ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 ความทรงจำของ"อิบราฮิโมวิช" กับแมนยู

5 ความทรงจำของ"อิบราฮิโมวิช" กับแมนยู

Posted 23/03/2018 by siamsport

แม้ระยะเวลาระหว่างซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีเพียง 1 ปี ครึ่ง เท่านั้น แต่กองหน้าชาวสวีดิช ก็ได้มอบสิ่งดีๆให้กับเร้ดส์ เดวิลส์ และสร้างปรากฎการณ์ ซลาตัน ฟีเวอร์ ได้ไม่มากก็น้อย

ต่อไปนี้ คือความทรงจำดีๆที่อิบราฮิโมวิช มอบให้กับปีศาจแดง

เกมคอมมูนิตี้ ชิลด์ ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก และแมนฯยูไนเต็ด แชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อเกมดำเนินถึงช่วง 10 นาทีสุดท้ายทำท่าจะต้องต่อเวลาพิเศษออกไป จนกระทั่งนาทีที่ 83 อันโตนิโอ วาเลนเซีย กระชากบอลทางกราบขวาก่อนเปิดมาในกรอบเขตโทษ และเป็นศูนย์หน้าตัวใหม่ของปีศาจแดง ใช้ความแข็งแกร่งเอาชนะ เวส มอร์แกน ทะยานขึ้นโขกบอลผ่านมือแคสเปอร์ ชไมเคิล เป็นประตูชัยของแมนฯยูไนเต็ด ในเกมนั้น

ยิงสุดสวยใส่เอฟเวอร์ตัน

 

หลังเปิดตัวในพรีเมียร์ลีกได้อย่างงดงาม ด้วยการยิง 4 ประตู จาก 4 เกมแรก แต่หลังจากนั้นระหว่างเดือนกันยายนถึงตุลาคม ซลาตันก็ไม่สามารถทำประตูได้ ก่อนที่จะกลับมายิงอีกครั้งในพฤศจิกายน โดยเป็นลูกยิงสุดสวย เป็นจังหวะที่ ซลาตัน กระดกบอลข้ามหัว มาร์เท่น สเตเคเลเบิร์ก เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ประตูในแดงเดือด

เกมแดงเดือดในเดือนมกราคมที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ปีศาจแดงเป็นฝ่ายตามหลังคู่ปรับตลอดกาล จากลูกจุดโทษของเจมส์ มิลเนอร์ แต่แล้วในนาทีที่ 84 จากจังหวะที่ มารูยาน เฟลไลนี่ โหม่งไปชนคานแล้วอันโตนิโอ วาเลนเซีย เก็บตกบอลได้และแตะมาหน้าประตู โดยมีซลาตัน ยืนอยู่ตรงนั้น ก่อนที่เจ้าตัวจะก้มหัวโหม่งบอลย้อยเข้าประตู!

แฮตทริคแรกในนามปีศาจแดง

ในเกมยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ปีศาจแดง ต้อนรับการมาเยือนของ แซงต์-เอเตียน ซึ่งผลจบลงด้วยชัยชนะ 3-0 ของเจ้าถิ่น

โดยไฮไลท์อยู่ที่การระเบิดฟอร์มของซลาตัน ที่ซัดแฮตทริคแรกในนามแมนฯยูไนเต็ด ซึ่งปีศาจแดงก็คว้าแชมป์รายการนี้ได้ในบั้นปลาย

ประตูชัยสู่แชมป์ ที่เวมบลี่ย์

จากเกมที่ทำท่าว่าจะลงเอยด้วยผลเสมอในเวลา 90 นาที แต่แล้วพระเจ้ายังไงก็เป็นพระเจ้า เมื่อซลาตัน มาโขกประตูชัยในนาทีที่ 87 พาปีศาจแดงเบียดเอาชนะเซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 ส่งผลให้ปีศาจแดงคว้าแชมป์ อีเอฟแอล คัพ ได้สำเร็จ และยังเป็นแชมป์แรกของโชเซ่ มูรินโญ่ กับแมนฯยูไนเต็ด อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หน้ามืด!แมนยูพร้อมทุ่มคว้าเนย์มาร์เป็นสถิติโลก
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเล็งทุ่ม 260 ล้านปอนด์ คว้า เนย์มาร์ ดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เสริมทัพซัมเมอร์นี้ หลังมีข่าวสตาร์ทีมชาติบราซิลไม่แฮปปี้กับการค้าแข้งในฝรั่งเศส แต่ก็ต้องแย่งกับ เรอัล มาดริด ที่อยากได้ตัวด้วยเช่นกัน
  • ได้เวลาเดินทาง!อิบราซึ้งขอบคุณแฟนแมนยูและสโมสร
    ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกจอมลีลา กล่าวขอบคุณแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แฟนบอล และทุกๆ คนในสโมสร หลังนักเตะโบกมือลาต้นสังกัดเรียบร้อยแล้ว โดย "อิบรา" ประกาศก้องจะเก็บ "ผีแดง" เอาไว้ในความทรงจำชั่วนิรันดร์
  • พระเจ้าจากไปแล้ว!แมนยูประกาศยุติสัญญาอิบรา
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยุติสัญญากับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกจอมเก๋าเรียบร้อยแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยจะมีผลทันที ขณะที่ "ผีแดง" ได้แสดงความขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือของ "อิบรา" ที่มีให้กับทีมนี้มาตลอด
  • 5สตาร์พรีเมียร์ฯย้ายแล้วผลงานไม่ปังอย่างที่คิด
    เปิด 5 อันดับนักเตะ พรีเมียร์ลีก ที่ย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์แล้วทำผลงานไม่เปรี้ยงอย่างที่แฟนบอลคาดหวัง และยังไม่คุ้มกับเงินก้อนโตที่สโมสรลงทุนไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »