ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อลอนโซ่เสียวติดคุก5ปีหลังอัยการเอาผิดหนีภาษี

อลอนโซ่เสียวติดคุก5ปีหลังอัยการเอาผิดหนีภาษี

Posted 22/03/2018 by siamsport

อัยการสเปน เผย ชาบี อลอนโซ่ อดีตดาวเตะชื่อดัง กระทำผิดกรณีหลบเลี่ยงภาษีสมัยที่ค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด และเล็งที่จะฟ้องร้องเพื่อให้นักเตะรับโทษจำคุกเป็นเวลา 5 ปี พร้อมกับปรับเงินอย่างหนัก แถมผู้สมรู้ร่วมคิดก็โดนด้วย

ชาบี อลอนโซ่ อดีตกองกลาง บาเยิร์น มิวนิค และ ลิเวอร์พูล มีสิทธิ์ต้องติดคุก 5 ปี และปรับเงิน 4 ล้านยูโร (ราว 140 ล้านบาท) จากกรณีเลี่ยงภาษีสมัยที่ค้าแข้งกับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา จากการเปิดเผยของอัยการประจำกรุงมาดริด เมื่อวันพุธที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น)

ตำนาน วัย 36 ปี ซึ่งปัจจุบันแขวนสตั๊ดไปแล้ว โดนกล่าวหาว่าปกปิดรายได้ที่แท้จริงจากลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ตอนที่อยู่ในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในช่วงระหว่างปี 2010-2012 โดยในช่วงที่ผ่านมา อลอนโซ่ ยืนกรานปฏิเสธว่าไม่ได้ทำอะไรผิดในเรื่องนี้

สำหรับตอนนี้อัยการดินแดนกระทิงดุ ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าพวกเขาตรวจพบว่า อลอนโซ่ กระทำความผิดเลี่ยงภาษีจำนวน 2 ล้านยูโร (ราว 70 ล้านบาท) ในช่วงเวลาดังกล่าว และเตรียมดำเนินการเพื่อให้เจ้าตัวรับโทษจำคุก 5 ปีและปรับเงิน

ขณะเดียวกันอัยการสเปน ยังได้เตรียมฟ้อง อิบัน ซัลดูอา อัซกูเอนากา ที่ปรึกษาด้านการเงินของอลอนโซ่ และ อิ๊กนาซี่ มาเอสเตร กาซาโนบา ผู้บริหารบริษัทที่ปรึกษาด้านการเงิน ให้รับโทษแบบเดียวกันกับ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน

ก่อนหน้านี้ มาร์เซโล่, ลูก้า โมดริช, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ และ ลิโอเนล เมสซี่ เคยโดนสอบเรื่องภาษีมาแล้ว และทั้งหมดตัดสินใจยอมรับผิด และจ่ายเงินภาษีที่ค้างชำระทั้งหมด ทำให้พวกเขาไม่ต้องเข้าไปนอนหลังกรงขัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »