ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เผยไทย-เวียดนาม ทีมวางซูซูกิ คัพ

เผยไทย-เวียดนาม ทีมวางซูซูกิ คัพ

Posted 03/03/2018 by siamsport

เผยทีมชาติไทย และเวียดนาม ได้เป็นทีมวางในศึกชิงแชมป์อาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ในช่วงปลายปีนี้ ตามรายงานเมื่อ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา

จากการเปิดเผยของสื่อเวียดนาม อ้างคำให้สัมภาษณ์ของนาย เจิ่น กว๊อก ต่วน รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม เผยว่า ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ปลายปีนี้ ระหว่างวันที่ 8 พ.ย. - 5 ธ.ค. 61 ทางเอเอฟเอฟ ได้จัดให้เวียดนามเป็นหนึ่งในทีมวาง ร่วมกับทีมชาติไทย ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์เก่า เนื่องจากเวียดนาม ทำผลงานดีเป็นอันดับสอง และเข้าถึงรอบตัดเชือก 2 ครั้งหลัง ในปี 2014 และ 2016

ขณะที่ทีมโถ 2 ได้แก่ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ตามด้วย ฟิลิปปินส์ กับ เมียนมา ในโถ 3 ขณะที่โถ 4 เป็นสิงคโปร์ กับ กัมพูชา โดย ลาว, บรูไน, ติมอร์เลสเต ในโถที่ 5 ก่อนมีพิธีจับสลากในเดือน พ.ค. นี้ เพื่อแบ่งเป็น 2 กลุ่ม แข่งแบบพบกันหมด โดย ติมอร์ เลสเต กับบรูไน ต้องเตะเพลย์ออฟเหย้า-เยือน ในเดือน ก.ย. นี้เพื่อหาทีมเข้ารอบแบ่งกลุ่มก่อน

ส่วนรายละเอียดการแข่งขันนั้น แต่ละทีมจะลงสนาม 4 นัด แบ่งเป็น 2 นัดในบ้าน และอีก 2 นัดเป็นทีมเยือน ก่อนหวดรอบตัดเชือก และรอบชิงฯ แบบเหย้าเยือนเช่นเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชเฮงชม3แข้งไทยอินเจแปนพัฒนาขึ้นหวังยกระดับทีมชาติไทย
    "เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค ส.บอล ตามติดฟอร์มการเล่น 3 แข้งไทยที่ไปค้าแข้งในแดนปลาดิบ โดยมองว่าพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญ ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์, ธีราทร บุญมาทัน เล่นด้วยกันนาน จะเป็น 3 ทหารเสือสำคัญในการป้องกันแชมป์ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 อยู่ที่ว่าจะสามารถเค้นฟอร์มให้กับทีมชาติไทยในช่วงนั้นได้หรือไม่
  • เพอร์เฟค! “ธีรศิลป์” จารึกชื่อคนไทยคนแรกยิงเจลีก-ซิวแมนออฟเดอะแมตช์
    ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงชาวไทย สโมสร ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา สร้างชื่อเป็นคนไทยคนแรกที่ยิงประตูลีกสูงสุดญี่ปุ่น และคว้าผู้เล่นยอดเยี่ยมในเกมเปิดเอาชนะ คอนซาโดเล ซัปโปโร 1-0 เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
  • ลูกครึ่ง แข้งไทยโตต่างแดน ฮอตฮิต ในลีกไทย
    สุดสัปดาห์นี้ ( 9 ก.พ.61) ฟุตบอลลีกเมืองไทยจะกลับมาแข่งขันฤดูกาลใหม่กันอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าปี 2018 สิ่งที่แฟนบอลอยากเห็นคือการพัฒนาของผู้เล่นและสโมสรเพื่อต่อยอดให้กับทีมชาติไทยในทุกๆชุดตั้งแต่ชุดเล็กไปจนถึงชุดใหญ่ รวมไปถึงความสำเร็จของแต่ละสโมสร ปีนี้ก่อนเปิดฤดูกาลกระแสที่ดูมาแรงแซงทางโค้งคือเรื่องของโควตาอาเซียนทำให้เรื่องของการตลาดลีกไทยในภูมิภาคนี้ขยับไปในทิศทางที่ดี
  • เจ เยือน 9 แมตช์! เปิดโปรแกรมเตะ คอนซาโดเล่ ต้นฤดูกาลยันเบรกบอลโลก
    ใกล้เข้ามาทุกขณะสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เจลีก 2018 ซึ่งในปีนี้ต้องบอกว่าได้รับความสนใจจากแฟนบอลชาวไทยเป็นจำนวนมากเพราะมีนักเตะไทยไปค้าแข้งถึงสามรายประกอบไปด้วย ธีรศิลป์ แดงดา ที่ไปอยู่กับ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า , ธีราทร บุญมาทัน ไปอยู่กับ วิสเซล โกเบ และ ชนาธิป สรงกระสินทร์ ที่ค้าอยู่กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »