ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วิเคราะห์ชัดเจน 5 ข้อ ทำไม "ธีรศิลป์" ฟอร์มฮอตซัดประตูดับนาโกย่า

วิเคราะห์ชัดเจน 5 ข้อ ทำไม "ธีรศิลป์" ฟอร์มฮอตซัดประตูดับนาโกย่า

Posted 15/03/2018 by siamsport

ธีรศิลป์ แดงดา ถูกส่งลงสนามในฐานะสำรองครั้งแรก หลังจากก่อนหน้านี้ ลงเล่นเป็นตัวจริง มา 3 นัดติดในเจลีก แต่คราวนี้เป็นในฟุตบอลถ้วย เลอแว็งคัพ เพียงแค่ 7 นาที หลังจากถูกเปลี่ยนลงมา กับโอกาสยิงครั้งแรก ดาวเตะทีมชาติไทย ก็สามารถซัลโว ให้ทีมได้เลย เป็นลูกนำ 2-0 ก่อน ที่จะจบลงด้วยชัยชนะของ ซานเฟรซเช่ 2-1

ถือว่าประตูนี้ เป็นลูกที่ 2 ของเจ้าตัวในการค้าแข้งเจลีก นอกจากประตูที่ยิงได้ เราจะพาไปวิเคราะห์ 5 ข้อ กับจุดต่างๆ ที่เห็นในเกมนี้กัน

1.บอลริมเส้น ซานเฟรซเช่ ทำได้ดี

เกมนี้ โค้ชฮิโรชิ โจฟูกุ พยายามสั่งให้ทีมสร้างสรรค์เกมรุกบ้าง ในลักษณะลูกริมเส้น พยายามไม่ต่อบอลตรงกลางมากเท่าไร ซึ่งก็ได้ผลลูกขึ้นนำ 1-0 จากไดกิ วาตาริ ก็มาจากริมเส้นฝั่งขวา รวมถึง ลูกของ มุ้ย 2-0 ก็มาจากการลากมาเปิดของซิลวา ที่จากริมเส้นฝั่งซ้าย ซึ่งลูกแบบนี้ ซานเฟรซเช่ ซ้อมกันมาเป็นอย่างดีและทำประตูได้จริงๆ

2.สปีดบอลช้ากว่าในลีก ส่งผลให้ “มุ้ย” กล้าเล่น

สปีดบอลในบอลถ้วย ต่างจากในเกมเจลีก พอสมควร ด้วยตัวผู้เล่นที่ทั้งสองทีมต้องมีแข้งเยาวชนลงเล่นด้วย ลักษณะเกมอาจจะมีข้อผิดพลาด และ มีพื้นที่ ให้เล่น มีเวลาคิด พอสมควร อีกทั้งส่งผลให้ มุ้ย ที่ลงมา กล้าเล่นมากขึ้นด้วย ซึ่งจะส่งผลต่อสภาพจิตใจ รวมถึง การปรับตัว ให้เจ้าตัวมีความมั่นใจเพิ่มขึ้น

3.ตำแหน่ง กองหน้าฝั่งขวา การได้เล่นเป็นตัวพักบอล ตามที่ถนัด

มุ้ย ถูกขยับตำแหน่งถ่างออกไปริมเส้น ฝั่งขวา ซึ่งตำแหน่งนี้เจ้าตัว จะคุ้นเคยมากสมัยเล่นให้ เอสซีจี เมืองทอง บวกด้วย การได้เล่นเป็นตัวพักบอลในแดนหน้า โดยมี มาซาโตะ คูโดะ เป็นหน้าเป้า ต่างจากในเกมลีก มุ้ย มักจะยืนเป็นหน้าเป้า ซึ่งจุดนี้เองทำให้เจ้าตัว ได้มีส่วนร่วมกับเกมรุกมากขึ้น ถือว่าโชว์ฟอร์มได้ดีระดับหนึ่งแม้จะลงมาเป็นสำรอง

4.ครึ่งหลัง ซานเฟรซเช่ เล่นเกมรุกมากขึ้นกว่าครึ่งแรก

ลงมาครึ่งหลัง ซานเฟรซเช่ บุกใส่ นาโกย่า ทันที และ นั่นนำมาซึ่งลูกปลดล็อก จาก ไดกิ วาตาริ ในนาทีที่ 56 ต่างจากครึ่งแรก โอกาสยิงมีไม่มาก แสดงให้เห็นว่า ซานเฟรซ ไม่ได้มีดีแค่เกมรับ แต่สามารถเล่นเกมรุกบุกใส่คู่แข่งได้ด้วย ถือว่า ฟอร์มกำลังเข้าฝักอย่างมาก

5.มุ้ย - ฟิลิปเป้ ซิลวา คู่หูที่ลงตัว

นอกจากจะต้องจับคู่ในแดนหน้ากับ แพทริก แต่การเล่นร่วมกับ ฟิลิปเป้ ซิลวา นั้นทั้งคู่ ก็เข้าขารู้ใจกันอย่างมาก ยิ่งในช่วงซ้อมทั้งคู่ ก็ยังจูนกันได้ดี จนได้รับคำชม เนื่องจากเซนส์บอลทันกัน ส่งผลให้เวลาได้ประสานงานในเกมจริงๆ  ซิลวา ก็กลาย เป็นคนแอสซิสต์ ให้ มุ้ย สังหารเข้าไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ก่อนจะถึงกุนซือคนนอกคนที่ 9 ย้อนรอยผลงาน 8 แม่ทัพ "กิเลน"
    หลังจากที่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า "กิเลนผยอง" ได้ล็อกเป้าที่จะใช้กุนซือคนใหม่จากต่างชาติ ต่อจาก "โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน ประกาศลาออกไปเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งต้องมีประสบการณ์ ทั้งเคยคุมสโมสรชั้นนำ หรือทีมชาติที่มีผลงานชัดเจนในการสร้างทีม
  • เมืองทองแย้มโค้ชใหม่จากต่างแดน มองผลงานเฉียบสโมสร-ทีมชาติ
    "กิเลนผยอง" ล็อกเป้าใช้กุนซือคนใหม่จากต่างชาติที่มีประสบการณ์ ทั้งเคยคุมสโมสรชั้นนำ หรือทีมชาติที่มีผลงานชัดเจนในการสร้างทีม เพื่อให้เข้ามายกระดับทีมกลับมาสู่เป้าหมายให้ได้อีกครั้ง หากมีการเปิดตัวจะทำให้ เอสซีจี เมืองทองฯ ใช้แม่ทัพต่างแดนเป็นคนที่ 9 ตามประวัติศาสตร์ของสโมสรที่มีการก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2007
  • โค้ชใหม่พาเมืองทองอุ่นเชือดไทยฮอนด้า
    ที่สนาม มาวิน สเตเดี้ยม (สนามซ้อมเมืองทอง) “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ลงสนามอุ่นเครื่องกับทีม ไทยฮอนด้า เอฟซี ในศึกไทยลีก 2 โดยเจ้าถิ่นมี "โค้ชใหม่" สันติ ไชยเผือก กุนซือชั่วคราวคุมทัพ หลัง "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ที่ขอแสดงสปิริตลาออก หลังจบเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • แข้งกิเลนโพสต์ขอบคุณโค้ชแบนหลังอำลาทีม
    นักเตะ "กิเลนผยอง" ทั้งอดีต และ ปัจจุบัน อาทิ เจ ชนาธิป, ตอง กวินทร์, ทริสตอง โด โพสต์ขอบคุณ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน หลังเจ้าตัวขอวางมือคุมทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดเพื่อเป็นการรับผิดชอบผลงานที่พาทีมบุกโดน พีที ประจวบ อัด 6-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »