ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 5 ประเด็นร้อนก่อนแมนยูฟัดไบรท์ตัน เอฟเอ คัพรอบ 8 ทีม

5 ประเด็นร้อนก่อนแมนยูฟัดไบรท์ตัน เอฟเอ คัพรอบ 8 ทีม

Posted 17/03/2018 by siamsport

ค่ำคืนนี้ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะลงเล่นเอฟเอ คัพรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยจะต้องเปิดบ้านพบกับไบรท์ตัน ทีมร่วมลีก แน่นอนว่าหลังจากตกรอบแชมเปียนส์ลีกมา เกมนี้เป็นเกมสำคัญของผีแดงโดยแท้ แต่ก่อนจะถึงเกมสุดเดือดคืนนี้มาดูประเด็นร้อนแรงก่อนเกมกัน

1.ถ้วยสุดท้าย ต้องทุบหม้อข้าว

หลังจากปีศาจแดงต้องพ่ายต่อเซบีย่าคาบ้าน ตกรอบยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ทำให้ถ้วยเอฟเอ คัพ เป็นถ้วยสุดท้ายที่ยูไนเต็ด จะมีโอกาสคว้าได้ โชเซ่ มูรินโญ่ คงต้องเน้นเป็นพิเศษเพื่อเรียกศรัทธาแฟนผีแดงให้กลับมา หลังจากเริ่มมีกระแสออกมาต่อต้านตัวเขาบ้างแล้ว ต้องมาดูกันว่า ปีศาจแดง จะสามารถล่าแชมป์สมัยที่ 13 ของพวกเขาได้ไหม แน่นอนว่านายใหญ่ปีศาจแดง คงไม่อยากทำทีมตกรอบคาบ้านทั้งสองถ้วยเป็นแน่แท้

2.ป็อกบาจะได้ลงสนามไหม?

ฟอร์มของปอล ป็อกบา เมื่อเดือนที่ผ่านมาถูกลักพาตัวไปแบบไร้กลีบเมฆ จนโชเซ่ มูรินโญ่ต้องดร็อปเป็นตัวสำรองบ่อยครั้ง แถมล่าสุดในเกมกับเซบีย่า ป็อกบาถูกเปลี่ยนตัวลงสนามเพื่อหวังจะให้เป็นตัวเปลี่ยนเกมให้ผีแดง แต่ปรากฎว่าไม่เป็นเช่นนั้น การจ่ายบอลของเขาทำให้แฟนผีและมูรินโญ่ส่ายหน้ากันไปตามๆกัน ซึ่งต้องมาดูกันว่าในเกมเอฟเอ คัพวันนี้ มูรินโญ่ จะให้โอกาสป็อกบาลงสนามเพื่อเรียกความมั่นใจหรือไม่ หรือจะใช้เฟลไลนี่ เหมือนอย่างเกมที่ผ่านมา หรืออีกทางเลือกหนึ่งที่สนใจคือการใช้สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์

3.รอบนี้มีเสียว...

ช่วงหลังปีศาจแดงมักจะไม่ถูกโฉลกกับรอบก่อนรองชนะเลิศนี้เท่าไหร่เพราะ 3 ครั้งจาก 4ครั้งหลังสุดผีแดงต้องอกหักกระเด็นตกรอบนี้ตลอด ฤดูกาลที่แล้วก็พ่ายให้กับเชลซี 1-0 จอดรอบ 8 ทีม จะเห็นว่ามีครั้งเดียวที่ผ่านไปได้และครั้งนั้นคือฤดูกาล 2015-16 ปีที่แมนฯยูไนเต็ดคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ก่อนปลดหลุยส์ ฟานกัล ในเวลาต่อมา

4.ผีเหนื่อยแน่ๆ

ฤดูกาลนี้ทั้งสองทีมเคยเจอกันไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยกว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะได้ประตูต้องอาศัยลูกยิงแฉลบของแอชลี่ย์ ยัง ในช่วงครึ่งหลังและกลายเป็นประตูชัย แน่นอนว่าไบรท์ตัน ตั้งใจมาเล่นตั้งรับแบบเหนียวแน่น ซึ่งนัดนี้คาดว่าคงไม่แตกต่างกันมากเท่าไหร่ ต้องมาดูกันว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะมีไม้เด็ดในการเจาะกองหลังหรือไม่

5.นานๆเข้ามา ก็สู้ตาย


นี่เป็นครั้งที่สามเท่านั้นเองที่ทีมนกนางนวลทะลุมาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ครั้งล่าสุดที่พวกเขาทำได้ต้องย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 1985-86 ซึ่งครั้งนั้นแพ้ให้กับเซาแธมป์ตัน

นอกจากนี้ เมื่อฤดูกาล 1982-83 พวกเอาชนะนอริช ซิตี้ไปได้ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนจะทะลุไปถึงรอบชิงชนะเลิศเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกด้วย โดยนัดแรกเสมอกัน 2-2 จึงต้องมีการเล่นนัดรีเพลย์ ก่อนที่ปีศาจแดงจะถล่มเอาชนะไปได้ในนัดที่สอง ด้วยสกอร์ 4-0 คว้าแชมป์ในปีนั้น เกมนี้อาจจะการแก้แค้นของ "เจ้านกนางนวล" ก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »