ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โรม่าต้องชนะเท่านั้น!จัด 'เชโก้' หน้าสังหารซัดชัคตาร์:นัด2ชปล.

โรม่าต้องชนะเท่านั้น!จัด 'เชโก้' หน้าสังหารซัดชัคตาร์:นัด2ชปล.

Posted 13/03/2018 by siamsport

"หมาป่า" โรม่า ไม่มีทางเลือกต้องเก็บชัยให้ได้สถานเดียวโดยจะจัด เอดิน เชโก้ ยืนศูนย์หน้าตัวหลักล่าตาข่าย เกมรับ ชัคตาร์ โดเนตส์ค ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่2) คืนวันอังคารที่ 13 มี.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 2, เวลา : 02.45 น.

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
(รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2)
วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2561
อาแอส โรม่า (อิตาลี)   -   ชัคตาร์ โดเนตส์ค (ยูเครน)
(นัดแรก ชัคตาร์ โดเนตส์ค ชนะ 2-1)
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 2, เวลา : 02.45 น.

สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก
ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ เทรนเนอร์ โรม่า ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องชนะให้ได้ หลังบุกไปพ่ายมาก่อนในนัดแรก 1-2 โดยตอนนี้กำลังมั่นใจเลย เมื่อเก็บชัยในเซเรีย อา มา 2 นัดติดแล้ว

สภาพทีมมีข่าวดีที่ เฟเดริโก้ ฟาซิโอ และ เอดิน เชโก้ พ้นโทษแบนจากเกมลีกกลับมา ทำให้สมบูรณ์เต็มร้อยเลย อยู่ที่ว่าจะเลือกใช้ระบบ 4-3-3 หรือ 4-2-3-1

แนวรับนอกจาก ฟาซิโอ ยังมี คอสตาส มาโนลาส เป็นหัวใจสำคัญ แดนกลางมี เควิน สตรอทมัน กับ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ คอยคุมเกม อาจดัน รัดย่า นาอิงโกลัน ขึ้นสูงเล่นเกมรุกร่วมกับ เจงกิส อุนไดร์ และ ดีเอโก้ เปร็อตติ หรือยังมี สเตฟาน เอล ชาราวี เป็นตัวสอดแทรก ส่วน เชโก้ เป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม

ด้าน เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือ ชัคตาร์ โดเนตส์ค ฟอร์มกำลังเยี่ยมทีเดียว นัดล่าสุดบุกถล่ม วอร์สกล้า 3-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จาก 2 ประตูของ ฟากุนโด้ เฟร์เรยร่า

เกมนี้ยังคงปราศจาก ดาริโย่ เซอร์น่า ที่ถูกพักแข้งยาวอยู่แล้วจากคดีไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้น นอกนั้นถือว่าสมบูรณ์พร้อม

การจัดทัพไม่น่าปรับอะไรมากนัก นำโดย เซอร์เก เคอร์วิตซอฟ, ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้, เฟร็ด รวมถึงทีเด็ดแนวรุกที่ มาร์ลอส, ไทสัน, แบร์นาร์ด และ เฟร์เรยร่า ซึ่งเป็นก๊วนนักเตะบราซิเลียนทั้งหมด ซึ่งน่าจะประสานงานกันได้เป็นอย่างดี

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โรม่า (4-2-3-1) : อาลีสซง - อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, คอสตาส มาโนลาส, เฟเดริโก้ ฟาซิโอ, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ - เควิน สตรอทมัน, ดานิเอเล่ เด รอสซี่ - เจงกิส อุนไดร์, รัดย่า นาอิงโกลัน, ดีเอโก้ เปร็อตติ - เอดิน เชโก้

ชัคตาร์ (4-2-3-1) : อังเดร เปียตอฟ - โบห์ดาน บุทโก้, เซอร์เก เคอร์วิตซอฟ, ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้, อิสไมลี่ - ทาราส สเตปาเนนโก้, เฟร็ด - มาร์ลอส, ไทสัน, แบร์นาร์ด - ฟากุนโด้ เฟร์เรยร่า

ผู้ตัดสิน : อัลเบร์โต้ อุนเดียโน่ มาเยนโก้ (สเปน)

ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
- โรม่ามีงานหนักให้ต้องทำถ้ายังหวังเข้ารอบ โดยต้องการไปเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกนับแต่ปี 2008
- โรม่าเป็นแชมป์กลุ่ม ซี และเข้ารอบ 16 ทีมเป็นครั้งที่ 6 ไม่เคยได้เล่นรอบก่อนรองชนะเลิศมาเป็นทศวรรษแล้ว และแพ้ใน 3 หนของรอบนี้ 
- ชัคตาร์แพ้ 2 จาก 3 หนหลังในรอบ 16 ทีม โดยพวกเขาเคยชนะโรม่าด้วยสกอร์รวม 6-2 ในฤดูใบไม้ผลิปี 2011 ด้วย
- โรม่ามีสถิติในรอบ 16 ทีมคือชนะ 2, แพ้ 3 พวกเขาชนะ ลียง ปี 2007, เรอัล มาดริด ปี 2008 ซึ่งถือเป็นสองหนแรกแต่นับจากนั้นแพ้ อาร์เซน่อล (2009), ชัคตาร์ (2011 และ มาดริด ปี 2016 เรียกว่าปราชัยรวด
- โรม่าแพ้ใน 5 เกมหลังสุดในรอบ 16 ทีม โดยพวกเขาแพ้ต่อ มาดริด ทั้งในบ้านและนอกบ้านสองปีก่อน 
- โรม่ามีสถิติในบ้านเจอกับทีมจากยูเครนคือชนะ 2, แพ้ 2 ส่วนภาพรวมเหย้า-เยือนคือ ชนะ 3, แพ้ 6
- โรม่าเข้ามารอบนี้โดยรอบแบ่งกลุ่มมี 11 แต่ถือว่าน้อยที่สุดในบรรดาทีมแชมป์กลุ่มที่เหลือเลย ส่วนสถิติการยิงจุดโทษในถ้วยยุโรปของพวกเขาคือ ชนะ 1, แพ้ 3
- มีสกอร์รวมสูงกว่า 2.5 ลูกใน 5 เกมหลังแชมเปี้ยนส์ ลีก ของชัคตาร์
- ชัคตาร์ชนะ 4 เกมหลังที่เจอกับ โรม่า นับรวมทุกรายการ และคู่นี้เจอกันมีสกอร์รวมสูงกว่า 2.5 ลูกใน 3 เกมหลังนับทุกรายการ 
- ชัคตาร์ยิงอย่างน้อย 2 เม็ดใน 3 เกมหลังสุดที่เจอกับ โรม่า นับทุกรายการ 
- ด้านชัคตาร์เคยชนะ โรม่า ตอนปี 2011 แต่พวกเขาก็แพ้ต่อ ดอร์ทมุนด์, บาเยิร์น ซึ่งตอนที่บุกแพ้เสือใต้ 0-7 ถือว่ายับที่สุดของทีมในยุโรป
- สถิติของชัคตาร์ในการเจอกับทีมจากเซเรีย อา รอบน็อกเอาต์คือ ชนะ 1, แพ้ 3
- ชัคตาร์เคยชนะรวด 5 เกมเยือนยุโรปก่อนจะบุกไปแพ้ต่อ ซิตี้ และพวกเขาชนะ 9 จาก 13 เกมหลังนอกยูเครน ที่เหลือเป็นการแพ้ 4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โรม่าคืนฟอร์มโหดถล่มโตริโน่ขาดลอย 3-0
    "หมาป่ากรุงโรม" กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังได้ คอสตาส มาโนลาส, ดานิเอเล่ เด รอสซี่ และลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ช่วยกันยิงให้ โรม่า เปิดรังเอาชนะ โตริโน่ ไปแบบยับเยิน 3-0 ในเกม เซเรีย อา อิตาลี คืนวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • ดิฟรานเชสโก้โวปรับแผนโรม่าจนโค่นโตริโน่สำเร็จ
    ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ กุนซือ อาแอส โรม่า โวปรับแผนการเล่นจนได้เฮ หลังทีมเปิดบ้านอัด โตริโน่ 3-0 ระบุการดัน รัดย่า นาอิงโกลัน มิดฟิลด์คนเก่ง ขึ้นไปยืนสูงใกล้กับกองหน้าได้ผลสุดๆ
  • โรม่าคืนฟอร์มโหดถล่มโตริโน่ขาดลอย 3-0
    "หมาป่ากรุงโรม" กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังได้ คอสตาส มาโนลาส, ดานิเอเล่ เด รอสซี่ และลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ช่วยกันยิงให้ โรม่า เปิดรังเอาชนะ โตริโน่ ไปแบบยับเยิน 3-0 ในเกม เซเรีย อา อิตาลี คืนวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • ฟรีคิกสุดงาม! เฟรดซัดชัยพาชัคตาร์แซงดับโรม่า 2-1 ศึกชปล.
    "หมาป่ากรุงโรม" แม้จะได้ เซนกิซ อุนเดอร์ ปีกดาวโรจน์ซัดประตูขึ้นนำก่อน ทว่าครึ่งหลังโดนเจ้าถิ่น ชัคตาร์ โดเนตสค์ ซัดสองประตูรวดแซงเอาชนะไปได้ 2-1 โดยเฉพาะประตูชัยของ เฟรด ที่ซัดฟรีคิกสุดงามตุนสกอร์ให้ทีมก่อนยกพลไปเยือนที่อิตาลี ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561ชัคตาร์ โดเนตส...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »