ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ลิเวอร์พูลเจอใครดี ในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 8 ทีม?

ลิเวอร์พูลเจอใครดี ในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 8 ทีม?

Posted 15/03/2018 by siamsport

ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ด้วยการเอาชนะเอฟซี ปอร์โต้ สกอร์รวมสองนัด 5-0

นี่เป็นอีกครั้งที่ทีมหงส์แดงมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ ก้าวไปคว้าแชมป์ยุโรปได้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการจับสลาก ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ถ้าหากผลกับจับ ไม่โหดร้ายกับหงส์มากเกินไป พวกเขามีลุ้นเข้ารอบตัดเชือกได้เลย

 และนี่คือคู่แข่งที่ลิเวอร์พูล ลุ้นว่าขอให้จับได้ และลุ้นว่าควรจะหลีกเลี่ยงอย่าเพิ่งมาเจอกันตอนนี้


ลิเวอร์พูลเจอใครดี ในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 8 ทีม?
1) เรอัล มาดริด
ดีกรีความยาก : 10/10

 เรอัล มาดริด คือคู่แข่งที่ลิเวอร์พูลควรจะหลีกเลี่ยงที่สุด การเจอกันของหงส์กับมาดริด ครั้งหลังสุด คือแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาล 2014-15 ลิเวอร์พูลแพ้คาบ้าน 0-3 และ เช่นเดียวกับที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ก็แพ้เช่นกัน  มาดริดตอนนี้หมดลุ้นแชมป์ลีกไปแล้ว ทางเดียวที่จะกอบกู้ศักดิศรีของซีเนอดีน ซีดาน คือป้องกันแชมป์ยุโรปให้ได้ ดังนั้นพวกเขาจะมาโฟกัสที่รายการนี้เต็มที่  ซึ่งมันจะทำให้หงส์เหนื่อยหนักแน่นอน

ฟันธง : เป็นทีมที่ควรหลีกเลี่ยงที่สุด

2) แมนเชสเตอร์ ซิตี้
    ดีกรีความยาก : 8/10

 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือทีมอันดับหนึ่งในพรีเมียร์ลีก พวกเขาครบเครื่อง เกมรุกดี เกมรับแน่น อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูลก็พิสูจน์ให้เห็นว่า พวกเขาสามารถเอาชนะทีมเรือใบได้ ในเกมเดือนมกราคมที่แอนฟิลด์ หงส์ชนะมา 4-3 ส่วนการเจอในครึ่งซีซั่นแรก แพ้ 5-0 แต่ นั่นก็เป็นเพราะมาเน่ โดนใบแดงเร็วตั้งแต่ต้นเกม การจับเจอซิตี้ ไม่ใช่งานง่าย แต่ก็มีหนทางให้ฝ่าไป

ฟันธง : ควรหลีกเลี่ยง แต่ถ้าจับได้ก็สู้ไหว

3) เซบีย่า
    ดีกรีความยาก : 6/10

    ในฤดูกาลนี้ หงส์ กับ เซบีย่า อยู่กลุ่มเดียวกันในแชมเปี้ยนส์ลีก และจบลงด้วยการเสมอทั้งสองนัด 2-2 กับ 3-3 โดยหงส์แดงนำก่อนทั้ง 2 นัด โดยเฉพาะการเล่นเกมเยือนที่ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน หงส์นำ 3-0 แต่ปิดเกมไม่ลงจนมาเสมอ 3-3  ซึ่งการเจอกันสองนัด พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า หงส์สู้ได้ การมาเจออีกครั้ง จะได้วัดกันไปเลย ว่าใครคือทีมที่ดีกว่ากันกันแน่

    ฟันธง : เป็นคู่ต่อสู้ที่หงส์อยากจับได้

4) โรม่า
    ดีกรีความยาก : 6/10

    โรม่า คือทีมที่ดี เราเห็นสปิริตของพวกเขา ในการชนะชัคตาห์ โดเน็ตส์เข้ารอบมาได้ แต่ โรม่า ไม่ใช่ทีมที่แกร่งที่สุด ในทีมที่เหลืออยู่ สถิติของพวกเขา ในเกมยุโรป ไม่เคยผ่านรอบ 8 ทีมสุดท้ายในชปล. มา 34 ปีเต็มแล้ว มันเป็นคำสาปที่พวกเขาไม่เคยก้าวข้ามเสียที นอกจากนั้น ในทีมหงส์ยังมีโม ซาลาห์ คนที่รู้จักแนวทางของโรม่าเป็นอย่างดี ดังนั้น เป็นโปรแกรมที่แฟนหงส์ก็อยากจับได้เช่นกัน

    ฟันธง : ชอยส์ที่แฟนหงส์ปรารถนาอยากจับได้อีกหนึ่งทีม

 5) ยูเวนตุส
    ดีกรีความยาก : 7/10

    ยูเวนตุส ต้องวางแผนให้รอบคอบ ในการจัดทัพ เพราะกำลังไล่คั่วแชมป์กัลโช่ เซเรียอา เบียดกับนาโปลีแบบแต้มต่อแต้ม แต่ในชปล. ก็ต้องสู้เช่นกัน การโรเทชั่นจึงสำคัญมาก ในรอบที่แล้ว ยูเวนตุส พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า พวกเขาคือทีมที่เก๋าแค่ไหน ในการเอาชนะสเปอร์สมาได้ แต่อีกมุมหนึ่ง ก็น่าคิดว่า ถ้าสเปอร์ส นิ่งกว่านั้น พวกเขาก็คงผ่านยูเว่ได้เช่นกัน ซึ่งคล็อปป์ น่าจะเห็นบทเรียนจากเกมของสเปอร์ส และปรับมาประยุกต์ได้

    ฟันธง : ยูเว่คือทีมที่แข็งแกร่ง แต่หงส์สู้ได้

 6) บาเยิร์น มิวนิค
    ดีกรีความยาก : 8/10

    ลิเวอร์พูลลงเล่นเจอกับบาเยิร์น ในออดี้คัพ ก่อนเปิดฤดูกาล ปรากฎว่า ทีมเอาชนะไปขาดลอย 3-0 มาเน่ ซาลาห์ ซัลโวประตูกันครบครัน  ตามปกติเจอร์เก้น คล็อปป์ มีสถิติที่ดีมาก ในการเจอกับบาเยิร์น มิวนิค เขารู้ทางของบาเยิร์นดี ดังนั้นจึงไม่เกรงกลัว โอเคว่าทีมเสือใต้ มีความแข็งแกร่ง แต่ ถ้าจับเจอกันจริงๆ ไม่ใช่ลิเวอร์พูลจะหมดทางชนะ

    ฟันธง : เป็นงานยากมาก แต่คล็อปป์รู้จักทีมเสือใต้ดี

7) บาร์เซโลน่า
    ดีกรีความยาก : 10/10

 บาร์เซโลน่า คือทีมที่แข็งแกร่งครบเครื่อง คูตินโญ่ลงในเกมยุโรปไม่ได้ก็จริง แต่นักเตะคนอื่น ยังอยู่ครบครัน หลุยส์ ซัวเรซ จะได้เจอทีมเก่า ลีโอเนล เมสซี่ ยังไม่เคยยิงหงส์แดงในเกมยุโรป ก็มีความกระหายอยากจะยิง  ทีมที่จะสู้กับบาร์ซ่าได้ต้องมีแนวรับอันแข็งแกร่งมากๆ คล้ายๆกับแอต.มาดริด (แต่ก็ยังแพ้ไป 1-0) ซึ่งแนวรับของหงส์แดง ยังดูสับสน ถ้าต้องมาเจอการต่อบอลอันน่ากลัวของบาร์ซ่า ก็ยังนึกไม่ออกว่าจะต้านทานอย่างไร

ฟันธง : เป็นทีมที่หงส์ควรภาวนาอย่าให้จับสลากได้ด้วยประการทั้งปวง

ทั้งนี้ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมจากประเทศเดียวกันสามารถเจอกันได้ และ การจับสลากจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 16 มีนาคม เวลาประมาณ 18.00 น. ณ เมือง นียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอาคืน! ซาลาห์โพสต์แบบนี้หลังแมนยูปิ๋วชปล.
    โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกฟอร์มร้อนแรงของ ลิเวอร์พูล โพสต์ข้อความเยาะเย้ย แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากที่อีกฝ่ายตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยโดนล้อเหมือนกันเพราะโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออกในเกม "แดงเดือด"
  • เจาะสงคราม แย่งพื้นที่ชปล. ใครจะอยู่ ใครจะหลุด
    สเปอร์สยังมีโปรแกรมหนักๆสองนัดคือ การเจอแมนฯซิตี้ และ การต้องตัดแต้มกับเชลซี ซึ่งเกมกับเชลซี จะต้องไปเยือนที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ จะเป็นเกมสำคัญมากว่าพวกเขาจะหลุดท็อปโฟร์หรือไม่ เพราะถ้าแพ้เชลซี แต้มจะสวิงไปกลับเลย
  • แพงทะลุปรอท! ศูนย์วิจัยเผยค่าตัวซาลาห์พุ่งทะลุหลัก100ล้านป.แล้ว
    ราคาพุ่งตามจำนวนประตู! โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จอมถล่มประตูชาวอียิปต์ของ ลิเวอร์พูล ถูกยกให้เป็นนักเตะที่มีค่าตัวเพิ่มขึ้นสูงที่สุดในยุโรปในรอบหกเดือนที่ผ่านมา จากข้อมูลของ CIES
  • จริงดิ!ลิเวอร์พูลกระซิบเรอัลมาดริดค่าตัวซาลาห์ต้องเท่านี้
    จะขายแข้งเก่งอีกแล้วเหรอ?! ได้ตังค์ก้อนใหญ่จาก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ยังไม่หนำใจ เทขาย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ต่ออีกราย สื่อกระทิงกระพือ "หงส์แดง" จ่อรับทรัพย์มหาศาลฉลองซัมเมอร์ กระซิบบอก "ราชันชุดขาว" เรียบร้อยค่าตัวดาวเตะอียิปต์คิดเท่าไหร่?!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »