ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ผมพยายามพัฒนาตัวเอง และ ทีมชาติไทย" - "มุ้ย ธีรศิลป์"

"ผมพยายามพัฒนาตัวเอง และ ทีมชาติไทย" - "มุ้ย ธีรศิลป์"

Posted 30/03/2018 by siamsport

แม้ว่าจะไม่สามารถพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 อย่างที่ตัวเองตั้งใจในตอนที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนที่จะเดินทางกลับไปช่วย "ช้างศึก" ขณะที่อยู่ญี่ปุ่น แต่อย่างไรแล้ว ความมุ่งมั่นของ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงหมายเลข 31 ของซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ก็ไม่มีทีท่าว่าจะลดลงเลย

ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ กาบอง ได้ในการดวลจุดโทษ 4-2 หลังจาก เสมอในเวลา 0-0 ทำให้ทะลุเข้ามาชิงชนะเลิศกับ สโลวาเกีย ที่อันดับโลกสูงกว่าไทย ถึง 100 อันดับปรากฏว่า "ช้างศึก" สามารถสู้ได้อย่างน่าประทับใจ ก่อนพ่ายไป 2-3 โดยเกมนี้ มุ้ย ได้จ่ายให้เพื่อนทำประตูไป 1 ลูก จังหวะเข้าไปกดดันผู้รักษาประตู และ ฉกบอลก่อนจ่ายมาให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ยิงเข้าไป แต่สุดท้ายแล้ว ทีมชาติไทย ก็ชวดแชมป์สมัยที่ 16

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจกับทีมชาติ ดาวยิงทีมชาติไทย เดินทางกลับมาลงฝึกซ้อมกับ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ซึ่งเจ้าตัวยังรู้สึกเสียดายเล็กน้อย แต่อย่างไรก็ตาม สายตาความมุ่งมั่นตั้งใจ ยังเต็มเปี่ยม พร้อมที่จะกลับมช่วยสโมสร และ พัฒนาทั้งตัวเอง และ ทีมชาติไทย ต่อไป

 

"ผมดีใจทุกครั้งที่ได้มีโอกาสติดทีมชาติไทย แม้ว่ามันอาจจะแพ้ แต่ทุกคนพยายามทำเต็มที่เพื่อชาติ" กองหน้าเบอร์ 1 ทีมชาติไทย กล่าวเริ่มต้นถึงความรู้สึกที่มีชื่อติดทีมชาติ

"จริงๆ แล้ว ผมพยายามที่จะพัฒนาทั้งตัวเอง และก็ทีมชาติ ไปด้วย ก็ยังทำได้ไม่ดี ในนัดแรกที่เจอกับกาบอง ก็มีช่วงการปรับตัวด้วย สภาพอากาศมันยังไม่ชิน ยังแบบรู้สึกร้อน รู้สึกล้าจากการเดินทาง พอนัดที่ 2 ที่เจอกับ สโลวาเกีย รู้สึกดีขึ้นนะ รู้สึกสนุก รู้สึกแบบว่า เล่นได้ดีขึ้น ระดับนึง"

 

การเปลี่ยนแปลงที่ได้รับจากการมาค้าแข้งเจลีก รวมถึงการประสานงานกับ แข้งที่มาเจลีกด้วยกัน นั่นก็คือทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีราทร บุญมาทัน ซึ่ง มุ้ย บอกว่า ก็ได้นำมาใช้กับทีมชาติไทยบ้างและนั่นจะเป็นผลดีต่อทีม

"ก็มีหลายๆ จังหวะนะ ที่เรานำรูปแบบจากญี่ปุ่นมาใช้ กับ เจ ชนาธิป ในเกมรุก เพราะเรามีความคิดคล้ายๆ กัน เช่น จังหวะรับ-ส่งบอล จังหวะเดียวแบบรวดเร็วที่มันแตกต่างจากจังหวะที่ไทย ซึ่งเรานำรูปแบบที่ญี่ปุ่นมาใช้"

ส่วนอาการเหนื่อยล้า ที่แฟนบอล เป็นห่วง อาจจะส่งผลกระทบกับสภาพความฟิต นั้น มุ้ย บอกว่า เตรียมร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี ดูแลตัวเองให้สมบูรณ์ที่สุดเสมอ

 

"อาการล้าก็มีบ้าง แต่ผมเองก็ดูแลตัวเองให้สมบูรณ์ที่สุด อาจจะใช้เวลาปรับ 2-3 วัน เชื่อว่ามันจะเข้าที่เข้าทาง ก่อนเกมเจลีกแน่นอน เรื่องนี้ผมว่าไม่น่าจะเป็นปัญหา"

การได้มาหาความท้าทายที่แดนปลาดิบ เชื่อได้ว่า จะปลุกพลังความมุ่งมั่นในการพัฒนาตัวเอง ของ "มุ้ย" เพิ่มได้มากขึ้น นอกจากได้ประโยชน์ต่อตัวเอง เจ้าตัว ยังมุ่งหวัง เพื่อนำประสบการณ์จุดนี้ได้ไปพัฒนาทีมชาติไทย

แน่นอนว่า ได้ผลลัพท์แบบวงกว้าง ว่าง่ายๆ วงการฟุตบอลไทย ได้ประโยชน์เต็มๆ นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คอนซาโดเล่ซ้อมเข้มเกมรุก จับชนาธิปตัวหลักเกมสวน
    คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซ้อมลูกนิ่งทั้งรับและรุก ติวเข้ม ชนาธิป จังหวะสวนกลับขณะที่เกมบุกเยือน คาชิม่า แอนท์เลอร์ หมดสิทธิ์ใช้งาน เจย์ โบธรอยด์ กองหน้าตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บคาดพักสองสัปดาห์
  • "ช้างศึก" อยู่โถ4จับเอชียนคัพ-บิ๊กอ๊อดตั้งเป้าเข้า16ทีม
    ทีมชาติไทย อยู่ในโถ 4 อย่างแน่นอนแล้ว ก่อนการจับสลากเอเชียน คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 4 พ.ค.นี้ โดยมีโอกาสอยู่ร่วมกลุ่มกับอดีต 5 ชาติคู่แข่งในเวิลด์ คัพ 2018 รอบคัดเลือก12 ทีมสุดท้าย โดย "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ตั้งเป้าหมายอยากจะให้ทีมผ่านไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย
  • ครบแล้ว 24 ทีมเข้ารอบ เอเชียนคัพ 2019 "ช้างศึก" ลุ้นจับสลาก 4 พ.ค.นี้
    ศึก เอเชียน คัพ 2019 ที่ ยูเออี ได้ 24 ทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายแล้ว เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา
  • ธีราทรรายงานตัวโกเบถูกแยกซ้อม สื่อท้องถิ่นชู3แข้งไทย
    หนังสือพิมพ์ โกเบ ตีสกู๊ปพิเศษยกนักเตะไทยกำลังเป็นที่จับตามองของทีมใน เจลีก ชม 3 ตัวแทน "ธีราทร-ธีรศิลป์-ชนาธิป"ระดับท็อปของแดนสยาม ด้าน"บุญจัง"ตบเท้ารายงานตัวต้นสังกัด วิสเซล โกเบ หลังรับใช้"ช้างศึก" มื้อแรกแยกเข้าโปรแกรมฟื้นฟูร่างกายเตรียมความพร้อมเป็นตัวเลือกลงสนาม เจลีก นัดที่ 5 ยกพลเยือน คาชิว่า เรย์โซล 30 มีนาคมนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »