ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 สิ่งที่ลิเวอร์พูลควรทำ หากหวังจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า

5 สิ่งที่ลิเวอร์พูลควรทำ หากหวังจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า

Posted 12/03/2018 by siamsport

ลิเวอร์พูลเป็นหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการฟุตบอล ประสบความสำเร็จมากมาย แต่ช่วงหลัง หงส์แดงไม่เคยได้แชมป์ลีกเลย ตั้งแต่ปี 1990 อย่างไรก็ตาม ในปี 2015 ลิเวอร์พูลที่ได้ เจอร์เก้น คล็อปป์ มาคุมทีม ก็ดูจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น หงส์แดงกลายเป็นทีมที่มีเกมรุกอันดุเดือด โดยในซีซั่นนี้ เครื่องจักรสีแดง ยิงมากที่สุดในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และยิงมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในลีกอีกด้วย แต่ก็ยังมีปัญหาเดิมๆที่ต้องได้รับการแก้ไข

และนี่คือ 5 สิ่งที่ คล็อปป์ ควรทำ ในซีซั่นหน้าหากต้องการประสบความสำเร็จในพรีเมียร์ลีก

1.พวกเขาควรมีแผนสำรอง

  ในเกมเจอ สวอนซี เวสบรอมต์ รวมถึง ล่าสุดที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หงส์แดงต้องเสียแต้มสำคัญไป เมื่อทีมคู่แข่งเล่นแบบตั้งรับต่ำและไม่เปิดพื้นที่ให้ในแดนสุดท้ายและแม้ว่าจะบุกเข้าไปตลอดทั้งเกม ได้ครองบอลตลอด ลิเวอร์พูลก็ไม่สามารถสร้างโอกาสทำประตูได้มากนัก

   สิ่งที่พวกเขาควรทำ คือการมีแผนสำรอง ที่นอกเหนือจากการทำบอลเข้าไปจากเท้าสู่เท้าเข้าไปหาจังหวะยิงประตู มิเช่นนั้น คู่แข่งที่มาพบลิเวอร์พูลก็ใช้ยึดตรงนี้เป็นจุดอ่อนแล้วใช้การเล่นแบบนี้ต่อไป อีกจุดหนึ่งคือลิเวอร์พูลควรเซ็นกองหน้าตัวเป้า ที่เป็นกองหน้าตัวเป้าจริงๆ ที่ใช้งานได้มาอยู่ในทีม อย่างที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือเชลซี มี ลูกากู กับ โมราต้า

2.ลิเวอร์พูลควรมีกลางรับจริงๆในทีม

  มันไม่ยากเลยที่จะบอกว่า หลายๆเกมที่มีปัญหาของลิเวอร์พูลเกิดจากความผิดพลาดของ มิดฟิล์ดตัวรับที่ยังทำหน้าที่ของตัวเองไม่ดีพอ อย่าง เฮนเดอร์สัน เองที่จับจองตำแหน่งนี้อยู่ก็ไม่ใช่ตัวรับโดยธรรมชาติ ทีมต้องหาคนที่มีเซนส์ในการตัดเกม เข้าประทะคู่แข่ง และเป็นตัวรับที่เป็นตัวรับธรรมชาติจริงๆ ที่จะมาเป็นอีกด่านที่คอยป้องกันก่อนบอลจะผ่านไปสู่กองหลังและผู้รักษาประตูของเขา เพื่อป้องกันการเสียประตูง่ายๆ ที่มักเจอเป็นประจำ โดยกองกลางตัวรับที่ควรมีก็อย่างเช่น  วิคเตอร์ วานยาม่า  สตีเว่น เอ็นซองซี่ เป็นต้น

3.หาตัวแทน คูตี้

  แม้หลายๆคนจะบอกว่า ยามไม่มี คูตินโญ่ ลิเวอร์พูลก็ยังทำประตูได้ถล่มทลาย จาก 3 ประสานแดนหน้าของทีม เก็บชัยชนะได้เรื่อยๆ แต่ถ้าได้ดูเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมแบบนี้ถ้าเจาะเข้าไปยิงไม่ได้ เราจะลุ้นได้จากลูกยิงไกล แต่การขาดหายไปของคูตินโญ่ ทีมแทบไม่มีลุ้นจากจังหวะยิงไกล หรือลูกเซตพีซเลยด้วยซ้ำ อีกทั้งจังหวะการสร้างสรรค์เกมต่างๆ หรือการสร้างความแตกต่าง ก็ยังหาคนมาทดแทนพ่อมดตัวน้อยของพวกเขาไม่ได้ และหากเป็นไปได้ เปาโล ดีบาล่า ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

 

4.หา คู่หู ให้ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์

  หลังจากย้ายมาอยู่ลิเวอร์พูล เป็นกองหลังค่าตัวสถิติโลก เมื่อเดือน มกราคม ที่ผ่านมา ฟาน ไดค์ เริ่มปนับตัวเข้ากับทีมได้ และกลายเป็นผู้เล่นส่วนสำคัญที่ช่วย เซฟทีมได้ในหลายๆจังหวะ แต่เหมือนปัญหาจะอยู่ที่ คู่หูของเขา ไม่ว่าจะเป็น ลอฟเรน คลาวาน หรือมาติป ที่อาจจะยังไม่นิ่งพอ จนเกิดความผิดพลาดขึ้นในหลายๆจังหวะ ดังนั้นอีกสิ่งที่ลิเวอร์พูลควรทำ คือหากองหลังที่ไว้ใจได้อีกสักคนมายืนคู่กับ ฟาน ไดค์

5.พวกเขาต้องการกัปตันทีม คนใหม่

ไม่มีใครปฏิเสธว่า เฮนเดอร์สัน เป็นผู้เล่นที่ดี มีความสามารถ แต่จากปัญหาบาดเจ็บ ทำให้เขาไม่ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ กัปตันเฮนโด้ ได้รับปลอกแขนต่อจาก สตีเว่น  เจอร์ราร์ด มาในปี 2015 แต่ก็ยังไม่สามารถทำหน้าที่ทดแทน สตีวี่ จี ได้ดีนัก เฮนเดอร์สันพลาดลงเล่นไปกว่า 25 เกม การทำหน้าที่กัปตันจึงไม่ต่อเนื่อง ซึ่งแม้กัปตันทีมแต่ละคนจะมีวิธีการนำทีมที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งสำคัญที่ต้องมีคือภาวะผู้นำที่สามารถกระตุ้น เพิ่มร่วมทีม ให้ฮึดสู้ขึ้นมา ในสถานการณ์สำคัญได้ ซึ่งดูเหมือน เฮนโด้ จะยังขาดตรงนี้ไปหน่อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยิงไม่ได้เองอย่าโทษใคร! เกมรุกหงส์ที่ว่าแน่ยังแพ้รถบัสมูรินโญ่
    ศึกแดงเดือดปีนี้จบลงด้วยชัยชนะของทีมปีศาจแดง ถือเป็นเกมแดงเดือดที่สนุกตื่นเต้นนัดหนึ่ง อีกทั้งยังเหมือนเป็นเกมวัดกึ๋นของกุนซือทั้งสองทีมด้วย และก็ต้องยกความดีความชอบให้ โฆเซ่ มูรินโญ่ ที่ใช้ความ “เขี้ยวลากดิน” สยบความร้อนแรงของลูกทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ไว้ได้ สามสุดยอดแนวรุกที่ว่าแน่อย่าง ซาลาห์ มาเน่ ฟีร์มิโน่ โดนแนวรับทีมปีศาจแดงเก็บขึ้นหิ้งหมด โดยเฉพาะดาวยิงที่ร้อนแรงที่สุดอย่าง ซาลาห์ หายเงียบตลอดทั้งเกม
  • แมนฯ ยูไนเต็ด 2 - 1 ลิเวอร์พูล
    "สุดมันส์! แรชฟอร์ดซัด2เม็ดให้ "ปีศาจแดง" นำ 2-0 ก่อนที่ครึ่งหลัง ตั้งเกมรับปล่อยให้ "หงส์แดง" บุกแหลกจนตีไข่แตกได้ สุดท้ายทีมของ มูรินโญ่ คว้าสามแต้มด้วยสกอร์ 2-1 ยึดที่สองแบบทำเอาแฟนผีหายใจไม่ทั่วท้อง หนีทีมของ คล็อปป์ ห้าแต้ม"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »