ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกจัดเต็ม "ธีรศิลป์-ชนาธิป" นำทัพ ลุยกาบองที่ไร้ "โอบา"

ช้างศึกจัดเต็ม "ธีรศิลป์-ชนาธิป" นำทัพ ลุยกาบองที่ไร้ "โอบา"

Posted 22/03/2018 by siamsport

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่จะลงสนามพบกับ ทีมชาติกาบอง ในศึกคิงส์คัพครั้งที่ 46 เกมนี้ มิโลวาน ราเยวัช จัดชุดใหญ่ลงครบครัน เพื่อเป้าหมายในการเข้ารอบชิงให้ได้ ไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสดเกมทีมชาติไทย 19.30 น. จากสนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 22 มี.ค. นี้

ราเยวัช ยืนยันแฟนบอลได้ดูเกมตื่นเต้น

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 21 มีนาคม 2561ได้มีงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46   ภายในงานมีตัวแทนโค้ช และนักฟุตบอลของทั้ง 4 ทีม

โดยมิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ''ทัวร์นาเมนต์คิงส์ คัพในปีนี้เต็มไปด้วยสุดยอดทีม ทุกๆ ทีมเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แฟนบอลไทยจะได้ชมฟุตบอลที่ตื่นตาและตื่นใจ ส่วนการเตรียมทีมของเราตอนนี้นักเตะทุกๆ คนสภาพร่างกายยอดเยี่ยม มีทัศนคติที่ดีในการมารับใช้ทีมชาติไทย''

''ทุกๆ คนอยากเล่นอยากลงสนามในรายการนี้ ส่วน 3 ผู้เล่นที่ไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่น ทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญมาทัน สามารถปรับตัวในการเล่นที่ญี่ปุ่นได้เยี่ยม รวมถึง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ไปเล่นในเบลเยียม นักเตะเหล่านี้จะนำอะไรหลายอย่างจากการที่ไปค้าแข้งที่นั่นนำกลับมาช่วยทีมชาติไทยได้แน่นอน"

"ส่วนกาบอง เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของทวีปแอฟริกา พวกเขาเต็มไปด้วยนักเตะฝีเท้าดีที่ค้าแข้งอยู่ในยุโรป ดังนั้นการเจอกับพวกเขาไม่ใช่งานง่ายแน่นอน''

ขณะที่ จักรพันธ์ แก้วพรม นักเตะทีมชาติไทย ได้เผยว่า ''กาบองเป็นทีมที่แข็งแกร่งนักเตะมีสภาพร่างกายที่ดี  แต่ทีมชาติไทยเองก็เตรียมทีมมาเป็นอย่างดี"

กาบองยาหอม ''ช้างศึก'' น่าจับตามอง

ขณะที่โฆเซ่ อันโตนิโอ คามาโช่ กุนซือใหญ่ทีมชาติกาบอง ให้สัมภาษณ์ว่า ''ผมเคยคุมทีมชาติจีนเจอกับทีมชาติไทยเมื่อหลายปีก่อน พวกเขาเป็นทีมที่น่าจับตามองมากๆ นักเตะหลายๆ คนมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมซึ่งครั้งนี้พวกเราศึกษาข้อมูลคู่แข่งมาเป็นอย่างดี''

''การเล่นกับทีมชาติไทยในบ้านของพวกเขาเป็นงานที่ไม่ง่ายเลย เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำให้กาบองเข้าชิงชนะเลิศให้ได้ รายการนี้เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ เรารู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้ลงเล่นรายการนี้''

ขณะที่ ดิดิเย่ร์ โอโวโน่ เอบ็อง กัปตันทีมชาติกาบอง กล่าวว่า ''ถึงแม้เราอาจจะขาด ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ที่ต้องสูญเสียคุณยายและไม่ได้เดินทางมาด้วย  แต่นักเตะคนอื่นๆ ตอนนี้ก็พร้อมเต็มที่ในการลงเล่นรายการนี้"

ไทยใส่เกราะแดงใหม่ประเดิมนัดแรก

หลังจากเฮดโค้ชประชุมเสร็จ เป็นการประชุมของผู้จัดการทีมชาติ  โดยมีการยืนยันเรื่องชุดแข่ง ผลปรากฏว่า ไทยจะสวมชุดแข่งสีแดงทั้งชุด ลงสนามเจอกับกาบอง ที่จะมาในเสื้อสีเหลือง กางเกงและถุงเท้าสีน้ำเงิน

โดยชุดใหม่ของทีมชาติไทย ทาง WARRIX ได้ตั้งชื่อชุดแข่งขันใหม่นี้ว่า CHANGSUEK THE GENESIS (ช้างศึก เดอะ เจเนซิส) ที่สื่อถึงปฐมบทการต่อสู้ในยุคใหม่ของทีมชาติไทยที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น โดยมีการใช้ตราสัญลักษณ์ช้างศึก แบบใหม่ รวมถึงมีการออกแบบดีไซน์ให้ดูมีความเป็นสากล และเทคโนโลยีการผลิตเทียบเท่าแบรนด์ระดับโลก ซึ่งเสื้อเกรดนักเตะจะไม่มีการจำหน่าย เนื่องจากถูกจำหน่ายมาให้ผู้เล่นได้สวมใส่โดยเฉพาะ

ขณะเดียวกันผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในเกมนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า จะมาจากชาติในอาเซียน ซึ่งอยู่ระหว่างกำลังทำการคัดเลือก ทั้งมาเลเซีย หรือสิงคโปร์ ในเกมแรกของคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 วันที่ 22 มี.ค. นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

3 ประสาน ''มุ้ย-เจ-เย็น'', แบ็ก 2 ข้างเปลี่ยน

ส่วนแข้งที่คาดว่าน่าจะลงสนามของทีมชาติไทย ในการเปิดบ้านพบกับกาบอง ประเดิมการเล่นคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46  มีรายงานว่าแบ็กทั้งสองฝั่งนั้น ทางซ้ายจะเป็น พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา เนื่องจาก ธีราทร บุญมาทัน เพิ่งมาสบทบกับทีมอาจยังไม่ฟิตพอเป็นตัวจริง

ส่วน ฟิลิป โรลเลอร์ ของราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ถูกเรียกเข้ามาแทน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม น่าจะการันตีในส่วนของแบ็กขวา ในเรื่อง 3 ประสานในแดนหน้า ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะอยู่ในตำแหน่งตัวรุกซ้ายตามที่เล่นให้คอนซาโดเล่ ซัปโปโร วาง มงคล ทศไกร อยู่ขวา และหัวหอกตัวเป้าเป็น ธีรศิลป์ แดงดา

ฟากกาบอง ไม่มี ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้าจากอาร์เซน่อล อย่างไรก็ตามพวกเขายังมีตัวชูโรงอย่าง มาริโอ เลอมิน่า ห้องเครื่องพลังสูงจากเซาธ์แฮมป์ตัน ลงบู๊ในเกมนี้

11 ผู้เล่นที่คาดว่าน่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

ไทย : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พรรษา เหมวิบูลย์ , ฟิลิป โรลเลอร์,พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, ปกเกล้า อนันต์,จักรพันธ์ แก้วพรม, ชนาธิป สรงกระสินธ์, มงคล ทศไกร, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์,ธีรศิลป์ แดงดา

กาบอง : เอเซล เมเย, หลุยส์ อเมก้า, เลวี่ มาดินด้า, อูลิสเซ่ เอ็นดอง, อันเดร บิโยโก โปโก้, มาริโอ เลอมิน่า, โยฮานน์ โอเบียง, โยอาน วาชเตอร์, อารอน อับปินดองโอเย่, ลอยด์ ปารุน, ดิดิเย่ร์ โอโวโน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »