ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ลิเวอร์พูลปรับทัพ!พัก 'ซาลาห์' จัด 'ลัลลาน่า' ตัวจริงยิงปอร์โต้:นัด2 ชปล.

ลิเวอร์พูลปรับทัพ!พัก 'ซาลาห์' จัด 'ลัลลาน่า' ตัวจริงยิงปอร์โต้:นัด2 ชปล.

Posted 06/03/2018 by siamsport

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล คาดว่าจะพักแข้งหลักหลายตำแหน่งโดย อดัม ลัลลาน่า จะลงตัวจริงปิดสกอร์ เกมพบ เอฟซี ปอร์โต้ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง) คืนวันอังคารที่ 6 มี.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 2, เวลา : 02.45 น.

ปรีวิว ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
(รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง)
วันอังคารที่ 6 มีนาคม 2561
ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)   -   เอฟซี ปอร์โต้ (โปรตุเกส)
(นัดแรก ลิเวอร์พูล ชนะ 5-0)
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 2, เวลา : 02.45 น.

สนาม : แอนฟิลด์
เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ ''หงส์แดง'' ลิเวอร์พูล พาทีมถล่มเอาชนะไปก่อนถึง 5-0 ในนัดแรก ผลงานล่าสุดชนะนิวคาสเซิ่ล 2-0 ในเกมลีก เป็นการคว้าชัย 4 นัดติด

สภาพทีมเกมนี้คล็อปป์จะได้ เอ็มเร่ ชาน พ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวเลือก นอกจากนั้นไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม และจากการที่นัดแรกตุนไว้อื้อถึง 5 เม็ด ก็เป็นไปได้ที่คล็อปป์จะมีการปรับทัพ เพื่อเปิดโอกาสให้บรรดาแข้งสำรองบางรายได้โอกาสลงโชว์ฝีเท้าบ้า   
ผู้เล่นอย่าง อดัม ลัลลาน่า อาจจะลงป่วนในแนวรุก หลังสลัดอาการบาดเจ็บได้แล้ว เช่นเดียวกับ เจมส์ มิลเนอร์ จอมเก๋าที่น่าจะได้รับโอกาสบ้าง

รวมไปถึง โดมินิก โซลันกี้ ก็มีลุ้นที่จะได้ทะลวงตาข่ายเช่นเดียวกัน ขณะที่ โม ซาลาห์ ที่ล้ากรอบมาจากหลายเกม อาจได้พักบ้าง เช่นเดียวกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

แซร์โจ้ คอนไซเซา เทรนเนอร์เอฟซี ปอร์โต้ พาทีมแพ้ลิเวอร์พูลคารัง 0-5 ในนัดแรก ผลงานล่าสุดชนะสปอร์ติ้ง ลิสบอน 2-1 ในเกมลีก เป็นการคว้าชัย 4 นัดติดเช่นกัน

สภาพทีมเกมนี้ที่แน่ๆ คอนไซเซาจะได้เฟลิเป้ กองหลังพ้นโทษแบนกลับมา ส่วนแกนหลักรายอื่นๆ อย่าง เอ็คตอร์ เอร์เรร่า กองกลางกัปตันทีม และหัวหอกตัวเก่ง ติกินโญ่ โซอาเรส ต่างพร้อมช่วยทีมเหมือนเดิม

คาดว่าทีมดังจากปอร์โต้ไม่มีทางเลือก คงต้องเน้นชุดใหญ่ไป หวังปาฏิหาริย์จะเกิดขึ้น แนวรุกยังอยู่กันพร้อมทั้ง มุสซ่า มาเรก้า, โอตาวินโญ่, ยาซีน บราอิมี่ และ ติกินโญ่ โซอาเรส

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม   
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ลอริส คาริอุส - โจ โกเมซ, โฌแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, อัลเบร์โต้ โมเรโน่ - เจมส์ มิลเนอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เอ็มเร่ ชาน - ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (โดมินิก โซลันกี้),
เทรนเนอร์ : เจอร์เก้น คล็อปป์

เอฟซี ปอร์โต้ (4-2-3-1) : โชเซ่ ซา - ริคาร์โด้ เปเรยร่า, ดีเอโก้ เรเยส, อีบัน มาร์กาโน่, อเล็กซ์ เตลเลส - เอ็คตอร์ เอร์เรร่า, แซร์โจ้ โอลิเวยร่า - มุสซ่า มาเรก้า, โอตาวินโญ่, ยาซีน บราอิมี่ - ติกินโญ่ โซอาเรส  
    เทรนเนอร์ : แซร์โจ้ คอนไซเซา

ผู้ตัดสิน : เฟลิกซ์ ซวาเยอร์ (เยอรมัน)

ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
- หงส์หวังเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศให้ได้เป็นครั้งแรกนับแต่ปี 2009 ซึ่งนัดแรกคู่นี้ที่เจอกันลิเวอร์พูลบุกไปอัดปอร์โต้ ตุนมาถึง 5-0 ซึ่งถือเป็นสถิติแพ้ยับสุดของทีมจากโปรตุเกสในยูโรเปี้ยนด้วย เกมนั้น ซาดิโอ มาเน่ แฮตทริก และอีกสองลูกเป็น โม ซาลาห์ กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ อีกคนละตุง
- ปอร์โต้ มีสถิติเสมอ 2 และแพ้ 3 ใน 5 เกมหลังที่เจอกับทีมจากเมอร์ซี่ย์ไซด์ พวกเขาเล่นในรอบ 16 ทีมเป็นปีที่สองติดต่อกัน เคยเข้าถึงรอบก่อนรองปี 2014/15
- ปอร์โต้ เข้ารอบน็อกเอาต์มาถึงตรงนี้ได้ด้วยการเป็นอันดับ 2 กลุ่ม จี ส่วนหงส์แดง เป็นแชมป์กลุ่ม อี (ชนะ 3, เสมอ 3)
- นี่เป็นหนึ่งในสองทีมอดีตแชมป์ถ้วยนี้เจอกันในรอบ 16 ทีม ซึ่งอีกคู่คือ เชลซี เจอ บาร์ซ่า
- ลิเวอร์พูลไม่สามารถมาถึงรอบ 16 ทีมได้เลยใน 9 ปีหลัง ซึ่งหนสุดท้ายที่มาถึงได้คือชนะ 5-0 เหนือ เรอัล มาดริด ในปี 2008/09 (เยือน 1-0, เหย้า 4-0) นั่นทำให้พวกเขามีสถิติในรอบนี้คือ ชนะ 4, แพ้ 1
- การแพ้ต่อเบนฟิก้าที่บ้านตัวเองถือเป็นครั้งเดียวที่หงส์แดงมีต่อทีมจากโปรตุเกส ที่เหลือ (ชนะ 6, เสมอ 2)
- ลิเวอร์พูลครั้งล่าสุดที่เจอกับทีมจากโปรตุเกสคือเสมอ 0-0 กับ บราก้า ปี 2010/11 ในยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมนัดสอง ทำให้ หงส์มีสถิติชนะ 5, แพ้ 2 ใน การแข่งสองนัดกับทีมจากโปรตุเกส
- ก่อนที่จะเสมอกับ เซบีย่า  ลิเวอร์พูล 6 เกมยูโรเปี้ยน ก่อนหน้าที่แอนฟิลด์ จบลงด้วยการชนะ พวกเขาไม่แพ้ใคร 13 เกมหลังสุดในบ้านเกมยุโรป (ชนะ 9, เสมอ 4) นับแต่แพ้ 0-3 ต่อ ราชัน เมื่อ 22 ตุลาคม 2014
- ลิเวอร์พูลมีสถิติการดวลโทษในถ้วยยุโรป คือ ชนะ 3, แพ้ 1
- ปอร์โต้ สถิติในรอบ 16 ทีมคือ ชนะ 3, แพ้ 6 และชนะแค่หนเดียวจาก 4 หนหลัง โดยปี 2016/17 พวกเขาตกรอบนี้ด้วยน้ำมือยูเว่
- ปอร์โต้ ชนะแค่นัดเดียวจาก 5 เกมเยือนยุโรปนั่นคือ โมนาโก ที่เหลือเสมอ 2, แพ้ 2
- ปอร์โต้ ชนะแค่เกมเดียวจาก 7 เกมยุโรปที่พวกเขาแพ้นัดแรกคาบ้านมาก่อน นั่นคือตอนเจอกับ พานาธิไนกอส ในยูฟ่า คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ปี 2002/03

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แชมเบอร์เลนรับเรียนรู้ฟอร์มฮอตจากซาลาห์
    อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน มิดฟิลด์เลือดผู้ดีของ ลิเวอร์พูล เผยตนพยายามที่จะเรียนรู้จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะฟอร์มระเบิด หลังแข้งอียิปต์ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นยิงประตูกระฉูดในฤดูกาลแรกที่ย้ายมาเล่นให้ "เดอะ เร้ดส์"
  • เป็นไงล่ะ! แชมเบอร์เลน ตอก อองรี-เนวิลล์ หลังวิจารณ์ว่าตนโง่ที่ย้ายมา ลิเวอร์พูล
    อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กองกลางที่กำลังทำผลงานดีวันดีคืนของ ลิเวอร์พูล ตอกกลับ แกรี่ เนวิลล์ และ เธียร์รี่ อองรี สองอดีตแข้งรุ่นพี่ที่เคยออกมาวิจารณ์ว่าเขา “โง่” หลังจากที่ตัดสินใจมาร่วมทีมหงส์แดงในซัมเมอร์ที่ผ่านมา
  • ลิเวอร์พูล 2 - 0 นิวคาสเซิ่ล
    ""หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ฟอร์มยังไร้พ่ายในแอนฟิลด์หลังไล่ตบเอาชนะ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล 2-0 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงอีกแล้วทำ 24 ประตูขึ้นนำดาวซัลโวร่วมกับ แฮร์รี่ เคน ก่อนที่ ซาดิโอ มาเน่ จะซัดปิดกล่องให้ทีมซิวสามแต้มพร้อมแซง "ปีศาจแดง" ขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงก่อน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »