ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ระส่ำ!สื่อปูด6ชาติเตรียมบอยคอตต์ฟุตบอลโลก

ระส่ำ!สื่อปูด6ชาติเตรียมบอยคอตต์ฟุตบอลโลก

Posted 28/03/2018 by siamsport

สื่อผู้ดี ระบุ โปแลนด์, ไอซ์แลนด์, เดนมาร์ก, สวีเดน, ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น แสดงจุดยืนเคียงข้าง อังกฤษ ที่มีแผนจะบอยคอตต์ศึกฟุตบอลโลก 2018 หลัง รัสเซีย โดนกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันกับการลอบสังหารอดีตสายลับกับลูกสาวด้วยการใช้ยาพิษ

เดอะ ซัน สื่อชั้นนำในประเทศอังกฤษ ตีข่าว 6 ประเทศเตรียมแผนที่จะบอยคอตต์การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนเคียงข้าง อังกฤษ กรณีที่ดินแดนหมีขาวมีส่วนพัวพันกับการลอบสังหารอดีตสายลับรัสเซียและลูกสาว

เมื่อช่วงต้นปี นายเซอร์เก สกริปาล และลูกสาว ยูเลีย สกริปาล ถูกปองร้ายด้วยการใช้สารพิษทำลายระบบประสาท โดยนายสกริปาล ได้ทรยศชาติของตัวเอง ด้วยการให้ข้อมูลลับกับหน่วยข่าวกรองของสหราชอาณาจักร หรือ เอ็มไอ6 ซึ่งเชื่อมโยงกับข่าว ที่ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน เคยกล่าวว่า ผู้ที่ทรยศชาติสมควรตาย ทำให้มีการเชื่อมโยงว่า สกริปาล โดนสังหาร ด้วยน้ำมือของรัสเซีย

จากเหตุการณ์นี้ทำให้อังกฤษ เรียกร้องให้รัสเซียแสดงความรับผิดชอบ ล่าสุด 6 ชาติที่ได้สิทธิ์ไปเล่นมหกรรมลูกหนังแห่งมวลมนุษยชาติได้แก่ โปแลนด์, ไอซ์แลนด์, เดนมาร์ก, สวีเดน, ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น แสดงจุดยืนเช่นเดียวกัน "สิงโตคำราม" ที่พร้อมบอยคอตต์ฟุตบอลโลก กลางปีนี้

ก่อนหน้านี้ เทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีของสหราชอาณาจักร ก็ประกาศว่าจะไม่มีรัฐมนตรีคนไหน และเครือราชวงศ์พระองค์ใดที่จะเข้าชมการแข่งขันถึงขอบสนามเช่นกัน ขณะที่ อันเดรจ ดูดา ประธานาธิบดีโปแลนด์ เป็นผู้นำโลกคนแรกที่แสดงจุดยืนเฉกเช่น เมย์ เมื่อปฏิเสธที่จะเดินทางไปรวมพิธีเปิดฟุตบอลโลก ที่กรุงมอสโก วันที่ 14 มิถุนายนนี้
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »