ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » กว่าจะมาเป็น CR7 ความฝันและแรงบันดาลใจ

กว่าจะมาเป็น CR7 ความฝันและแรงบันดาลใจ

Posted 09/03/2018 by siamsport

33 ปีที่แล้ว วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 1985 ณ เกาะเล็กๆแห่งหนึ่ง ชื่อว่าเมเดรา เมืองฟุงชาล ชายฝั่ง ประเทศโปรตุเกส ในครอบครัวธรรมดาๆ ครอบครัวนึงได้กำเนิดเด็กชาย ตัวเล็กๆที่คลอดก่อนกำหนดและน้ำหนักเพียงแค่ 8 ปอนด์ ผู้ที่จะก้าวเข้ามาเป็นสุดยอดนักฟุตบอลแห่งยุค สุดยอดนักกีฬาที่สร้างความยิ่งใหญ่ เป็นทั้งแรงขับเคลื่อน และแรงบันดาลใจให้กับคนทั้งโลก

กริชตียานู รูนัลดู ดุช ซังตุช อาไวรู ชื่อในภาษาโปรตุเกส ที่น้อยคนจะรู้จัก แต่เมือ่กล่าวถึง คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ คงจะไม่มีคนใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน  โรนัลโด้ชื่อที่บิดาของเค้าเอามาจาก ดารานักแสดงที่ชื่นชอบ ซึ่งช่วงสูงสุดของชีวิตก็ก้าวเข้าไปมีบทบาทระดับโลก คือ โรนัล เรแกน อดีตประธานาธิปดีสหรัฐอเมริกา เช่นกัน โรนัลโด้ นักกีฬา นักฟุตบอลที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดแห่งทศวรรษนี้ ผู้ที่ครองหัวใจของแฟนฟุตบอลทั่วโลก ฝีเท้าในสนามแข่งขันที่ยอดเยี่ยม ครองแชมป์มามากมาย เป็นนักฟุตบอลที่มีรายได้มากที่สุดในโลก เป็นเจ้าของรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก จากหลายสถาบัน และเป็นแรงผลักดัน ให้กับเด็กๆเยาวชนทั่วโลก ที่อยากเป็นนักฟุตบอลอย่างโรนัลโด้ แต่กว่าจะถึงวันนี้นั้น เส้นทางของโรนัลโด้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่เต็มไปด้วยขวากหนามและอุปสรรค์มากมาย

โรนัลโด้เริ่มต้นรู้จักฟุตบอลและหลงรักมันอย่างสุดหัวใจเมื่ออายุไม่ถึง 10 ขวบ ถึงขั้นหนีออกจากบ้านมาเพื่อมาเล่นฟุตบอล บิดาเค้าเล่า และสโมสรแรกที่โรนัลโด้ลงเล่นด้วยก็คือ อังตูริญญ่า สโมสรฟุตบอลที่บิดาเค้าทำงานอยู่ด้วย จากนั้น ได้ย้ายไปเล่นให้กับสโมสร นาซิอูนัล ที่จ่ายค่าตัวเค้าด้วย ชุดแข่งขันและลูกฟุตบอล หลังจากนั้นไม่นานเมื่ออายุได้ 12 ปี ด้วยฝีเท้าและมีความมุ่งมั่นเกินเด็กในวัยเดียวกัน ได้มีสโมสรชั้นนำของโปรตุเกส อย่างสปอร์ติงลิสบอน ทำให้เค้าได้แสดงฝีเท้าได้อย่างเต็มที่ และสามารถติดทีมชาติชุดเยาวชนของโปรตุเกส แต่แล้วเหมือนโชคร้าย เมื่ออายุได้ 15 ปี เค้าได้ตรวจพบอาการของโรคหัวใจ แต่ด้วยพลังใจและความมุ่งมั่นในเส้นทางสายลูกหนัง เค้าบอกกับใครๆว่าเค้าจะกลับมาวิ่งให้เร็วกว่าเดิม โรนัลโด้ได้เข้ารับการผ่าตัดหัวใจ และกลับมาฝึกซ้อมฟุตบอลหลังจากนั้นไม่นาน  จนเมื่ออายุ 17 ปี โอกาสของโรนัลโด้มาถึงเค้าอีกครั้ง ด้วยฝีเท้าของเค้าเข้าไปสะดุดตา เซอร์อเล็กซ์ เฟอกูสัน ยอดผู้จัดการทีมของ สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โรนัลโด้คว้าโอกาสและย้ายมาร่วมกับสโมสรที่จะเปลี่ยนชีวิตของเค้าไปตลอดกาล

แม้ได้มาร่วมทีมกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ชีวิตของโรนัลโด้กลับพบกับอุปสรรค์ชิ้นใหญ่มาก ทั้งการปรับตัวการใช้ชีวิตในต่างประเทศครั้งแรก การต้องเจอกับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ เพื่อนร่วมทีมที่ทุกคนต่างเป็นนักเตะระดับสตาร์ดังๆ ฝีเท้าเก่งๆยากที่จะแทรกตำแหน่งเข้าไปเป็นผู้เล่นตัวจริง อีกทั้งสโมสรต้องการความสำเร็จ การเข้ามาเป็นส่วนนึงก็คือ เข้ามาแบกรับแรงกดดัน ความคาดหวังของแฟนๆ การแสดงฝีเท้าให้เข้าตาผู้จัดการทีมและโค้ช ทุกๆอย่างต่างเข้ามาพร้อมๆกันสู่ เด็กหนุ่มวัย 17 ปี แต่โรนัลโด้ผู้ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ มีแรงบันคาลใจ มีเป้าหมายที่ชัดเจน ผ่านอุปสรรค ขวากหนาม เสียงวิจารณ์ และแรงกดดัน พิสูจน์ตัวเอง ด้วยผลงานในสนามตลอด 6 ปี 196 นัด ยิงไป 84 ประตู นำแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย เอฟเอ คัพ 1 สมัย ลีกคัพ 2 สมัย ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก 1 สมัย แชมป์สโมสรโลก 1 สมัย และรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมอีกหลายรางวัล การลงสนามกับทีมแมนฯยูไนเต็ด ด้วยหมายเลข7 เลขแห่งตำนานของสโมสร จึงเป็นที่มาของ ฉายา CR7

การที่มีผลงานเจิดจรัสฉายแสง กับแมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้เป็นที่หมายตาของ อีกสโมสร เจ้าของฉายาราชันแห่งโลกลูกหนัง สโมสรเรอัล มาดริด ซึ่งพร้อมทุ่มทุกอย่างเพื่อ คว้าตัว โรนัลโด้จาก แมนฯยูไนเต็ด ให้ได้ จึงยื่นข้อเสนอที่ทาง แมนฯยูไนเต็ด มิอาจปฏิเสธได้ ด้วยเงินถึง 80 ล้านปอร์ด เป็นค่าตัวและค่าเหนื่อยที่เป็นสถิติโลกในเวลานั้น จึงสามารถคว้าตัวดาวเตะแห่งยุค คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ มาครอบครองได้

ถือเป็นการเดินทางอีกครั้งของ โรนัลโด้ซึ่งแตกต่างกันกับที่เคย เพราะครั้งนี้มาในฐานะราชานักเตะทองคำ ที่ต้องพิสูจน์ถึงความคุ้มค่า กับสิ่งที่สโมสรทุ่มเทจ่ายให้ ด้วยผลงานจนถึงปัจจุบัน แชมป์ ลาลีกา 2 สมัย โคปาเดลเรย์ 2 สมัย สแปนนิช ซุปเปอร์โคปา 2 สมัย ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก 3 สมัย ยูฟ่าซุปเปอร์คัพ 2 สมัย แชมป์สโมสรโลก 3 สมัย และรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลกอีกหลายสมัย ยากที่จะมีนักเตะคนไหนมาเทียบ

นอกจากนี้บนการเดินทางเส้นทางลูกหนัง ที่ถือเป็นบทพิสูจณ์ของนักเตะฉายา CR7  คือการลงเล่นให้กับทีมบ้านเกิด ทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งที่ผ่านมาทีมชาติโปรตุเกสมีนักเตะดีๆ แต่ไม่เคยประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับแกรนด์ ทัวร์นาเม้นท์ เลยสักครั้ง ในปี 2016 การแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ณ ประเทศฝรั่งเศส ด้วยความทุ่มเทของ กัปตันโรนัลโด้ นำทีมในทุกๆนัด ที่ลงสนามแข่งขัน ทำให้ทีมชาติโปรตุเกสฝ่ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ ต้องพบกับทีมชาติฝรั่งเศส เจ้าภาพที่เหนือกว่าในทุกๆด้าน ทั้งฟอร์มการเล่น ขุมกำลังนักเตะ อีกทั้งเสียงเชียร์และความคุ้นเคยสนามเพราะเตะในบ้านตัวเอง และสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น โรนัลโด้ เกิดบาดเจ็บไม่สามารถทำการแข่งขันต่อได้ แต่การที่ตัวเองไม่อยู่ในสนามแข่งขัน เค้าผู้ไม่เคยยอมแพ้ง่ายๆ กลับยืนอยู่ข้างสนามตลอดการแข่งขัน เพื่อส่งกำลังใจ กระตุ้นเพื่อนร่วมทีม และคอยบอกคอยสั่ง ตลอดจนทีมชาติโปรตุเกสสามารถ เอาชนะและคว้าแชมป์ครั้งประวัติศาสตร์มาครองจนได้

นอกจากเส้นทางบนถนนลูกหนังแล้ว ชีวิตนอกสนามฟุตบอลของ นอกจากเป็นผู้นำทางด้านแฟชั่นแล้วโรนัลโด้ก็ต้องถือเป็นแบบอย่างที่ดี ทั้งเรื่องการดูแลรักษาตัวเอง ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ไม่สูบบุหรี่ เป็นผู้ที่บริจาคให้การกุศลเพื่อผู้ยากไร้เป็นจำนวนมาก ทั้งยังไม่สักบนร่างกายเลย ต่างจากนักฟุตบอลทั่วไปที่นิยมสักกัน เพราะต้องการรักษาร่างกายไว้เพื่อการบริจาคโลหิต อย่างสม่ำเสมอเป็นเวลามากว่า 10 ปีแล้ว

หากการเดินทางชีวิตของ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ นั้นต่างผ่านอุปสรรคมามากมาย ทั้งทุกข์ สุข สมหวังผิดหวัง เป็นเสมือนสีสันต่างๆที่อยู่ร่วมการเดินทางมาตลอดหลายปี และความฝันและแรงบันดาลใจให้มี CR7 ในชีวิตที่ประสบความสำเร็จในทุกวันนี้ ต้องมีคนรู้ใจ เพื่อเป็นตัวช่วย ร่วมทุกข์สุขสนุกสมหวัง และ เป็นเพื่อนร่วมทางการเดินทางทุกๆครั้ง อย่าง American Tourister รุ่น Curio ที่เข้ามาเป็นเพื่อนร่วมทางของ CR7 สะท้อนภาพชีวิตความสำเร็จ และการเดินทางที่เต็มไปด้วยสีสัน พร้อมให้ความสะดวกช่วยเหลือ ฟันผ่าอุปสรรคในทุกๆการเดินทางของ CR7 และนักเดินทางที่ตามหาแรงบันดาลใจและความฝันจากการเดินทางนั้นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อเผย!เบลเปิดใจกับโรนัลโด้แล้วว่าอยากย้ายซบทีมอะไร
    แกเร็ธ เบล ปีก เรอัล มาดริด ตกเป็นข่าวบอก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้วว่าอยากซบ เชลซี ซัมเมอร์นี้ หลังแข้งทีมชาติเวลส์ย้ายมาเล่นในสเปนตั้งแต่ปี 2013 และถูกลือเรื่องย้ายกลับอังกฤษมาโดยตลอด
  • เคยรอชยกโด้เก่งสุดในโลก,เมสซี่แข้งต่างดาว
    คาร์ลอส เคยรอช กุนซือทีมชาติอิหร่าน เปรียบเทียบความเก่งฉกาจของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ ได้แบบเห็นภาพชัดเจน โดยระบุ "โด้" เป็นแข้งเก่งสุดในโลก แต่ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ คือผู้เล่นนอกพิภพเพราะเก่งจนคนในโลกนี้เทียบไม่ได้
  • เจอใครก็มาเถอะ! คล็อปป์ ลั่น ลิเวอร์พูล พร้อมสู้ทุกทีมใน ชปล. รอบก่อนรองฯ
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ประกาศลั่นพร้อมเจอกับทุกทีมในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ หลังจากผ่าน เอฟซี ปอร์โต้ เข้ามายืนรอในรอบนี้ได้เป็นที่เรียบร้อย
  • ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1 - 2 เรอัล มาดริด
    ""ราชันชุดขาว" ยังเดินหน้าไล่ล่าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกันเป็นทีมแรก หลังฟอร์มแกร่งบุกมาย้ำชัยเหนือเจ้าถิ่น ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่เล่นแค่10คนในครึ่งหลัง 2-1 โดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังฮอตซัดต่อเนื่องติดต่อกัน นำดาวซัลโวที่ 12 ประตู พร้อมพาทีมลิ่วรอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 5-2"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »