในวงการกีฬาก็เป็นแบบนี้ สำหรับผม คุณสามารถคว้าแชมป์ได้ทุกปี แต่เขาเป็นคนเลือกทีม ผมคิดว่าเขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ"

"อย่างไรก็ตามปัญหาที่เกิดขึ้นตามปกติในวงการฟุตบอลก็คือมันขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณทำในเกมที่ผ่านมา มีหลายคนที่ลืมว่ามันรวดเร็วแค่ไหนกับสิ่งที่คุณประสบความสำเร็จเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ผมคิดว่ามีหลายคนที่มีความสุข บรรดานักเตะมีความสุขกับเขา และนั่นเป็นสิ่งสำคัญมาก" ฟิโก้ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »